เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
The stories teller: นักเล่าผู้พเนจรPraw Promnate
The black cat


  • มีอยู่ช่วงหนึ่ง ฉันเห็นลูกแมวดำตัวหนึ่ง

     ใช่ มันน่ารักมาก แต่ดูท่าทางมันอ่อนแอและกำลังขอความช่วยเหลือ ฉันจึงอุ้มมันมาดูแลให้ออกจากสภาวะที่มันช่างลำบากเช่นนี้

    .......................................

    เมื่อมันเริ่มหายดีแล้ว แต่มันค่อนข้างจะซุกซนมากเลยล่ะ แต่มันเป็นแมวดำที่ดูปราดเปรี้ยวที่สุด

    .......................................

    เวลาผ่านไป ฉันคอยเฝ้าดูมันเติบโตขึ้นทุกวันและมันก็เป็นแมวดำที่สง่างามที่สุดเท่าที่เคยมีมา แต่ชั่วครู่หนึ่ง ฉันผละออกไปซื้อขนมสำหรับแมวและของเล่น แต่พอฉันออกมาฉันกลับไม่เห็นมันเลยจน ณ บัดนั้น มันหายไปไหนแล้วล่ะ


    ........................................

    เมื่อเวลา 2 เดือน ฉันได้ข่าวเกี่ยวกับผู้ชายวัยกลางคนผู้หนึ่ง ถูกลูกหลงจากปีนไรเฟิลจนเสียชีวิตที่โรงพยาบาล และมีคนพูดกันปากต่อปากว่า

    "เนื่ย ตายเหมือนแมวดำตัวนั้นเลย"

    แต่จริงๆ แล้ว ฉันรู้แหละว่าเขาเนื่ย ฆ่าแมวของฉัน แต่ตำรวจกลับทำเป็นเอาหูไปนาเอาตาไปไร่ และทางศาลก็สั่งยกฟ้องกับคดีการฆ่าแมวของฉัน

    ..........................................

    แต่สุดท้าย เขากลับตายเหมือนแมวสีดำของฉัน


    ..................................

    ฉันเห็นแมวสีดำตัวนั้น มันเข้ามาคลอเคลียหาฉัน ฉันอุ้มมันมากอดเป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่มันจะจางสลายหายไปในสายลมที่มาพร้อมกับความว่างเปล่า

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in