เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ฉันจะรีวิวทุกอย่างที่ฉันดูKa-wan Korkiysaka
พี่จะตีนะเนย (I will knock you)
  • พี่จะตีนะเนย (I will knock you)

    —------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


    ถ้าจะถามว่ามีซีรีย์เรื่องไหนที่ไม่ได้ตั้งใจจะดู ไม่ได้อยู่ใน plan แล้วโดนตกจนติดหนึบ ต้องยกให้ พี่จะตีนะเนย เราไม่เคยรู้จักเรื่องนี้มาก่อนเลย ไม่เคยรู้แม้กระทั่งเรื่องนี้มาจากนิยาย จนวันนึงเห็นน้องรีทวิต อีกทั้งแฮชแท็กติดเทรน เราเลยลองกดเข้าไปส่องตามสัญชาตญาณคนขี้ใส่ใจ ปรากฎว่า เราโดนความเบียวของ ไอ่น้องเนย ตกเต็มๆ 

    นาย ณัชชนม์ จินจุฑา หรือ เนยวัดพลุ หัวหน้าแก๊งค์นักเลงประจำวัดพลุที่ใครก็ต้องเกรงกลัว ลูกชายคนโตของ ป้าติ๋ม พี่ชายของ นิดหน่อย ที่สไตล์ค่อนข้างจะแปลกจากเด็ก 17 ทั่วไป เพราะเขามักคิดว่าตัวเองอยู่ในยุคเดียวกับ แดง ไบเล่ เธอ…เราถามจริง มันจะมีเด็ก generation Z สักกี่คนที่เบียว ตัวเองอยู่ยุคโก๋หลังวัง มันเจ๋งตรงที่ ผู้เขียนกล้าที่จะสร้างขึ้นมา และ ทีมงานสร้างให้เรารู้สึกว่า ตัวอย่างเนย และ แก๊งค์วัดพลุ มีตัวตนจริงๆ ต้องยอมรับเลยว่าซีรีย์เรื่อง พี่จะตีนะเนย Iwillknockyou เป็นซีรีย์ที่ดำเนินไปเพียงแค่ 12ep แต่เป็น 12ep ที่ทำให้เราค่อยซึมซับความผูกพันธ์ไปกับตัวละครอย่างปฏิเสธไม่ได้ และสิ่งนึงที่ตลกคือ เมื่อเราเอาซีรีย์เรื่องนี้ไปป้ายใคร เขาจะถามเราเป็นเสียงเดียวคือ “ เป็นซีรีย์ย้อนยุคเหรอ” ไม่จ้ะ พระเอกมันย้อนของมันอยู่คนเดียวต่างหาก นี่แหละ สเน่ห์ของไอ่เนย

    พี่จะตีนะเนย ถ้าให้พูดกันตามตรง เป็นซีรีย์วายอีกเรื่องหนึ่งที่ถูกอนุญาตให้ออกอากาศทางช่อง Free TV (ซึ่งก็ต้องยอมรับว่า ยังไม่ง่ายสำหรับวงการซีรีย์วาย) แต่มีข้อจำกัดคือต้องออกอากาศหลัง 4 ทุ่มเท่านั้น ซึ่งเรามองว่าก็อาจจะยังไม่ได้เปิดกว้างเท่าที่ควรในมุมของเรา พี่จะตีนะเนย เป็นซีรีย์ที่ไม่หวือหวา ไม่ได้มีบทรักรุนแรงเร้าร้อน เป็นซีรีย์ที่ให้เนื้อเรื่องดำเนินไปเรื่อยๆ เรียนรู้วิถีชีวิตของตัวละคร และใส่พัฒนาการของตัวละครลงไปที่ละน้อยผ่านสายตา และ body language เป็นซีรีย์ที่ไม่ได้ตีความความรักของตัวเนื้อเรื่องว่าจะต้องชายรักชาย แต่เป็นซีรีย์ที่เล่าเรื่องความรักของคนผ่านตัวเนย และ ทิวา

    ในส่วนของตัวนักแสดง ต้องยอมรับว่า เราไม่ค่อยได้เห็นน้องผ่านสายตาเท่าไหร่ แต่หลังจากนี้ ต้องขอทำความรู้จักน้อง @taratws มากขึ้นแล้วล่ะ ต้า อธิวัตน์ แสงเทียน เด็กหนุ่มวัย 18 ปี ที่ตอนเราดู ep แรกๆ เนี่ยบอกเลยว่า ไม่รู้ว่าน้องอายุ 18 ปี เท่านั้น น้องแสดงได้เก่งมาก มากจนเชื่อว่าบทเนยคือตัวน้องเขาจริงๆ เราคิดไม่ออกเหมือนกันว่า ถ้าไม่ใช่น้องแล้วจะเป็นใคร ความแสบ ความเซี้ยว ความเฟี้ยว ต้องให้คุณธาราเขาจริงๆ เขาตีความเนยได้สมบูรณ์แบบมากๆ และยิ่งเป็นซีนอารมณ์ ต้องยอมรับว่า เราแพ้น้ำตาเด็กคนนี้จริงๆ ขอบคุณมากๆที่ทำให้เนยมีชีวิตขึ้นมาโดยสมบูรณ์แบบ 

    บทของทิวาเอง ถ้าไม่ใช่ บอม ธนวัฒน์ กลิ่นของความรักระหว่างทิกับเนยมันคงไม่อบอุ่นขนาดนี้ ด้วย personality ของ บอมเอง เป็น type supporter ดังนั้นการเป็น ทิวา ที่เป็น supporter ให้กับเนยในการเป็นคนที่ดีขึ้นจะไม่สมบูรณ์แน่นอนหากไม่ใช่บอม แต่ในความเป็น supporterที่แสนน่ารักอบอุ่นของบอมนั้น ไม่ใช่ best scene ของเรา best scene ของบอมที่เราชอบมากที่สุดคือฉากที่ ทิวาสบถ “กวนตีน” ใส่เนย มากกว่า ที่สุดของ inner 55555

    และที่ขาดไม่ได้เลยที่เราจะไม่พูดถึง MVP แห่งวัดพลุ เราต้องการคนแบบนี้ ทิววัดพลุ เพื่อนสนิทของเนย ถึงแม้ character ให้ดูมึนๆ ช่วยเพื่อนไม่ค่อยได้ แต่นี่แหละสุดยอดเพื่อน ไม่เคยทิ้งเพื่อนไปไหน ไม่ว่าเวลาจะยากลำบากเท่าไหร่ก็ตาม และในความเป็นจริง โอม ธนาภัค หรือ @yellow_skrt ก็เป็นเหมือนทิว สังเกตุได้จากแถบทุก story ของ โอม จะมีต้าอยู่ ด้วยบุคลิกของเขา อาจจะดูทรงอย่างแบด แต่เท่าที่เราติดตามใส่ใจมาในระยะนึง เขาเป็นคนอ่อนโยน ใจดี มีหมา 3 ตัว และเวลาอยู่กับน้องคือเป็น เป็น entertainer มากๆ ทั้งสองคนต่างดึงพลังออกมาเวลาอยู่ด้วยกัน ซึ่งตัวทิวเองก็เหมือนกัน ไม่ว่าเนยจะตัดสินใจทำอะไร ก็จะมีทิวคอยอยู่ข้างๆ และถึงแม้จะโกรธขนาดไหนก็ยังยอมหายเพราะคิดถึงเพื่อน คงหาไม่ได้แน่ๆเพื่อนที่จะขับมอเตอร์ไซค์แบกเตาหมูกะทะไปเชียงใหม่ด้วยกันเป็น 10 ชั่วโมง เราเลยต้องยกให้ ทิว เป็น MVP

    ส่วนตัวละครอื่นๆ ก็สำคัญมากๆเช่นกัน หากไม่มีตัวละครเหล่านี้ สีสันของ พี่จะตีนะเนย ก็คงไม่สดใสสวยงามแบบนี้ ไม่ว่าจะเป็นป้าติ๋ม นิดหน่อย เพื่อนเนย และ เพื่อนทิวา ทุกคนต่างล้วนมีความสำคัญและทำให้ซีรีย์เรื่องนี้มันกลมกล่อมมากขึ้น และร่วมสร้างความผูกพันธ์ระหว่างคนดูและตัวละคร 

    และถ้าจะไม่พูดถึง ผ.อ. วีรชิต @_champion9 แห่งโรงเรียนวัดพลุไม่ได้ ขอบคุณที่สร้างความปั่นป่วนใน ep 11 เอาซะไฟแค้นรุมเร้า แต่ก็ขอบคุณที่หยิบ และ สร้างทุกคนที่วัดพลุให้มีตัวตนขึ้นมาจริงๆ ขอบคุณที่ทำให้คืนวันศุกร์ของใครหลายๆคนรวมทั้งเรามีสีสัน ขอบคุณที่ครั้งนึงทำให้เราอยากเป็น เนยวัดพลุ ถึงแม้ว่าตั้งแต่ ep4 มาจะอยากเป็นทิวาก็ตาม  

    ท้ายนี้ยอมรับว่าใจหายเหมือนกันนะ ที่ต้องส่งตัวละครเหล่านั้นกลับสู่โลกของนิยาย แต่เราหวังว่า ผ.อ. จะมี plan จะสร้างความเบียวนี้อีกใน project ถัดๆไป หรือ จะพาแก๊งวัดพลุกลับมาเราก็ไม่ขัดนะ หลังจากนี้ เราคงจะติดตามผลงานของทั้ง 3 และทุกคนๆไปเรื่อยๆ 

    ปล เพลง Fly เพราะนะ ชอบมาก แต่ก็ชอบ ไม่อยากเป็นแค่น้อง ด้วยเหมือนกัน 555555


    ไปดูย้อนหลังได้ที่ Ais play นะพวกเธอ

    เขียนขนาดนี้ ไม่ต้องให้คะแนน แล้วมั้ง 9/10 ละกัน หักออก 1 คะแนน เดี๋ยวพวกเธอแซวฉัน


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in