เรื่องย่อหลังปก แอนโธเน่ เชส ผู้บริหารพิพิธภัณฑ์สมุทรศาสตร์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ...เสียชีวิตในวัย 40 ปี
ในชีวิตหลังความตาย เขาควรจะหลุดพ้นจากความวุ่นวายทั้งหมดทั้งปวง และใช้เวลาครุ่นคิดถึงชีวิตใหม่ว่าอยากจะไปเกิดเป็นอะไรดี แต่แล้ว... ท่ามกลางความสงบนั้น คีธ ก็ปรากฏตัวขึ้น คนอายุ 24 ไม่ใช่เด็กน้อยตาใสทำอะไรไม่เป็น แต่นั่นเป็นข้อยกเว้นสำหรับคีธ... คีธไม่ใช่คน
...คีธเป็นวาฬเพชฌฆาต...ในร่างคน...
นี่คือนิยาย Slice of (After) Life
ที่เหมือนจะไม่มีใครอยู่ในโลกใบเดียวกับคุณเชสเลย...ยกเว้นคีธ
ได้ยินชื่อเสียงมานานในความรักสัตว์ทะเลของคนเขียน เราเองก็เห็นคนเขียนอยู่บ้างในทวิตเตอร์นะคะ ก็คือเคยเห็นเรื่องนี้มาหลายรอบแล้วแหละ แต่ยังไม่เคยอ่านสักที
รอบนี้ลองหยิบมาอ่านก็รู้สึกว่า น่ารักมากกกกกกกกก ช่วงครึ่งแรกเราชอบมากกก แบบน่ารัก ชอบคีธ ชอบคุณเชส แบบคีธมีฟีลเป็นเมะหมาโกลเด้นอยู่อะ (แต่จริงๆเป็นวาฬเพชรฆาตนะ) ชอบความค่อยๆ เรียนรู้การเป็นมนุษย์ ใช้มือ หันคอ หันนิ้ว ความสัมพันธ์กับคุณเชส
แล้วก็ชอบการที่คนเขียนเองก็ไม่ได้อธิบายอะไรมากว่า ทำไมคีธหรือแม้กระทั่งเธราถึงกลายร่างเป็นคนได้ หรืออาจจะอธิบายในเล่มถัดไปไหมนะ มันมีความ slice of life สูงมาก คือแทบไม่มี climax เป็นการใช้ชีวิตประจำวันในชีวิตหลังความตายของมนุษย์กับวาฬที่แท้ทรู
เล่าเรื่องวาฬได้ดีมาก มีเสน่ห์มาก ช่วงหลังคือปลุกความรักโลกในตัวคุณ เราว่าเรื่องของเธราต้องดราม่ากว่านี้แน่นอน เราจะอ่านแน่ๆแหละ แต่เดี๋ยวขอพักไปอ่านเรื่องอื่นก่อน (ฮา) คือแค่อ่านนิดๆที่เธราพูดในเรื่องนี้ก็รู้สึกดราม่าละ
เอาเป็นว่าสนุกมากกก เราชอบเลยย คือเราชอบฟีลสัตว์อยู่แล้วด้วย ชอบเรื่องที่สัตว์สามารถกลายเป็นคนได้แบบนี้แหละ
ก็เรื่องนี้แนะนำค่ะ แต่ถ้าใครไม่ชอบแนว slice of life แบบเรื่อยๆ ก็คือไม่แนะนำเลยนะ โดยเฉพาะในช่วงตอนพิเศษก่อนเจอเธราคือ ประจำวั้นนนประจำวันนน
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in