เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Stories of BBBearsBBBear
3 คำถามการออกแบบบ้านที่ควรเตรียมไปด้วย
  • ถ้าหากใครที่กำลังคิดจะสร้างบ้านนั้น เชื่อว่าหลาย ๆ คนนั้นอาจจะมองถึงวิธีการสร้างบ้านไปแล้ว แต่ว่ากลับลืมเรื่องสำคัญไปอย่าง การออกแบบ บ้าน ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้การสร้างบ้านเลยทีเดียว ดังนั้นสำหรับใครที่กำลังจะสร้างบ้านนะครับ เราได้เตรียมคำถามสำหรับการออกแบบ บ้าน มาไว้ให้ทุกคนตอบแล้วนะครับ ถ้าหากตอบคำถามเหล่านี้ได้ก็สามารถตอบสร้างบ้านได้อย่างแน่นอน 


    จำนวนสมาชิก  คือเท่าไหร่ ? 

    อย่างแรกที่เราจะต้องรู้ก่อนเลยนั้นคือ “จำนวนสมาชิกภายในบ้าน” ของเรานั้นมีผู้อยู่อาศัยกี่คน และ มีผู้สูงอายุหรือไม่ ? ซึ่งถ้าหากมีผู้สูงอายุอยู่การออกแบบ บ้าน นั้นก็จะไปเป็นอีกแบบหนึ่งทันทีดังนั้นเราจะต้องทราบก่อนว่าบ้านของเรานั้นมีจำนวนสมาชิกกี่คนกันแน่ ?



    งบประมาณมีสำรองหรือไม่ ? 

    แน่นอนว่าแค่การอกแบบ้านนั้นไม่สามารถเชื่อได้ว่างบประมาณจะบานปลายดังนั้นคุณควรถามตัวเองตั้งแต่เริ่มต้น ออกแบบบ้าน ทันทีว่า มีงบประมาณสำรองหรือไม่ ?แล้วงบประมาณที่สำรองไว้ พอสำรอบจ่ายที่เท่าไหร่ เพราะถึงแม้คุณจะมีเงินในส่วนค่าใช้จ่ายบ้าน แต่คุณจะต้องเจอค่าจิปาถะต่าง ๆ ตอนบ้านเสร็จด้วยเช่นกันดังนั้นงบประมาณสำรองในการสร้างบ้านเองก็สำคัญด้วยเช่นกัน  

    ความชอบ ต้องสัมพันธ์กับงบประมาณ


    อีกหนึ่งอย่างที่ควรรู้ และต้องตอบคำถามให้ได้นั้นคือ ในเรื่องของความชอบนั้น สัมพันธ์กับงบประมาณด้วยหรือไม่ ? เพราะว่าถึงมีความชอบ ก็ใช้ว่าจะสร้างแบบที่เราต้องการได้นะครับ จะต้องมีงบประมาณด้วยเช่นกัน บ้านเราถึงจะออกมาได้นะครับ


    การสร้างบ้านสักหลังนั้นไม่ใช่เรื่องเล็ก ๆ นะครับ เป็นเรื่องที่ใหญ่ และจะต้องศึกษาในหลาย ๆ เรื่องไว้ก่อนเพราะยิ่งหากเรามีความรู้เยอะมากเท่าไหร่  เราก็จะสามารถนำมาประยุกต์  และใช้กับการสร้างบ้านของเราได้มากขึ้นเท่านั้นนะครับ และยังช่วยในเรื่องต่าง ๆ ของระหว่างขั้นตอนการสร้างบ้านอีกด้วย  

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in