เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Stories of BBBearsBBBear
วิธีการใช้งานสีสเปรย์ ใช้ยังไงให้มีประสิทธิภาพสูงสุด
  • สีสเปรย์ คืออุปกรณ์สำหรับใช้ในการตกแต่งพื้นผิวต่างๆ ได้หลากหลายงาน เพื่อให้ใช้งานมีความสวยงาม ไม่ว่าจะใช้ในการตกแต่งบ้าน ตกแต่งอุปกรณ์ชิ้นงาน หรือใช้เป็นอุปกรณ์สำหรับทำงานศิลปะก็ได้ อยู่ที่ว่าผู้ใช้ต้องการจะเอาไปใช้งานแบบไหน เพราะ สีสเปรย์ TOA มีหลายประเภทให้ผู้ใช้ได้เลือกใช้ แต่ไม่ว่าจะเอาไปใช้กับงานอะไรก็ตาม สิ่งสำคัญก็คือการใช้ให้ถูกวิธีตามความเหมาะสม 

    ก่อนอื่นเราจะมาทำความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้งานสีสเปรย์ก่อน ว่ามีวิธีการใช้อย่างไร ถึงจะทำให้ได้ประโยชน์สูงสุดกับสีแต่ละประเภท 


    การเตรียมความพร้อมก่อนใช้งานสีสเปรย์ 


    1.เตรียมพื้นผิว 

    พื้นผิวที่จะใช้สำหรับพ่นสีสเปรย์ จะต้องมีการเตรียมการให้เรียบร้อยก่อน โดยลักษณะของพื้นผิวที่ดีต้องมีฝุ่น ไม่มีคราบสิ่งสกปรก ไม่มีสนิม ถ้าหากยังมีคราบเหล่านี้อยู่ให้ทำการขัดออกให้เรียบร้อยก่อนมิฉะนั้นจะทำให้พื้นผิวไม่สวยงาม และสีก็จะติดไม่คงทน ต้องมาเสียเวลาทำใหม่อีกรอบ 


    2.เขย่าก่อนใช้ 

    สีที่เป็นสีสเปรย์ทุกชนิด จะมีต้องมีการเขย่าก่อนใช้งานเสมอ เพราะว่าสรเมื่อตั้งเอาไว้นานๆ จะทำให้สีนอนก้น พ่นไม่ออก และในกระป๋องก็จะมีลูกแก้วมาให้ด้วยเพื่อที่เวลาเขย่าจะทำให้สีในกระป๋องเข้ากัน ดังนั้นก่อนใช้ควรเขย่าสัก 1-2 นาทีให้ทั่วกระป๋อง 


    3.พ่นให้ถูกวิธี 

    หากผู้ที่ยังไม่เคยใช้งานสีสเปรย์มาก่อน ควรอ่านวิธีการพ่นข้างกระป๋องให้เข้าใจ วิธีการพ่นที่ดีที่สุดก็คือควรพ่นให้หากประมาณ 1 ฟุตหรือ 30 เซนติเมตร ถ้าพ่นใกล้กว่านั้นจะทำให้สีเป็นเส้น กระจายไม่ทั่วถึง ทำให้ชิ้นงานที่ออกมาไม่สวย 


    4.พ่น 2 รอบอย่างต่ำ 

    ในการพ่น สีสเปรย์ TOA กับชิ้นงานที่ดี ควรทำการพ่นอย่างน้อย 2 ครั้ง คือครั้งแรกจะเป็นการพ่นเพื่อรองพื้นชิ้นงานก่อน จากนั้นปล่อยให้แห้ง พอพื้นผิวแห้งดีแล้วก็ควรพ่นทับทันที จะทำให้สีที่พ่นสม่ำเสมอกัน ดูสวยงาม และในการพ่นครั้งแรกไม่ควรจะพ่นหนาเกินไป  


    5.เก็บรักษาให้ถูกวิธี 

    หลังการใช้งานทุกครั้งควรทำการเช็ดหัวฉีดพ่นให้เรียบร้อยก่อนเก็บ เพื่อไม่ให้สีอุดตันตรงหัวฉีด หรืออาจจะพ่นเบาๆ เพื่อให้ลมในกระป๋องไล่สีที่อุดตรงหัวฉีดออกก่อนก็จะดีมาก 

    ข้อควรระวังในการใช้ 

    •  พ่นในที่อากาศถ่ายเทสะดวก ขณะพ่นให้พ่นในช่วงกลางวัน ในที่ที่มีอากาศถ่ายเทสะดวก และปราศจากฝุ่น จะพ่นกลางแข้งก็ได้ 

    •  หลีกเลี่ยงเปลวไฟ เพราะสีสเปรย์เป็นวัตถุที่มีส่วนประกอบที่เป็นสารไวไฟ ดังนั้นควรใช้ให้ห่างกองไฟที่สุด จะได้ไม่เกิดอันตราย 

    •  เก็บให้พ้นมือเด็ก เนื่องจากสารเคมีที่ใช้ในการทำสีสเปรย์ เป็นสารอันตราย และกลิ่นที่เข้าสู่ร่างกายได้ ดังนั้นควรเก็บให้พ้นจากมือเด็ก เพื่อเป็นการป้องกันอันตราย 


    ทั้งหมดนี้ก็เป็นข้อแนะนำที่สำคัญที่ผู้ใช้งานสีสเปรย์ TOAทุกคนควรรู้ เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายหรือข้อผิดพลาดในการใช้งาน และที่สำคัญให้ชิ้นงานที่พ่นออกมาดูดี สวยงามอย่างที่ต้องการ หากไม่แน่ใจก็ควรถามผู้ที่เคยใช้งานมาก่อน จะได้ไม่เกิดความเสียหายในภายหลัง 

     

     

     

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in