เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวนิยายไทยสะอาดรีวิว
[Omegaverse] Sheryll ผู้ดูแลเป็นโอเมก้าพันธุ์อะไร


  • ชื่อเรื่อง : Sheryll ผู้ดูแลเป็นโอเมก้าพันธุ์อะไร
    ผู้เขียน : Raccool
    Genre : Comedy / Slice of Life / Boy Love / Omegaverse

    (แสงลงรูปพอดี เหมือนในหน้าปกเลยครับ ?)

    *รีวิวต่อไปนี้อาจมีบางส่วนที่สปอยล์เนื้อเรื่อง*

    เชอริล ผู้ดูแลเป็นโอเมก้าพันธุ์อะไร เป็นนิยายแนวแฟนตาซี กึ่ง ๆ  slice of life ในโลกของโอเมก้าเวิร์ส มีมอรินตันไฮสูคลและหอพักสำหรับอัลฟ่าสายพันธุ์เหยื่อ ที่มีผู้ดูแลเป็นโอเมก้าสายพันธ์นักล่า หรือก็คือ เชอริล นั่นเอง ...ประเด็นก็คือ ไม่มีใครรู้ว่าสายพันธุ์รองของผู้ดูแลคนนี้ ไม่เคยฮีทให้ใครเห็นด้วย ไม่เคยเผยร่างให้ใครเห็นอีกต่างหาก

    งานนี้เด็ก ๆ ในหอพักจึงพยายามหาว่าเชอริลเป็นสายพันธุ์อะไรกันนะ?

    โอเมก้าเวิร์สในเรื่องนี้ไม่ได้มีแค่เพศรองอย่างอัลฟ่า เบต้า โอเมก้าเท่านั้นครับ ยังมีสายพันธุ์รองด้วยก็คือ นักล่า กับ เหยื่อ อัลฟ่ามักมีสายพันธุ์รองเป็นนักล่า...แต่ว่าก็มีอัลฟ่าที่เป็นเหยื่อเหมือนกัน และเคยเกิดเหตุเด็กนักเรียนในมอรินตันไฮสคูลที่เป็นอัลฟ่าสายพันธุ์เหยื่อ ถูกอัลฟ่าสายพันธุ์นักล่ารังแกจนเสียชีวิต โรงเรียนก็เลยต้องควบคุมความประพฤติของเด็กอัลฟ่ามากขึ้น กำเนิดหอพักที่แยกอัลฟ่าสายพันธุ์เหยื่อ และมีผู้ดูแลอย่างเชอริล

    ในเรื่องนี้เด็ก ๆ เยอะมากกกก และน่ารักมากกกก (ก.ไก่ล้านตัว) T0T ทั้งเบนจามิน มาร์โก้ ลีโอ และเด็ก ๆ อัลฟ่าสายพันธุ์เหยื่อ เด็ก ๆ ก็จะรวมหัวกันตั้งข้อสังเกตว่าตกลงว่า เชอริล ผู้ดูแลของพวกเขาเป็นสายพันธุ์อะไรกันแน่? ตอนอ่านก็ลุ้นตาม ๆ กันไปเลยครับ เดาไปเรื่อย จนกระทั่งเฉลยก็ปรากฏว่าเดาผิด 55555

    นอกเหนือไปจากความน่ารักของเด็ก ๆ แล้ว เชอริลก็น่ารักมาก ๆ เหมือนกันครับ (กระซิบว่าตอนที่ไม่ได้ทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลนี่เหมือนสับสวิตช์เป็นคนละคนเลยครับ อยากเรียกว่าน้องงง น้องซนมากกกก ???) เป็นคนที่จริงจังกับหน้าที่มาก ใจดี และอ่อนโยน แต่ในขณะเดียวกันก็เด็ดขาดและกล้าหาญ (อดีตของเชอริลเศร้ามากเลยครับ ;-;) เขาสอนเด็ก ๆ ให้รู้จักเคารพคนอื่นไม่ว่าอีกฝ่ายจะเป็นเพศรองไหน หรือมีสายพันธุ์รองเป็นอะไร

    จุดนี้เราคิดว่าเป็นสิ่งที่น่าสนใจมาก ๆ เพราะที่ผ่านมาเราเคยอ่านแต่โอเมก้าเวิร์สจะไม่ค่อยพูดถึงเด็กในเรื่องมากนัก แต่เรื่องนี้ค่อนข้างเกี่ยวกับเด็ก ๆ โดยตรงเลย เป็นการสอนพวกเขาตั้งแต่อายุน้อย ๆ ถึงความสำคัญของการเคารพกัน การไม่ทำร้ายผู้อื่น การไม่เหยียดหยามคนอื่น รวมไปถึงว่าแต่ละคนก็มีจุดแข็งจุดอ่อนด้วยกันทั้งนั้น ต่อให้เป็นเพศรองไหน หรือสายพันธุ์รองอะไร

    ตัวละครอื่นก็มีสีสันมาก ๆ เลยครับ ทั้งเบนิโต้ อีเธอร์ และคาร์ลอส พระเอกของเรา ? (พูดมากไม่ได้ เดี๋ยวสปอยล์ครับ 5555) โดยรวมแล้วก็คือ น่ารักมาก นุ่มฟูมาก เหมาะอ่านในวันที่ต้องการหาอะไรมาฮีลใจครับ ?

    สามารถอ่านตัวอย่างได้ที่ >> https://www.readawrite.com/a/42b7207b9339f68d01f1e56baa0e0725

    ซื้อเล่มได้ที่
    ร้าน Lunaspace 


    ติดตามสะอ่านรีวิวได้ที่ @cleancatreview
    #สะอาดอ่านแล้ว #สะอาดรีวิว

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in