เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ฉันจะรีวิวทุกอย่างที่ฉันดูKa-wan Korkiysaka
โพสต์นี้มีเนื้อหาที่อาจไม่เหมาะสมกับเยาวชน Christmas Carol คริสต์มาสแค้น
  • เมื่อวันที่ 24 ธันวา ที่ผ่านมา เราได้มีโอกาสไปดูภาพยนตร์เรื่องนึง ซึ่งเมนเราเล่นแหละ อ่ะ เกริ่นมาขนาดนี้ ใช่จ้าาาา เราเป็น #IGOT7 ภาพยนตร์เรื่องนี้มีภาพหลุดการถ่ายทำมาตั้งแต่เมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว ก็ต้องบอกว่าเป็นการรอคอยของชาวด้อม เพราะเท่าที่ทุกคนอ่าน story คร่าวๆที่ถูกปล่อยออกมา ก็ลงความเห็นว่าเป็นภาพยนตร์ที่ท้าทาย #จินยอง อีกเรื่องนึงเลยล่ะ

    #ChristmasCarol #คริสต์มาสแค้น เป็นเรื่องราวของพี่น้องฝาแฝดคู่หนึ่ง ซึ่งคนน้องเป็นเด็กพิเศษ และในวันคริสต์มาสอีฟ คนน้องได้ตายอย่างน่าสงสัย และเป็นการตายที่สรุปว่าเป็นเพราะอุบัติเหตุ คนพี่ที่รู้อยู่แล้วว่าเกิดอะไรขึ้น และใครเป็นคนทำ จึงทำให้ตัวเองถูกจับตัวเข้าสถานพินิจเพื่อตามไปแก้แค้น

    เล่ามาถึงตรงนี้ เราบอกเลยว่า in detail ของเรื่อง สำหรับเรานะ เราแม่งโคตรหดหู่ ส่วนตัวเราไม่ชอบความรุนที่เกิดขึ้นกับ เด็ก สตรี และคนชรา อีกทั้งยังอ่อนไหวมากๆ หากเรื่องไหนมีเด็กพิเศษในเรื่อง หากจำกันได้เมื่อหลายปีก่อน มีละครไทยเรื่องหนึ่ง เป็นละครเรื่องเดียวเลย ที่ทำให้เรากระอักกระอ่วนมากๆตอนดู ทั้งเครียด ทั้งหดหู่ นั่นก็คือเรื่อง #ล่า ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้มีครบเหมือนละครเรื่องล่าเลย ทั้งความรุนแรง และ sexually harassed ต่อเยาวชน แต่ถ้ามองในมุมดี ผู้กำกับและตัวนักแสดงเองนั้นได้ทำงานอย่างหนัก เพื่อตีโจทย์บทภาพยนตร์เรื่องนี้จนแตก และทำให้เราได้เข้าถึงเนื้อเรื่องได้ ซึ่งนั้นตามความเข้าใจของเราคือทั้งทางผู้กำกับและคนเขียนบทเองคงอยากจะตีแผ่อีกมุมของสังคม ที่มีทั้งคนมองเห็นแต่เลือกที่จะมองข้ามไปและมองไม่เห็น ยังคงมีความรุนแรงและการคุกคามทางเพศเกิดขึ้นบนสังคมที่ต่างเร่งพัฒนาเพื่อการเป็นประเทศที่เป็นผู้นำทางด้านความเจริญ  และความอยุติธรรมที่หลายคนต้องเผชิญ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นกลับลืมว่าแม้แต่จิตใจก็ควรพัฒนาด้วยเช่นกัน

    ตัวละครแต่ละตัวถูกสร้างขึ้นมาให้มีสีเทาค่อนไปทางดำ ตัวละครของ “จูวอลอู” แฝดผู้พี่ที่รับบทโดย #จินยองGOT7 ซึ่งก็เป็นตัวละครเช่นนั้น สังเกตได้ว่า มีหลายฉากที่ตัววอลอูจะแฟลชแบล็คถึงสิ่งที่เคยทำลงไปบ่อยๆ หลังจากที่มีการเปิดตัวละครจนครบ ส่วนตัวเราไม่เคยรู้สึกว่ามีใครเป็นคนดีเลย ทุกคนพร้อมจะเป็น last boss ของเรื่องตลอด เมื่อประมาณ 2 ปีก่อน จินยอง เคยได้รับบทผู้พิพากษาที่ต้องมาพบกับการไม่สามารถตัดสินคดีความได้อย่างอยุติธรรมใน #TheDevilJudge ดังนั้นการรับบทบาทของการเป็นผู้ล่าในครั้งนี้คงไม่ใช่งานหินของจินยองในการตีความตัวละคร แต่หากเป็นอารมณ์ของตัวละครต่างหาก ในฐานะที่เราเมนจินยอง ต้องบอกว่า เขาเป็นคนที่ค่อนข้างใจเย็น แต่ถ้าให้บวกก็ไม่ขัด ตัวละคร วอลอู เป็นคนอารมณ์ร้อน ดังนั้นการที่จะสลัดคราบคุณชายพัคคงเป็นงานที่ต้องเหนื่อยไม่น้อย อีกทั้งเป็นครั้งแรกที่เขาจะต้องมารับบทเด็กพิเศษที่มีความพิการทางด้านสติปัญญา อย่างที่เราเคยเขียนไปในบทความ #ทนายอูยองอู แล้วว่า การที่จะให้คนที่ครบสมบูรณ์พร้อม มารับบทผู้พิการ มันไม่ใช่เรื่องงาน มันไม่ใช่เพียงแค่การแสดงออก แต่มันคือความเข้าใจถึงความรู้สึกของคนเหล่านั้น ตัวนักแสดงเองต้องมี empathy มากพอที่จะเข้าใจและถ่ายทอดออกมาได้โดยที่ไม่ทำให้ภาพจำผู้พิการเหล่านั้นเกิดด้านลบ ซึ่งจุดนี้เราว่าจินยองทำการบ้านมาดีมากๆ ในฐานะแฟนคลับ เรายังคงเชื่อมั่นเชื่อใจ และภูมิใจใสความสามารถของเขา และเชื่อว่าเขาจะสามารถแสดงได้ทุกบทบาทที่เขาได้รับมาอย่างแน่นอน เพราะนั่นคือสิ่งที่เขารัก

    จนถึงตอนนี้คงไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไม่ไปชมภาพยนตร์ที่ทีมงานและนักแสดงได้พยายามสรรสร้างอย่างตั้งใจออกมาก นอกจากว่าคุณจะอายุต่ำกว่า 15 ปี เพราะตรงนี้อาจจะต้องได้รับคำแนะนำขณะชม สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้เราคงไม่ให้คะแนนใดๆ เพราะการไปชมของเรา เราไปด้วยความรัก และควาทเชื่อในตัวของจินยอง ไปในฐานะคนที่ชื่นชมเขามาตลอดหลายปี เราคงทำได้เพียงเชิญชวนทุกคนไปดูเพื่อเป็นกำลังใจในการทำงานสายนี้ของเขาต่อๆไป

    รับชมได้ทุกโรงภาพยนตร์ ทั้งเครื่อง Major และ SF


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in