เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Stories of BBBearsBBBear
คำพูดอะไรบ้าง ที่ห้ามพูดในสนามบิน
  • การใช้บริการสนามบินเป็นทางเลือกของคนที่ต้องการความสะดวกรวดเร็วในการเดินทาง ซึ่งการเดินทางด้วยเครื่องบินแม้ว่าจะมีความสะดวกสบาย แต่ก็ยังมีความเสี่ยงอย่างอื่นอยู่เช่นกัน โดยเฉพาะอันตรายที่จะเกิดกับเครื่องบิน ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ร้ายแรงมากที่สุด ดังนั้นในการ สมัครงานสนามบินสุวรรณภูมิ เราจึงเห็นตำแหน่งเกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัยอยู่เป็นจำนวนมาก 

    นั่นก็เพื่อเป็นการป้องกันเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นนั่นเอง สำหรับคนที่เคยใช้สนามบินมาก่อน รู้หรือไม่ว่าในสนามบินนั้นเขามีคำต้องห้ามที่ห้ามพูดในเครื่องบินด้วย เพราะถ้าหากพูดออกไปแล้ว มีความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาตามมาได้ หรือไม่ก็ทำให้เกิดความวุ่นวายในสนามบิน เราจะมาดูกันว่ามีคำพูดอย่างไรบ้าง ที่เขาห้ามไม่ให้พูดในสนามบิน 


    คำพูดที่ไม่ควรพูดในสนามบิน 


    1.การก่อการร้าย 

    เป็นสิ่งที่สายการบินทุกแห่งกวาดกลัว ตั้งแต่มีเหตุการณ์จี้เครื่องบินที่สหรัฐในครั้งนั้น ก็เกิดความหวาดระแวงไปทั่วโลก หากเราไปพูดคำพูดนี้ในสนามบินเมื่อไหร่ จะก่อให้เกิดปัญหาตามมาทันที เช่นเครื่องบินไม่สามารถนำเครื่องขึ้นได้ ต้องทำการตรวจสอบทุกอย่างใหม่ และตัวคนที่พูดเองก็อาจจะโดนคุตัวเพิ่มไปสอบปากคำ เพื่อดูว่าที่พูดนั้นเป็นเพราะอะไร

      

    2.ระเบิด 

    เพราะเครื่องบินบินอยู่เหนือน่านฟ้า ดังนั้นหากเกิดอันตรายใดๆ ขึ้นมา โอกาสที่จะรอดแทบจะเป็นศูนย์เลยก็ว่าได้ และหากมีการระเบิดขึ้น ความหวังในการรอดแทบไม่มีเลย ดังนั้นการพูดคำว่าจะมีการระเบิด หรือมีระเบิดบนเครื่องบิน จะสร้างความตระหนกให้กับผู้โดยสาร และอาจจะทำให้เกิดการโกลาหลได้ เพราะทุกคนล้วนกลัวตามทั้งสิ้น ดังนั้นคูดนี้ไม่ควรพูดออกมา 


    3.ปืน  

    เป็นวัตถุอันตรายที่เจ้าหน้าที่ที่ สมัครงานสนามบินสุวรรณภูมิ ต้องตรวจอย่ามเข้มงวด เพื่อเป็นการป้องกันการก่อการร้ายของผู้ร้าย ดังนั้นหากใครที่พูดคำว่ามีปืนหรือมีอาวุธที่เป็นอันตรายล่ะก็ มีโอกาสที่จะได้รับการจับกุมก็ได้ เพราะคิดว่าเราคือบุคคลอันตราย ดังนั้นคำพูดนี้เป็นคำพูดที่ไม่ควรูดออกมาโดยเด็ดขาด 




    4.วัตถุอันตราย 

    บางทีการนำของขึ้นเครื่องอาจจะไม่ใช่ระเบิดโดยตรง แต่อาจจะมาในรูปแบบของวัตถุอันตราย ซึ่งก็ถือว่าเป็นของอันตรายเช่นกัน ฉะนั้นคำพูดนี้เป็นคำพูดที่ไม่ควรพูดโดยเด็ดขาด เพราะจะทำให้เกิดปัญหาหลายอย่างตามมา โดยเฉพาะความหวาดกลัวของผู้โดยสาร และทำให้สายการบินได้รับบผลกระทบตามไปด้วย

     

    5.ยาเสพติด 

    ยาเสพติดก็เป็นของต้องห้ามเช่นกัน ที่ห้ามมีการลักลอบโดยเด็ดขาด เป็นข้อห้ามของทุกประเทศ ดังงนั้นหากใครทู่ดว่ามียาเสพติดหรือมีสิ่งเสพติดในครองครอง อาจจะโดนดำเนินคดีได้ทันที 


    6.โรคระบาด 

    โรระบาดก็เป็นสิ่งที่ทุกคนกลัว หากมีคนที่ติดเชื้อเข้าไปอยู่ในเครื่องบินลำเดียวกัน โดยที่จะติดกันทั่วทั้งลำมีสูงมาก ฉะนั้นคำพูดนี้จึงไม่ควรพูดออกมาโดยเด็ดขาด 


    ทั้งหมดนี้คือคำพูดที่ไม่ควรพูดเมื่อเข้าไป สมัครงานสนามบินสุวรรณภูมิ หรือเข้าไปใช้บริการสนามบิน หากใครที่ฝ่าฝืนมีโทษตามกฎหมายทันที นั่นก็คือจำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 200000 บาท ถือว่าเรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องที่ไม่ควรนำมาล้อเล่น 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in