เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - Self-published WriterMarina Book Blog
รีวิว - The Dagrolet's Rule : กัลฐิดา

  • เรื่องย่อหลังปก
    บางครั้งเรื่องไม่คาดฝันก็มักเกิดขึ้นในวันที่เราต้องการมัน
    แอมเบอร์รี แคลร์ กำลังจะเรียนจบจากโรงเรียนเดอเลอเรีย หลังจากผ่านเหตุการณ์ที่ทำให้ชีวิตของเธอเปลี่ยนไปตลอดกาล ชีวิตหลังวิกฤตกลับน่าเป็นห่วงมากกว่าชีวิตที่เพิ่งผ่านความเป็นตายมา ในระหว่างที่เธอกำลังสับสนอยู่นั้น ก็มีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น ซึ่งเหตุการณ์นี้เองได้นำพาเธอไปสู่การตัดสินใจที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตเธออีกครั้ง
    คนมักพูดว่า สิ่งยากที่สุดของการเดินทางคือก้าวแรก และเรื่องราวในเรื่องนี้ ก็คือ ก้าวแรกที่แสนยากลำบากของเดรกเกอร์ผู้ใช้เวทมนตร์หนึ่งเดียวของลาโคน่า

    คุยกันหลังอ่าน
    ก็เราอ่าน draker's story ไปเมื่อปี 63 ค่ะ ซึ่งก็ถือว่าช้ามากทีเดียว มาเล่ม Dagrolet's rule เล่มนี้เป็นเล่มที่เขียนขึ้นในโอกาสครบรอบสิบปีของเดรกเกอร์สตอรี่ค่ะ พูดแล้วก็รู้สึกว่ากัลฐิดาก็เป็นนักเขียนอีกคนนึงที่ประสบความสำเร็จแล้วก็อยู่ในเส้นทางนี้ได้นานมากๆ เราอ่านงานของเค้าตั้งแต่สมัยลงเซวีน่าสดๆในเด็กดี ตามอ่านแบบตอนต่อตอน มาตอนนี้นักเขียนออกเล่มครบรอบสิบปีของหลายชุด เซวีน่าเองก็ขยายจักรวาลไปในนิยายอีกหลายชุดเลยด้วย ก็รู้สึกว่าเจ๋งจริงๆค่ะ
    หลังๆอย่างที่เคยเขียนเอาไว้ตอนรีวิวเดรกเกอร์ว่าเราอ่านนิยายแฟนตาซีน้อยลงมาก มันไม่ใช่แนวหลักที่เราอ่านอีกแล้ว ต่างจากสมัยเด็กมากค่ะ แต่ก็ทุกครั้งที่กลับมาอ่านก็รู้สึกว่าเพลินๆดีนะ 55555 ก็ได้เปลี่ยนบรรยากาศจากการอ่านเล่มอื่นๆก็เป็นการเปลี่ยนที่ดีค่ะ

    เข้าเรื่องการรีวิวของเล่มนี้กันเลย ก็เล่มนี้เป็นชีวิตของแอมมี่หลังจากเรื่องราวในเดรกเกอร์จบลงนั่นแหละค่ะ เป็นการเลือกเส้นทางเดินว่าจะไปทางไหนดี เอมมี่จะทำอะไรต่อไปในอนาคต เรื่องของแอมมี่กับดัสค์ล่ะจะเป็นยังไง รู้สึกว่าภาคนี้พระเอกน่ารักมากกก มีความหวานแหววอยู่นะ อาจจะเพราะว่าคบกันจริงๆจังๆแล้วรึเปล่าก็ไม่รู้
    ส่วนตัวร้ายก็ยังคงเป็นคนเดิมอย่างฮาเรสก้า แคลร์ ท่านปู่แห่งบ้านแคลร์คนเลวคนเดิมค่ะ 5555555 ก็ดาโลเกตรูลเนี่ยทำให้คนอ่านย้อนกลับไปถึงจุดเริ่มต้นของแอมมี่ที่เปิดมาเป็นดาโกรเลตคอยส่งของต่างๆ ในเล่มนี้จดหมายสีทองของเลตินอตอลหายไป และคนที่ส่งมันก็เป็นคนที่เคยฝึกแอมมี่นั่นเองค่ะ ภารกิจในครั้งนี้เลยดูเหมือนจะเป็นการเคลียร์เรื่องจดหมายสีทองแต่จริงๆก็มีอะไรมากกว่านั้น ก็คิดว่าเป็นสองร้อยกว่าหน้าที่สนุกดีค่ะ เพลินๆ แล้วก็ได้กลับหาแอมมี่และเพื่อนๆให้หายคิดถึงค่ะ คิดว่าใครที่ชอบเซตเดรกเกอร์ก็ไม่ควรพลาดเล่มนี้ค่ะ

    E-book: CLICK!

    รีวิวแยกตามสนพ: Home

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in