เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวนิยายไทยสะอาดรีวิว
[Fantasy] คุณนิรันดร์


  • เรื่อง : คุณนิรันดร์ (นครชิงพลบ I)
    ผู้เขียน : cincere
    สำนักพิมพ์ : Hermit
    เรท: R-18
    Warning : Drama / Violence / Blood 
    Genre : แฟนตาซี / Boy Love

    **รีวิวต่อไปนี้อาจมีบางส่วนที่สปอยล์เนื้อหาเล็กน้อย**

    ย้อนกลับไปประเทศไทยปี พ.ศ.2489 ท่ามกลางมนุษย์ที่ใช้ชีวิตอย่างเป็นปกติสุข พวกเขาไม่รู้เลยว่าความจริงแล้วนั้นมีอมนุษย์ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันกับพวกเขา รูปลักษณ์ภายนอกไม่ต่างจากมนุษย์ แต่เพียงมองแวบเดียว ก็สัมผัสได้ว่า "พวกเขา" ไม่เหมือนใคร

    เช่น คุณนิรันดร์ ผีดูดเลือดต้นตระกูลผู้สูงส่งและสง่างาม และโปรด ผู้ปริณามร่างหมาป่า หมาป่าตัวน้อยที่ถูกเก็บมาเลี้ยงในบ้านที่บางรััก  แต่เรียกว่าเลี้ยงก็คงไม่ถูก เพราะเหมือนคุณเขาแค่โยนให้ป้านวลเลี้ยงมากกว่า ? แต่นั่นล่ะครับ โปรดเทิดทูนคุณนิรันดร์มาก ๆ โธ่ เจ้าหมาน้อย 

    เนื้อเรื่องแทรกไปด้วยความลึกลับและความสง่างามของผีดูดเลือดต้นตระกูลของนิรันดร์และนับอนันต์ ความไม่ลงรอยกันระหว่างอมนุษย์และนักล่าอย่างวายุ มิตรภาพระหว่างเพื่อนสนิทของโปรดกับจิณณ์ ความสัมพันธ์ของคนในบ้านคุณนิรันดร์ (มีสีสันทุกตัวเลย ไม่ว่าจะเป็นเลิศ ป้านวล และลำดวน) และความทะเยอทะยานของมนุษย์ที่อยากมีอำนาจจนตัวซีดตัวสั่น (อินครับ //กำหมัด เพราะพวกแกทำให้... ??? ไม่นะ เราต้องไม่สปอยล์) และแน่นอนครับ...ความรักระหว่างคุณนิรันดร์กับลูกหมาป่าของเขา ?

    กลิ่นอายที่สัมผัสได้ในเรื่องคือ กรุงเทพฯ หรือที่เรียกกันว่า "บางกอก" ในสมัยนั้น รู้ได้เลยว่าคุณนักเขียนหาข้อมูลเยอะมากเลย ทั้งการคมนาคม สภาพแวดล้อม ความเป็นอยู่ต่าง ๆ ของชาวบ้านแถว ๆ นั้น (นึกถึงโปรดในชุดนักเรียนสวนกุหลาบแล้วรู้สึกย้อนวัยมากเลยครับ เราก็เด็กสวนฯ ครับ ?)

    การดำเนินเร่ื่องน่าติดตามมาก ๆ เราชอบวิธีที่คุณนักเขียนใช้นำเสนอเรื่องราวนะครับ เพราะว่ามันทำให้ว้าว! กับปมที่เฉลยมาที่ละเปลาะ ๆ คาดเดาไม่ได้ และไม่คาคคิดหลายอย่างอยู่เหมือนกัน การบรรยายเข้าใจง่าย เพราะคำที่คุณนักเขียนใช้กระชับ ฉากต่อสู้มันมาก และเห็นภาพชัดมาก ๆ 

    และสิ่งที่เราชอบอีกอย่างก็คือ การปูความเป็นมาของผีดูดเลือด เรื่องของผู้ปริณาม และสังคมของนักล่า (ที่จะเผยมากขึ้นในเรื่อง เหนือวายุ) มันแทรกซึมลงไปในสังคมมนุษย์ได้อย่างแนบเนียน แล้วก็ตอนพิเศษ! ลูกหมาป่าขี้เขินกลายเป็นหมาป่าเต็มตัว จ้องคุณนิรันดร์ตาเป็นมัน! //แล้วก็ในตอนพิเศษ โปรดก็จะเป็นหนุ่มแล้วด้วยนะครับ กรุบกริบ แต่เขินมาก ?

    ดังนั้น ใครที่เป็นสายแฟนตาซี ชอบความลึกลับ และมีกล่ิ่นอายพีเรียดไทย เร่ื่องคุณนิรันดร์เป็นเรื่องที่ไม่ควรพลาดเลยครับ ที่สำคัญคือ เรื่องนี้ยังมี spin-off อีก 2 เรื่องในเซ็ตนครชิงพลบ คือ เหนือวายุ กับนับอนันต์ จบแล้วทั้ง 2 เรื่อง เหนือวายุก็มีเล่มแล้วครับ ? ส่วนนับอนันต์เห็นว่ายังไม่จำหน่าย...แต่รอติดตามเลยครับ!

    อ่านตัวอย่างคุณนิรันดร์ได้ที่ https://www.readawrite.com/a/b69872559695a4ae290876249236d12e

    ซื้อเล่มได้ที่ Hermit
    หรือ E-book ใน MEB

    ติดตามสะอ่านรีวิวได้ที่ @cleancatreview
    #สะอาดอ่านแล้ว

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in