เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ติดซีรีส์vanilla
A Piece of Your Mind




  • " คนเราจะรักข้างเดียวได้นานแค่ไหน ? "



    " รักข้างเดียวเพื่อ “เรา” มีความสุข ? "






    เรื่องย่อ :


    เป็นเรื่องราวของความรักข้างเดียว พระเอกเป็นโปรแกรมเมอร์ด้าน AI  ที่ยึดติดกับรักแรกที่ไม่สมหวัง นางเอกเป็นวิศวกรด้านการบันทึกเสียงที่มีความสดใสร่าเริง มองโลกในแง่ดี และต่อสู้กับชีวิต พระเอกนางเอกต่างมีเรื่องราวในใจที่ไม่อาจลืม คอยช่วยเหลือเยียวยากันและกัน และอยู่เพื่อใครคนนั้นที่เป็นที่พักพิงของหัวใจ...




    (ตัวอย่าง)






    Feeling after .... ความรู้สึกหลังดู 

     เป็นซีรีส์รักที่อบอุ่นหัวใจ  โรแมนติค อบอุ่นอบอวล ฟีลกู๊ดมากกกกก แบบไม่ได้หวือหวาแต่ไม่น่าเบื่อ รู้สึกว่ามันสนุกดี ทำให้เราอยากดูต่อไปเรื่อยๆ  ที่ดูไปเรื่อยๆแล้วอบอุ่นหัวใจสุด มันอบอุ่นหัวใจจริงๆ  ฉากดราม่าที่ไม่ได้ร้องไห้แบบสายใยแทบขาด แต่ก็สามารถทำให้เราร้องไห้ตามได้เป็นแบบหยดๆ 5555 มีการดำเนินเรื่องราวแบบค่อยเป็นค่อยไป ค่อยๆ คลี่คลายปมต่างๆ 



    _____________________________________________________________________________________________________


    ความน่าสนใจของซีรีส์เรื่องนี้

    • พระเอกนางเอกคู่นี้คือดีย์มากกก จองแฮอินเป็นนักแสดงที่เราชอบมากมีเสน่ห์ที่อธิบายไม่ถูก นอกจากความหล่อ น่ารัก และรอยยิ้มพิมพ์ใจแล้ว การแสดงคือกินขาดจริงๆ บทร้องไห้คือดูแล้วแบบเจ็บปวดไปด้วย หรือการถ่ายทอดความห่วงใยที่มีให้กัน มันอบอุ่นละมุนไปหมด ส่วนนางเอกเล่นได้น่ารักเป็นธรรมชาติ ร่าเริงสดใส เป็นอีกคู่ที่มีเคมีคู่กัน ดูแล้วอิน :)











    • โทนภาพ Mood & Tone คือ ดีมากกกกก 10 10 ไม่หัก! โทนอบอุ่นหัวใจ CG ก็คือดีงามมม เพลงประกอบซีรีส์คือเพราะมาก เพราะทุกเพลง และเสียงเปียโนให้ฟิลลิ่งแบบทั้งเศร้า อบอุ่นหัวใจ หรือให้กำลังใจได้ดี แม้เราจะฟังหรือแปลภาษาเกาหลีไม่ออก แต่เรารับรู้ความรู้สึกนั้นได้ :)



    • มีเครื่องมืออุปกรณ์เทคโนฯ IA ที่ฉลาดล้ำสมัย เหมือนบำบัดจิตใจของคนได้ เป็นตัวเชื่อมโยงของเรื่อง ไม่แน่ใจว่าปัจจุบันมีใช้จริงในการรักษาหรือบำบัดผู้คนมั้ย แต่ถ้าทำได้คือมันเจ๋งมากน่าจะช่วยคลายความทุกข์ในใจได้ไม่มากก็น้อย แต่ในมุมกลับกันมันก็เหมือนทำให้เรากลับไปยึดติดสิ่งเก่าๆที่ไม่สามารถ move on ออกไปได้ ...







    • มุมมองความรักน่าสนใจ เป็นความรักที่ไม่ได้หวือหวาแต่อบอุ่นหัวใจ รักข้างเดียวที่ให้แง่มุมที่แตกต่างกัน รักข้างเดียวที่เนิ่นนานเกือบ 10 ปี กับรักข้างเดียวที่ขอแค่มองอยู่ไกลๆ




    (sweet moments )




    love of message :
     (ทัชใจจริงๆ)

    • ความรักข้างเดียวที่มีมานานกว่า 10 ปี ที่ฝังลึกในจิตใจ ให้คิดถึงและยึดเหนี่ยวหัวใจอยู่เสมอ ชอบประโยคที่พระเอกพูดว่า “ ถ้าทุกข์เมื่อไร โทรมานะ "  มันรู้สึกความรักที่คนนึงมีให้กัน ไม่ว่าจะไม่สมหวังในความรัก แต่มีหวังดีให้กันเสมอ



    • “ รักข้างเดียวของฉันอย่างน้อยยังมีโอกาส 1% ที่จะสมหวัง เพราะคุณยังมีชีวิตอยู่ ”          รักข้างเดียวที่มองจากระยะไกลๆ เพียงเฝ้ามองแม้ไม่สมหวังแต่ทำเพราะตัวเองมีความสุข ประโยคที่นางเอกพูดได้ทัชใจมาก เพื่อให้พระเอกได้สติซะที!!! ว่ารักข้างเดียวของพระเอกแตกต่างจากนางเอก 


    • ฉากที่พระเอกขอให้นางเอกคอยส่งข้อความให้ จะได้เหมือนอยู่ใกล้ๆพระเอก

           ? นางเอกบอกว่า  รู้สึกล่องลอยในอากาศ ยิ่งคิดยิ่งรู้สึกดี ความรู้สึกที่มีคนอยู่เคียงข้างทั้งรู้สึกดีและอบอุ่น ฉันอยู่เพื่อคุณไปนานเท่าที่คุณต้องการ”  

            ? พระเอกก็ตอบกลับว่า “ ผมจะทำเหมือนกัน คนที่อยู่ตรงนั้นเพื่อคุณ ผมจะเป็นให้ครับ” กรี๊ดดดดด คือเป็นประโยคที่แทนความในใจที่ไม่มีคำว่ารักเลย อบอุ่นหัวใจมากกกกกกกกกกกก 


    _____________________________________________________________________________________________________

    รีวิวจบแล้ว หวังว่าจะชอบกันนะคะ ?

    " เป็นอีกเรื่องที่อบอุ่นหัวใจอย่างบอกไม่ถูก ไม่ได้หวือหวา ค่อนข้างเรียบง่าย ดูแล้วเหมือนเราค่อยๆเติบโตไปกับตัวละคร ได้เยียวยาหัวใจของกันและกัน "


    _____________________________________________________________________________________________________

    ซีรีส์เรื่องนี้เน้น
    ความละมุน/ดีต่อหัวใจ     10/10
    - โทนสีภาพ/เพลงประกอบละคร   10/10
    - ความคุมโทนสี mood& tone     10 /10

    คะแนนสรุป ⭐⭐⭐ :  A Piece of Your Mind   8.5 / 10

    * ปล. รีวิวจากความชอบของตัวเองเท่านั้น เป็นสิ่งที่เราคิดหรือรู้สึกหลังจากที่ดูจบ อยากแชร์ความคิดเห็น พูดคุย ความชอบแต่ละคนไม่เหมือนกัน เป็นเพียงแค่ส่วนนึงในความคิดเห็นเท่านั้น จึงไม่มีถูกหรือผิด การชอบไม่ชอบหรือมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันไม่หมายความว่าผิด




    ADVERTISEMENT

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in