เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวนิยายไทยสะอาดรีวิว
[Romantic] Moon River ที่ซึ่งดวงใจได้บรรจบ



  • ชื่อเรื่อง : Moon River ที่ซึ่งดวงใจได้บรรจบ
    ผู้เขียน : เอื้องอลิน
    Genre : Romantic / Drama / HL

    Moon River ที่ซึ่งดวงใจได้บรรจบ...เป็นเรื่องราวของ "ศศิอาภา" หรือ "บิ๋ม" ลูกคนกลางของบ้านที่ยอมออกจากงาน ขายคอนโด เพื่อมาสืบทอดกิจการและมาดูแลครอบครัว จนวันหนึ่งมีคนทำนายถึงคู่ครอง งานแต่งงาน และความรักครั้งใหม่...ซึ่งมาพร้อมกับการดูตัว ใครจะไปคิดล่ะว่า คู่ดูตัวของเธอนั้นคือ "เจ้าพระยา" นายทหารเรือหนุ่มใหญ่และเป็นสูตินรีแพทย์ ความประทับใจแรกคือ ผู้ชายรว้ายๆ แต่หลังจากนั้น เขาเป็นคนที่ทำให้เธอได้สัมผัสชีวิตที่เต็มไปด้วยความสุข

    เป็นนิยายเรื่องที่ 2 ของคุณเอื้องอลิน (หรือเมพหมี ผู้เขียนเรื่องน้องเหน่ยละที่เรารีวิวไปแล้วก่อนหน้านี้) ที่เราได้อ่าน เราเห็นลายเซ็นของคุณนักเขียนชัดมากในตัวของบิ๋มครับ มีความแซะ (ไม่) หน่อย เป็นตัวของตัวเอง เป็นหญิงแกร่ง และเป็นหญิงสาวหัวสมัยใหม่ เราตกหลุมเธอตั้งแต่บทแรก ๆ เลยล่ะครับ อีกคนที่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ...พี่โพพพพ!!! หนุ่มวัยขึ้นเลข 5 นี่ดีมากเลย ประทับใจตั้งแต่เปิดตัวในฐานะคู่ดูตัวของบิ๋มเลยล่ะครับ สมแล้วที่เป็นผู้ชายรว้าย ๆ XD เดทแรกไปที่มิวเซียมสยาม! ไม่ค่อยได้อ่านนิยายเรื่องไหนที่พาไปเดทกันที่นี่เลย อ่านจบแล้วอยากไปเที่ยวที่นั่นอีกรอบเลยครับ 555

    เอาละ 2 คนนี้เมื่อจะคนละเจนกัน แต่พี่โพเขาทันสมัยมาก อาจจะเพราะมีหลานวัยไม่ห่างจากบิ๋มเท่าไหร่นัก ความคิดของพี่โพเลยมีทั้งอนุรักษ์นิยมทั้งสมัยใหม่ พี่โพเข้าใจกระทั่งนิยายวายและความเป็นสาววาย และโดจินชิ! ความสัมพันธ์ของทั้ง 2 คนเหมือนจิ๊กซอว์ที่ต่อกันได้อย่างพอดี ต่างฝ่ายต่างซัพพอร์ตกันและกัน การได้มีคนสนับสนุนความชอบของเรานี่มันดีจริง ๆ เลยน้า

    นอกเหนือไปจากความน่ารักระหว่างคู่พระนางแล้ว ในเรื่องนี้ยังมีความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อน aka แกงค์ชาวเน็ต ระหว่างเพื่อนบ้าน และความสัมพันธ์ในครอบครัว 

    บางครั้ง ครอบครัวก็อาจไม่ใช่เซฟโซน และในบางครั้งครอบครัวก็ค่อย ๆ เปลี่ยนเป็นเซฟโซนได้เช่นกัน พี่โพมาเพื่อช่วยประสานรอยร้าวระหว่างพ่อแม่ของบิ๋มกับบิ๋มเลยนะ เราว่า (อายุพี่โพก็พอ ๆ กับพ่อของบิ๋ม...) ในท้ายที่สุดแล้วเราดีใจกับบิ๋มด้วยจริง ๆ ไม่ว่าจะด้วยเรื่องไหน ๆ  

    เรื่องนี้อ่านจบแล้วได้รับพลังบวกและความอบอุ่น ได้มองเห็นความสำคัญของความสัมพันธ์รอบตัวเรา ได้หันกลับไปใส่ใจกันและกันมากขึ้น จนกระทั่งดวงใจได้มาบรรจบกัน

    ใครที่ชอบเรื่องราวที่เติมเต็มความสุข อบอุ่น และอบอวลไปด้วยความรัก ขอแนะนำเรื่องนี้เลยครับ... Moon River ที่ซึ่งดวงใจได้บรรจบ โดย เอื้องอลิน

    อ่านตัวอย่างได้ที่ https://www.readawrite.com/a/492c2a8bc0a8c68f03ebf46fea04af74

    ซื้อเล่มได้ที่
    - Moccabooks : เทพช็อป
    - E-book : MEB


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in