เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เตรียมวัตถุดิบBun's intern
ก่อนจะเป็นเด็กฝึกงาน



  • ขอให้เจอเพื่อนร่วมงานที่ดีนะ​ 

    พี่ไอรีน พี่รหัสปีสี่พูดก่อนลากันในงานแสดงผลงานธีสิส


    คำพูดนั้นคงเป็นพรวิเศษที่ทำให้คนมนุษยสัมพันธ์แย่อย่างเรา ได้เจอเด็กฝึกงาน และพี่ดีๆ ที่ออฟฟิศ


    ในวันแรกที่มาถึงออฟฟิศเล็กๆ ที่นี่บรรยากาศจะชิลๆ ทำให้เรารู้สึกเหมือนไม่ได้มาทำงานเท่าไหร่

    เหมือนมานั่งเมาท์มอยและช่วยงานเล็กๆ น้อยๆ แค่นั้น


    ด้วยความที่เป็นแฟนสำนักพิมพ์แซลมอนมานาน พ่วงกับการได้รู้จักบันบุ๊คส์ไปด้วย 

    ทำให้เราได้ติดตามข่าวสารของสำนักพิมพ์หลายๆ ช่องทาง 

    และบังเอิญเราก็เรียนสาย

    กราฟิก

    มา แล้วก็บังเอิญอีกที ที่เราเป็นคนชอบอ่านหนังสือ และค่อนข้างมีความสุขกับการดูเลย์เอาท์ 


    พอรู้ว่าทางสำนักพิมพ์เปิดรับนักศึกษาฝึกงาน เราก็เลยรีบทำพอร์ตอยู่สามวัน เพราะตอนนั้นอีกสามวันก็จะปิดรับแล้ว (สิ้นเดือนเมษา) เรานั่งทำกับเพื่อนอีกคนหนึ่งชื่อแนน ช่วงนั้นถือว่าเข้าห้องสมุดถี่ที่สุดในชีวิตแล้ว (แต่ก็ไม่ได้แตะหนังสือในห้องสมุดอยู่ดี เอา Wi-Fi กับแอร์ฟรี) 

    ทำกันอย่างหนักหน่วงเหมือนไหล่กับต้นคอจะด้านชาไปเลย สุดท้ายหลังจากแซลมอนประกาศ ก็นึกว่าตัวเองไม่ได้แล้ว แต่ขณะที่เรียนวิชาไทโปอยู่ ก็มีเบอร์แปลกโทรเข้ามา ปลายสายเป็นเสียงผู้หญิงหวานๆ ติดต่อเข้ามาเรื่องว่าเรายังจะสนใจฝึกงานกับบันบุ๊คส์อยู่รึเปล่า 

    จังหวะนั้นนี่งงไปเลย เลยตอบกลับอย่างงงๆ ว่า อ่าว หนูได้ด้วยหรอ


    ภายในพอร์ตก็รวมๆ งานที่เราจัดเลย์เอาท์เอาไว้ในวิชาเรียน แล้วก็พวกคาแรคเตอร์แล้วก็งานออกแบบที่เราคิดว่าดีสุดของเรา รวมๆ เข้าไปจัดเป็นหนังสือย่อยๆ ไม่รู้ว่าพี่เค้าเลือกจากอะไรเหมือนกัน ฮ่าๆ


    ย้อนกลับไปพูดถึงวันแรกที่มา

    เรามาสายไปประมาณสิบกว่านาที พอรู้ตัวว่าสายเลยโทรหาพี่แพร (คนที่ติดต่อเด็กฝึกงานบันบุ๊คส์) บอกว่าไปสายแต่ใกล้ถึงแล้วอยู่หน้าฟอร์จูน

    นี่ก็ไม่สายนะ ก็ประมาณนี้แหละ อืม ออฟฟิศนี้มันชิลอย่างงี้สินะ


    เข้ามาในออฟฟิศก็เจอกับแก๊งเด็กฝึกงานด้วยกัน

    ตอนแรกนึกว่าเราจะเข้ากับใครไม่ได้แล้ว แต่ผลที่ออกมาคือ เราพูดมากกว่าตอนอยู่กับเพื่อนที่มออีก ฮ่าๆ ยังรู้สึกงงๆ กับตัวเองอยู่



    หน้าที่หลักๆ ของการเป็น กราฟิกดีไซน์ก็คือ การจัดภาพและตัวหนังสือให้มันออกมาสวยนั่นแหละ จะใช้ลูกเล่นเทคนิคยังไงก็แล้วแต่สะดวกเลย


    ตอนที่กำลังเขียนอยู่นี่ก็ฝึกงานได้ 8 วันแล้ว




    สิ่งที่แย่ที่สุดในการฝึกงานก็คงเป็นตอนซื้อข้าวกลางวันแล้วไม่อร่อยนี่แหละ

    เซ็งสุด...

    written by Johjaae / Graphic designer

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in