เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Stories of BBBearsBBBear
อุปกรณ์สำคัญในโรงงานอาหารกระป๋อง
  • โรงงานอุตสาหกรรมในประเทศไทยนั้นได้มีจำนวนเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากดังจะเห็นได้จากการที่มีนิคมอุตสาหกรรมในพื้นที่ต่างจังหวัดมากมาย ไม่ว่าจะเป็นนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ นิคมอุตสาหกรรมจังหวัดลำพูน และนิคมอุตสาหกรรมตามที่อื่นอีกมากมายทำให้เราเห็นว่าอุตสาหกรรมในบ้านเรานั้นมีการเติบโตที่เพิ่มมากขึ้น และหนึ่งในโรงงานอุตสาหกรรมที่มีความต้องการของลูกค้าและของเจ้าของกิจการเองนั่นก็คือโรงงานอุตสาหกรรมอาหารกระป๋องหรืออาหารสำเร็จรูปกระป๋องนั่นเอง ซึ่งอาหารกระป๋องนั้นถือว่าเป็นสิ่งที่มีความจำเป็นกับชีวิตในการยังชีพหรือดำรงชีพ เพราะเป็นอาหารที่สามารถเก็บไว้ได้นานและมีราคาที่ค่อนข้างไม่แพงนักสำหรับประชาชนทั่วไป ซึ่งโรงงานอาหารกระป๋องในประเทศไทยนั้นนอกจากจะขายภายในประเทศแล้วก็ยังมีการส่งออกไปยังต่างประเทศอีกด้วย และโรงงานอาหารกระป๋องแต่ละโรงงานก็มีไลน์ในการผลิตสินค้าที่แตกต่างกันออกไป อย่างเช่นโรงงานอาหารกระป๋องชื่อดังยี่ห้อหนึ่งเขาก็จะผลิตแต่อาหารกระป๋องที่เป็นผักและผลไม้กระป๋อง แต่อีกเจ้าหนึ่งก็จะผลิตเป็นพวกอาหารที่ปรุงรสกระป๋องขาย เป็นต้น ทั้งนี้หากเราอยากทำธุรกิจโรงงานอาหารกระป๋องสักประเภทหนึ่งนั้นมาดูกันว่าในโรงงานอาหารกระป๋องนั้นมีอุปกรณ์อะไรที่สำคัญและจำเป็นต้องมีกันบ้าง



    อุปกรณ์ที่สำคัญในโรงงานอาหารกระป๋อง


    หากเรามีความสนใจในการทำธุรกิจโรงงานอุตสาหกรรมอาหารกระป๋องแล้วละก็สิ่งที่สำคัญหรืออุปกรณ์ที่มีความสำคัญและจำเป็นในการทำธุรกิจนี้มีดังต่อไปนี้

    •     เครื่องจักร ในการทำอาหารกระป๋องแต่ละประเภทนั้นเครื่องจักรมีความสำคัญเป็นอย่างมาก ซึ่ง        เครื่องจักรแต่ละเครื่องก็จะมีความแตกต่างกันออกไปตามการใช้งาน และประเภทของสิ่งที่จะทำ เช่น เครื่องบรรจุกระป๋อง เครื่องปิดฝากระป๋อง เครื่องฆ่าเชื้ออาหาร เครื่องสตรีมความร้อน และไปถึงเครื่อง

    •     ในการแช่แข็งอาหารอีกด้วยในการทำอาหารกระป๋องนั้นนอกจากมีการใช้เครื่องจักรแล้วนั้น ซึ่งแต่ละประเภทก็แตกต่างกันออกไป บางประเภทก็จะมีการใช้แก๊สร่วมด้วย ดังนั้นอุปกรณ์ที่สำคัญและขาดไม่ได้เลยคือเครื่องวัดแก๊สรั่ว โดยตัว เครื่องวัดแก๊ส รั่วจะทำหน้าที่ในการตรวจจับสัญญาณว่ามีการรั่วไหลของแก๊สที่ใช้ในโรงงานหรือไม่ ซึ่งหากมีการรั่วไหลของแก๊ส เครื่องวัดแก๊สรั่วนี้ก็จะส่งสัญญาณไปยังผู้ควบคุมเพื่อทราบและป้องกันการเกิดเหตุแก๊สรั่วได้

    นอกจากอุปกรณ์สองสิ่งนี้แล้วยังมีอุปกรณ์ประเภทอื่นอีกด้วยแต่อุปกรณ์สองชนิดนี้เป็นสิ่งสำคัญที่โรงงานจะต้องมีติดไว้เพื่อการผลิตที่ดีและความปลอดภัยที่ดีด้วยเช่นกัน
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in