เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ฝึกงาน กับ นักศึกษาปี3Nattaporn Sompod
ฝึกงานวันที่8
  • เนื่องจากตั้งแต่วันที่ 3-7 ไม่มีอะไรต่างไปจากวันแรกๆ แค่เข้างานทำวิดีโอ แนะนำหนังสือแค่นั้น ไม่มีอะรไแปลกใหม่เลยไม่ได้ลงเลย ขอโทษด้วยค่ะ

    แต่วันนี้!! เราได้งานใหม่มาค่า ซึ่งเป็นงานใหม่ที่เร่งไฟลุก พึ่บๆเลยจ้า นั้นคือการทำสมุดสะสมแต้มให้เด็กๆนั้นเอง เนื่องจากว่าใกล้ถึงวันที่เด็กๆจะเปิดเทอมกันแล้ว และห้องสมุดอาจจะเปิดให้เด็กๆเข้ามาใช้บริการกัน ทางห้องสมุดเลยต้องการที่จะจัดกิจกรรมเพื่อชักจูงให้เด็กๆเข้ามาใช้บริการกัน และได้รู้อีกว่าส่วนใหญ่น้องๆที่เข้ามาใช้บริการมักจะมาเล่นคอมพิวเตอร์และห้องเด็กมากกว่าอ่านหนังสือ ห้องสมุดเลยตั้งใจจะจัดกิจกรรมสะสมแต้มรักการอ่านให้กับน้องๆที่อ่านหนังสือนั่นเอง โดยการสะสมการอ่านทุกๆ10เล่ม น้องๆจะได้รับของรางวัลด้วย โดยการสะสมจะมีทั้งหมด 50 เล่ม ของรางวัลจึงมีทั้งหมด 5 ชิ้นนั้นเอง ซึ่งพวกเราทั้งสามที่มาฝึกงานกันจึงต้องช่วยกันออกแบบสมุดสะสมแต้มให้น้องๆ ธีมของสมุดสะสมก็คือดาบพิฆาตรอสูร ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในหมู่เด็กๆกันอยู่ (สังเกตุจากห้องเด็กจะมีกระดาษระบายสีดาบพิฆาตรอสูรอยู่ )
    และนอกจากนี้การฝึกงานที่ห้องสมุดห้วยขวางยังมีงานอีกชิ้นซึ่งต้องทำก่อนที่จะจบการฝึกงาน พวกเราทั้งสามจะต้องทำวิดีโอเล่านิทาน1เรื่อง ซึ่งต้องวาดและแต่งเอง โดยพวกเราจึงตัดสินใจว่าจะนำงานไฟนอลวิชาบันเทิงคดีที่เรียนกับครูนุชมาทำ (ลดต้นทุนเวลาในการแต่ง ฮ่าๆ) โดยเรื่องที่จะเอาทำก็คือเรื่องของเราเองค่า หมีน้อยชอบฝน ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงทำอยู่ แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าจะเสร็จตอนไหนนะคะ ต้องรอติดตามและรับชมผ่านทางเฟสบุ๊คของห้องสมุดนะคะ <3

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in