เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ติดซีรีส์vanilla
At a distance spring is green 2021

  • 'รอยยิ้มที่สดใส มันอาจเป็นฉากเสแสร้งของบางคน'


    'ความเจ็บปวด ต่างช่วยเยียวยาจิตใจกันและกัน'





    เรื่องย่อ :

    เรื่องราวของหนุ่มสาวมหาลัย ที่มีการใช้ชีวิตมีความแตกต่างที่เหมือนกัน ความฮอต popular สดใสร่าเริงกับผู้คนต่างอยากเข้าหา กับคนฉลาดเรียนเก่งเย็นชาที่ผู้คนต่างเกรงกลัว หรือการไม่มีตัวตน เพราะไม่มีอะไรที่พิเศษที่น่าสนใจ กับปัญหาทั้งครอบครัว ฐานะ นิสัย ฯลฯ มีหลากหลายเรื่องราวให้พวกเขาได้พบเจอทั้งความรัก ความผิดหวัง ครอบครัว มิตรภาพ หรือรอยยิ้มความจริงใจที่มีให้กันกับคำว่า “เพื่อน”









    Feeling after .... ความรู้สึกหลังดู 

    เป็นอีกเรื่องที่ประทับใจ อิ่มเอมใจไปกับมิตรภาพความเป็นเพื่อน ที่ความเป็นเพื่อนไม่สามารถซื้อได้ด้วยเงิน ไม่มีฐานะมาแบ่งแยก การที่รู้สึกไม่ชอบคนนึงไม่ได้หมายความว่าเกลียด แต่เราอาจจะรู้จักเขาไม่ดีพอ หรือตัดสินเพียงแค่ด้านเดียว แต่พอเรารู้จักได้เห็นมุมมองอีกด้านทำให้เราได้เพื่อนหรือคนรู้จักที่ดีอีกคนนึง นั่นหมายความว่าเราไม่ควรด่วนตัดสินคนเพียงเพราะคิดเองว่าเขาเป็นแบบนั้น เราตัดสินใครได้ต่อเมื่อเรารู้จักเขาดีพอ นอกจากนั้นยังมีความรักข้างเดียว ผิดหวัง สมหวัง มาเป็นสีสันของชีวิตวัยรุ่นให้เรานึกย้อนไปในช่วงวันเหล่านั้น ❤ 

    เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เดาทางว่าใครคู่ใครไม่ถูก เหมือนโดนหลอกล่อ เลยลุ้นๆว่าจะเป็นยังไง ใครที่ชอบแนวโรงเรียนมหาลัยเราว่าต้องชอบ เป็นเรื่องที่ดูแล้วไม่หนักหัว เบาสมองแบบไม่ต้องคิดมากมั้ง... 5555


    _____________________________________________________________________________________________________


    ความน่าสนใจของซีรีส์เรื่องนี้

    • เรื่องนี้แคสนักแสดงวัยรุ่นที่เล่นดีมากกก เรารู้สึกว่าทุกคนเล่นบทบาทแต่ละคนได้ดีและเป็นธรรมชาติ  เราไม่เคยดูผลงานการแสดงของนักแสดงนำเลย แต่ขอชื่นชนบทนำอย่าง ยอจุน (Park Jihoon) ที่เล่นได้ดีมากกกกกกก ขอชื่นชม แสดงได้แบบเจ็บปวดแบบเจ็บจริงๆ ทั้งสายตาการแสดงสีหน้าทำให้คนดูเจ็บปวดไปด้วย หรือรอยยิ้มที่มันสดใสขี้เล่น หรือการทำสีหน้าเหมือนร้องไห้น้ำตาคลอบ่งบอกว่าในใจมันไม่ไหววว ปรบมือนอกจากนั้นยังมีซีนที่เปลี่ยนคาแรกเตอร์เป็นอีกตัวตนนึงได้ดีมากกก ปาหัวใจรัววววๆ ซึ่ง ep. แรกๆขอสารภาพว่าใครวะ หงุดหงิดไอหัวทองเป็นบ้าาา ! 555555555555 สุดท้ายตกหลุมรักเฉยยยยยย แง้ 







    • พลอตเรื่องนี้ไม่ได้หวือหวา แต่น่าติดตามไม่น่าเบื่อ มี 12 ep. ก็อยากดูเรื่อยๆ มีเหตุและผลของตัวละคร ทำให้เราอินตาม มีดราม่าบ้างแต่ดราม่าไม่เวิ่นเว้อมากมาย มันมีหลากหลายอารมณ์ เศร้า หัวเราะ อินความอินเลิฟ โดยไม่ได้เน้นหนักไปด้านใดด้านหนึ่ง เนื้อเรื่องตรงตามชื่อเรื่องเลยยย



    • เป็นพลอตเรื่องที่นำชีวิตความเป็นจริงของชีวิตมาเป็นบทของแต่ละตัวละคร ฐานะร่ำรวยแต่ไม่ได้หมายความว่ามีความสุขที่สุด ฐานะลำบากที่ดิ้นรนเพื่อเอาชีวิตให้รอดจากสถานการณ์ความยากลำบาก หรือการตัดสินคนเพียงแค่เห็นแค่ครั้งเดียว หรือความสัมพันธ์ที่ใส่หน้ากากเข้าหากันเพื่อให้ได้รับความนิยมชมชอบ



    • ชอบโทนแสงของเรื่องนี้  Mood & Tone มันดูอบอุ่น และเพลงประกอบซีรีส์เพราะ ชอบมากกก มันดีลงตัวไปหมด นอกจากนั้นเสื้อผ้านักแสดงดูคุมโทนน่ารักดีแบบสดใส




    เพลงเพราะจาก Punch อีกแล้ววววววว 






    _____________________________________________________________________________________________________

    love of message 

    • ชอบฉากที่อ.พัคให้คำแนะนำซูฮยอน ว่า   "หลายอย่างจะเปลี่ยนไป แม้ตอนนี้จะดูเป็นไปไมไ่ด้ เธออาจจะคิดว่าเธอโดดเดี่ยว แต่จริงๆเธอคิดไปเอง จงเปิดใจความรับความช่วยเหลือ อย่าปฏิเสธและเข้มแข็งไว้ ถ้าผ่านความยากลำบากนี้ไปได้ เธอจะมีเวลาตอบแทนบุญคุณอย่างเหลือเฟือ"


    ?  เหมือนการที่เราได้รับความช่วยเหลือโดยไม่มีปัญญาตอบในทันที มันเจ็บปวด เหมือนไม่อยากติดหนี้บุญคุณใครให้ลำบากใจกันและกัน แต่ความจริงในบางครั้งเราก็หลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆต้องยอมรับความช่วยเหลือ เพราะเราไม่สามารถแบกโลกทั้งใบไว้ด้วยตัวเอง ตัวเราเองต่างก็มีขีดจำกัดของตัวเอง จนถึงเวลาที่เหมาะสมเราสามารถตอบแทนความช่วยเหลือ ความหวังดีเหล่านั้นได้เสมอ 




    _____________________________________________________________________________________________________

    รีวิวจบแล้ว หวังว่าจะชอบกันนะคะ ?

    " เป็นอีกเรื่องที่เยียวยาหัวใจกันและกัน ทั้งสนุกและได้แง่คิดดีดี "

    _____________________________________________________________________________________________________


    ซีรีส์เรื่องนี้เน้น
    นักแสดง   10/10
    ความละมุน/ดีต่อหัวใจ     10/10
    - โทนสีภาพ/เพลงประกอบละคร   10/10
    - ตัวบท (การเล่าเรื่อง/ความสมูธ/พลอตเรื่อง)    10 /10


    คะแนนสรุป ⭐⭐⭐ :  
    At a distance spring is green 2021  10 / 10

    * ปล. รีวิวจากความชอบของตัวเองเท่านั้น เป็นสิ่งที่เราคิดหรือรู้สึกหลังจากที่ดูจบ อยากแชร์ความคิดเห็น พูดคุย ความชอบแต่ละคนไม่เหมือนกัน เป็นเพียงแค่ส่วนนึงในความคิดเห็นเท่านั้น จึงไม่มีถูกหรือผิด การชอบไม่ชอบหรือมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันไม่หมายความว่าผิด

    อยากให้ดูจริงๆ เราหวังว่าทุกคนจะชอบเหมือนเรา ถ้าหากดูแล้ว ชอบแบบเราอย่าลืมมาคอมเม้นมาบอกกันบ้างนะคะ ?

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in