เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวนิยายไทยสะอาดรีวิว
[Fantasy] เหนือวายุ


  • เรื่อง : เหนือวายุ (นครชิงพลบ II)
    ผู้แต่ง : cincere
    สำนักพิมพ์ : Hermit
    Genre: Fantasy , Detective ,  Boy Love

      * รีวิวต่อไปนี้อาจมีบางส่วนที่สปอยล์เนื้อหา

    เหนือวายุ เป็นเรื่องที่ 2 ของเซ็ตนครชิงพลบ เรื่องแรกคือ “คุณนิรันดร์” ซึ่งเราเคยรีวิวไปแล้วครับในบทความที่แล้ว สามารถย้อนกลับไปดูได้ครับ 

    เหนือวายุเกิดขึ้นหลังจากจบเรื่องของคุณนิรันดร์ไปแล้ว 6 ปี (คุณเขาหนีไปอยู่กับลูกหมาของเขาที่ฝรั่งเศส ส่วนนับอนันต์ก็ไปหนุ่มน้อยของเขาแล้ว)​ เป็นเรื่องของผีดูดเลือดวายุ และสารวัตรชนินทร์ผู้ที่เป็นนักล่าอมนุษย์ด้วยเช่นกัน พระนครเกิดความวุ่นวายเมื่อเกิดคดีคนตายต่อเนื่อง ผู้ตายคือหญิงสาวหน้าตาสะสวย เสียชีวิตเพราะเสียเลือดมากเกินไป เหตุการณ์นี้ก่อความหวาดกลัวไปทั่วพระนคร ดังนั้นสารวัตรชนินทร์จึงต้องลงมาสืบสวน…แต่ดูเหมือนว่า ฆาตกรอาจไม่ใช่มนุษย์ ดังนั้นในฐานะนักล่าแล้ว เขาก็ปล่อยผ่านไม่ได้

    แต่ทุกอย่างกลับไม่เป็นอย่างที่คิดเมื่อกลายเป็นว่าเกี่ยวข้องกับผีดูดเลือดต้นตระกูล และ “บ้านใหญ่” 

    หลังอ่านเรื่องนี้จบ อันที่จริงก็ระหว่างทางด้วย มันให้ความรู้สึกวูบโหวงและกำหมัดในหลายจังหวะ ไม่ว่าจะเป็นระบบอาวุโส ระบบข้าราขการโดยเฉพาะในวงการตำรวจ (//กำหมัด)​ ตัวละครที่ต้องตาย แล้วก็ความสัมพันธ์ระหว่างชนินทร์กับวายุ (ช่วงแรกมันค่อนข้าง…มัวๆ ขุ่นๆ ไม่ขยับความสัมพันธ์ไปมากกว่าที่เป็นอยู่เพราะคนหนึ่งก็มนุษย์ อีกคนก็แวมไพร์) แล้วก็เรื่องของครอบครัวชนินทร์ ที่จุกอกมาก ๆ 

    ตัวละครในเรื่องนี้แต่ละตัวมีมิติมากๆ มีทั้งดำ ขาว และเทา แม้กระทั่งตัวประกอบ (โดยเฉพาะเหล่าผีดูดเลือดจากบ้านบางรักอย่างลำดาล ทิศ และชอบ) ชนินทร์มีทั้งความซ์่อตรงต่อกฎ ในขณะเดียวกันก็มีความเป็นหัวขบถ วายุ (พ่อหนุ่มคลั่งรักเอ๊ย)​ เห็นชัดเจนมากว่าทำทุกอย่างเพื่อให้ชนินทร์ปลอดภัย ในขณะเดียวกันเราก็จะเห็นความเห็นแก่ตัวของวายุ (ซึ่งเราว่าไม่ใช่เรื่องแปลก แต่สำหรับการเฉลยในตอนท้าย….โอ้โหหหห นายวายุ​!)

    แต่บรรยากาศระหว่างชนินทร์กับวายุมันเซ็กซี่มากครับ ฉากร่วมรักก็คือแฝงไปทั้งความร้อนแรงและความรู้สึก เป็นความอีโรติกที่เข้ากับนิสัยของทั้งสองคนมาก

    และแน่นอน…ตัวละครที่เราคิดว่าไม่พูดไม่ได้เลย ก็คือ กัลป์ กับ ภวิล เป็นตัวละครของความสุดโต่ง ความบ้าคลั่ง ความวิปริต และความโลภอย่างหาที่สุดไม่ได้ (บทเฉลยนี่ทั้งกำหมัดและอึ้ง)

    การบรรยายฉาก เรามีความรู้สึกว่าให้ความลึกลับและน่ากลัวมากกว่าในเรื่องคุณนิรันดร์ โดยเฉพาะฉากที่เหยื่อวิ่งหนีจากคนร้าย มันน่าขนลุกมาก ๆ แล้วก็ฉากต่อสู้นี่ยอดเยี่ยมมากเลยครับ เราชอบที่ให้ตัวละครแต่ละตัวมีวิธีการต่อสู้ที่แตกต่างกันตามนิสัย ชัดๆเลยคือ ลำดวล ทิศ และชอบ ยกนิ้วให้เลยครับ

    ส่วนการผูกปมและร้อยเรียงของคุณนักเขียนก็ยังดีเหมือนเดิม ว้าวในตอนคลายปมมากๆครับ หยุดอ่านไม่ได้จริง ๆ เอาล่ะ เราจะพยายามไม่สปอยล์ครับ ฮึบ

    ในส่วนของตอนพิเศษ เราคิดว่าเป็นการเสริมตอนพิเศษที่ดีมาก เติมเต็มครบ ทั้งความเป็นมาของวายุ แล้วก็ชีวิตของทั้งสองคนหลังจากจบเหตุการณ์ทั้งหมด (เอ๊ บอกแล้วไงว่าอย่าสปอยล์!) 

    โดยสรุปแล้ว ถ้าอ่านเรื่องคุณนิรันดร์มา ก็ไม่ควรพลาดเรื่องนี้เลยจริงๆครับ ครบทุกรส สืบสวน ลึกลับ ความรัก เศร้า หวาน และยิ้มแฉ่ง เนื้อเรื่องเข้มข้นจนไม่อยากให้ทุกคนพลาด และอยากให้เปิดใจอ่านมาก ๆ ครับ


    ซื้อเล่มได้ที่  Hermit

     ติดตามสะอาดรีวิวได้ที่  @cleancatreview
    #สะอาดรีวิว



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in