เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวนิยายไทยสะอาดรีวิว
[Fantasy] ฝากความลับกับคุณแม่มด


  • เรื่อง : ฝากความลับกับคุณแม่มด
    ผู้แต่ง : Moondust
    Genre: แฟนตาซี , ชาย-หญิง

    *รีวิวต่อไปนี้อาจมีบางส่วนที่สปอยล์เนื้อเรื่องบ้างเล็กน้อย*

    ฝากความลับกับคุณแม่มด เป็นนิยายออนไลน์แนวแฟนตาซีที่ทุกคนจะได้สัมผัสกับชุมชนผู้วิเศษบนเกาะบริเตน เจาะลึกลงไปหน่อยก็เอดินบระในสก็อตแลนด์ เป็นเรื่องราวของแมรี่ สก็อต กับ The Scotus Key ร้านรับฝากความลับของตระกูลครับ

    เห็นคุณนักเขียนบอกว่าเขียนตาม Novelber2019 ซึ่งเป็น 1 ในสิ่งที่เราคิดว่าน่าสนใจมาก ๆ เพราะการเขียนเรื่องให้เรียงร้อยต่อกันตามคำที่กำหนดไว้น่าจะไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แล้วก็ด้วยเนื้อเรื่องแฟนตาซี ความเป็นผู้วิเศษ ใช้คาถาเอยอะไรเอย มันน่าดึงดูดใจทีเดียวครับ

    ตอนแรก ๆ ที่เราเริ่มอ่าน รวมถึงคำโปรยต่าง ๆ เราก็คิดว่าเป็น Slice of Life อยู่นะ แต่ว่าพอเริ่มเข้าตอนที่ 4-5 นี่แหละ...เราคิดว่ามันไม่น่าใช่ Slice of Life แล้วครับ ? ไม่ใช่อะไรครับ เพราะมันสนุกมากจริง ๆ 

    สิ่งที่ผมประทับใจมาก ๆ เลยก็คือ รายละเอียดในเรื่อง มันเยอะมาก แต่ก็ค่อย ๆ ทยอยใส่ทยอยเล่าไปในแต่ละตอน ทำให้คุ้นเคยได้ง่ายและซึมซับได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของคาถาต่าง ๆ กฎต่าง ๆ ของร้าน ตระกูลสก็อต รวมไปถึงปมต่าง ๆ ของเรื่องที่ค่อย ๆ คลายออกมาทีละนิด ๆ และมันว้าว! ตลอด 
    //ใด ๆ นั้นฉากใช้คาถาต่อสู้กันมันอลังการมากเลยครับ

    ที่ไม่พูดไม่ได้เลยคือ ตัวละครหลักของเรา ทั้งแมรี่ ลาร์ค แฮร์รี่ และแอดดี้ ตัวละครทุกตัวมีเสน่ห์ และมีความลับของตัวเองที่ชวนให้ค้นหา โดยเฉพาะลาร์ค...บอกตามตรงว่าบางโมเม้นท์เราก็กำหมัด บางครั้งก็อยากปลอบโอ๋ๆ นะ แต่นายโคตรปากเสียเลยว่ะ ?

    และที่อบอุ่นใจมาก ๆ ก็คือ ความสัมพันธ์ของตัวละครในเรื่อง ทั้งสองแฝดตระกูลลาร์ค (ความเป็นพี่น้องนี่มันดีจริงๆ) แมรี่กับแฮร์รี่ ลาร์คกับแอดดี้ แมรี่กับแอดดี้ และแอดดี้กับ... (อุ๊ปส์ ไม่บอก ?) 

    ในส่วนของบรรยากาศในเรื่อง รู้สึกเหมือนได้เที่ยวเล่นในเอดินบระไปด้วยเลยครับ ทำให้นึกถึงครั้งนึงที่เคยไปสก็อตแลนด์และเดินเล่นในเมืองนั้น มันทำให้หวนนึกถึงบรรยากาศในเมืองจริง ๆ และเห็นด้วยครับที่แมรี่บอกว่า เอดินบระเหมือนมีเวทมนตร์ มีความลับให้ค้นหา เข้าใจเลยว่าทำไมเจเคถึงได้แรงบันดาลใจจากเมืองนี้ด้วย (ขอสารภาพว่า เราเองก็ไปตามรอยเจเคเหมือนกันครับ 5555)

    หลังจากอ่านจบ ก็ได้ความรู้สึกที่หลากหลายกลับมา ช่วงแรกเศร้ากับแมรี่ที่ไม่ได้ทำตามความฝันสักที (ตอนอ่านไปก็น้ำตาซึมเหมือนกันนะ) หลังจากนั้นก็เป็นความระยำของมนุษย์น่ะเนอะ อดสะท้อนใจไม่ได้เลย แล้วก็อบอุ่นใจไปพร้อม ๆ กันในเรื่องความรักระหว่างแมรี่กับแฮร์รี่ (ตอนแรกเราคิดอยู่ว่า เรื่องนี้จะมีพระเอกมั้ยนะ ใครจะเหมาะกับยัยจี๊ดคนนี้ พอเป็นแฮร์รี่...ผ่าน! ยอมก็ได้ครับ) 

    แล้วก็อยากลองกาแฟวิสกี้เลยครับ ;-;

    โดยสรุปแล้ว เป็นเรื่องที่ครบทุกรสจริง ๆ ครับ ทั้งหน่วง เศร้า อบอุ่น ตื่นตาตื่นใจกับการใช้คาถาปะทะกัน คิดว่าถ้าใครที่เป็นแฟนแนวแฟนตาซี ผู้วิเศษ คาถา (และแวมไพร์?) น่าจะชอบ เห็นคุณนักเขียนบอกว่าปีหน้าจะรวมเล่มด้วยล่ะครับ เราติดตามเลย!


    #สะอาดอ่านแล้ว
    ติดตามสะอาดได้ที่ Twitter @cleancatreview  

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in