เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวนิยายไทยสะอาดรีวิว
[Fantasy] ฉันเหนื่อยจนกว่าจะเป็นลิ่วล้อตัวร้ายแล้วล่ะ


  • เรื่อง : ฉันเหนื่อยจนกว่าจะเป็นลิ่วล้อตัวร้ายแล้วล่ะ #น้องเหน่ยละ (หนังสือทำมือ)
    ผู้แต่ง : เมพหมี 
    Genre : แฟนตาซี / Slice of Life / ชาย-หญิง

      * รีวิวต่อไปนี้อาจมีบางส่วนที่สปอยล์เนื้อหา

    ปาจารีย์ป่วยตายตอนอายุใกล้สามสิบ แต่ได้ไปเกิดใหม่ในโลกนิยายที่เพื่อนสนิทของเธอเขียนตั้งแต่เด็กในร่างของเรเน่ มัมฟอร์ด ลิ่วล้อตัวร้ายที่เธอเป็นคนเชียร์ให้เพื่อนเขียนตัวนี้ขึ้นมา...แต่ปาจารีย์คิดแล้วว่า ชาตินี้ที่ได้เกิดใหม่อยู่ในร่างของเรเน่ที่ครอบครัวทั้งดี มีชาติตระกูล มีทรัพย์สมบัติ มีหน้ามีตา แล้วเรื่องอะไรเธอจะยอมใช้ชีวิตโง่ ๆ ให้เจอหายนะเหมือนในต้นฉบับ เธอก็เลยตัดสินใจช่างแม่งเนื้อเรื่องสิ ฉันจะใช้ชีวิตของฉัน!

    แต่ชีวิตของเธอก็ยังต้องเหนื่อยอยู่ดีครับ...เพราะว่าก็มีเรื่องการแย่งชิงอำนาจเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย เรเน่ก็ต้องเหนื่อยต่อแล้วล่ะ

    ที่ผ่านมาเราเคยอ่านเรื่องที่ตัวเอกกลับไปเกิดใหม่ในนิยายเยอะครับ แต่ไม่เคยอ่านเรื่องที่ย้อนกลับไปเป็นเด็กอายุ 7 ขวบ!! 5555 แต่ว่านั่นเป็นแค่จุดเริ่มต้นของเรื่องครับ หลังจากนั้นเรเน่ก็โตขึ้นเรื่อย ๆ ตามวัยของเธอ ดังนั้นเราก็เหมือนได้นั่งดูลูกคนหนึ่งเติบโตเลย? เรียกได้ว่ามีความ slice of life จริง ๆ เด็กหญิงเรเน่อายุ 7 ขวบที่ข้างในอายุ 30 เนี่ยน่ามันเขี้ยวมากเลยครับ อันที่จริงแล้วเราคิดว่า เธอเองก็โหยหาครอบครัวที่อบอุ่นขนาดนี้ในโลกที่เธอจากมา

    โลกนิยายที่ปาจารีย์ไปเกิดใหม่นั้นมีทั้งเวทมนตร์ โรงเรียนอัศวินกุหลาบ มีมังกร มีโบสถ์ต่าง ๆ ใครที่ชอบอ่านอะไรแนวนี้น่าจะถูกใจกันครับ 

    แล้วก็เป็นโลกที่อ้างอิงบางส่วนมาจากสมัยวิกตอเรียนครับ ดังนั้นเราก็เลยจะได้เห็นความแซะเบา ๆ จิกกัดนิด ๆ ในเรื่องที่ยังคงเป็นประเด็นสังคมอยู่ (แม้ว่านิยายเรื่องนี้ตีพิมพ์เมื่อปี 2563 ก็ตาม) ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสังคมปิตาธิปไตย ความเท่าเทียมกันของเพศหญิงและเพศชาย (และทางเดินเท้าที่ไม่เรียบซักทีของประเทศไทย) เรเน่ก็อยากเปลี่ยนความคิดนี้อยู่แล้วล่ะ แต่เธอก็ค่อย ๆ ทำไป ไม่หุนหันพลันแล่น ค่อย ๆ ทำให้คนในสังคมยอมรับ แล้วก็ยังสอดแทรกแนวคิดการทำธุรกิจต่าง ๆ การยอมรับตัวตนของกันและกัน และอีกหลายอย่างเลย เหมือนจะเยอะนะ แต่นักเขียนร้อยเรียงออกมาได้อย่างพอดี ไม่แน่นจนเกินไปครับ 

    อะ พูดถึงนางเอกกันไปเยอะแล้ว มาทางพระเอกกันบ้าง เรื่องนี้พระเอกคือ ท่านดยุกฮาโรลด์ ลี-แฮร์ริงตัน เป็นเพื่อนกับพี่ชายของเรเน่ครับ ดังนั้นนน อายุของพระนางก็ห่างกันประมาณเกือบ 10 ปี! age gap (ในนิยาย) กรุบ ๆ ต่อให้ข้างตัวเรเน่อายุน่าจะพอ ๆ กันก็ตาม 555555 ท่านดยุกหนุ่มโสดสุดฮอตของเมืองเลยครับ มีแต่สาว ๆ อยากจะดองด้วย แต่เขาก็ไปถูกใจน้องสาวของเพื่อนสนิทเสียนี่ ? แต่ไม่มีใครรู้เลยนะว่าความจริงแล้ว ท่านดยุกเป็นหนุ่มเนิร์ดมังกร(...)

    ฮาโรลด์น่าจะเป็นคนที่เรียกได้ว่า เป็นแฟน เป็นสามี เป็นผู้ชายในอุดมคติของผู้หญิงหลาย ๆ คน นอกจากหล่อ เก่ง และมีฐานะแล้ว ความคิดของเขาก็น่าประทับใจทีเดียว ต่อให้เกิดมาในสังคมที่ชายเป็นใหญ่ แต่ว่าก็ยังให้เกียรติผู้หญิง เขาถามความเห็นของเรเน่ตลอด อย่างเช่น คุณชอบแบบนี้รึเปล่า ถ้าคุณอยากทำผมก็โอเค เราคิดว่าเป็นอะไรที่น่าประทับใจมากเลยครับ แล้วก็ฮาโรลด์หยอดเก่ง หยอดแล้วหยอดอีก หยอดจนเรเน่หน้าแดงเขินไปหมด มันเป็นน่ารัก มันเป็นน่ามันเขี้ยว ฮึ่ย!

    นอกเหนือไปจากความรักของพระนางแล้ว สิ่งที่เราชอบไม่แพ้กันเลยก็คือ ครอบครัวมัมฟอร์ดครับ เป็นตัวอย่างของคำพูดที่ว่า "มีลูกเมื่อพร้อม" ได้ดีมากเลยทีเดียว เป็นครอบครัวที่ซัพพอร์ตลูก เข้าใจลูก ลูกอยากทำอะไรก็พร้อมให้กำลังใจ ดีมากๆเลยครับ ✨

    ฉากต่อสู้ด้วยเวทมนตร์ก็อลังการไม่แพ้กันเลย บอกเลยว่า อ่านจบก็คือ อิ่มครบทุกรสเลย ใครที่ชอบอ่านแนวแฟนตาซี มีความ slice of life และไลท์โนเวลที่จำหน้าไม่ไลท์เท่าไหร่ เราแนะนำเลยครับ

    แล้วก็ # ของเรื่องนี้คือ #น้องเหน่ยละ แต่บอกเลยว่า...น้องได้เหนื่อยจริง ๆ เพราะน้องยังจะต้องเหนื่อยต่อไปในภาค 2 รอติดตามเลยครับ!

    สามารถอ่านตัวอย่างได้ที่ https://www.readawrite.com/a/ad4727d2725258235d8204c8af803582

    ซื้อเล่มได้ที่  https://www.facebook.com/4brownsucre
    หรือ moccabooks


     ติดตามสะอาดรีวิวได้ที่  @cleancatreview #สะอาดรีวิว #สะอาดอ่านแล้ว

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in