เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ครั้งแรกของฉันvvkhxng
ครั้งแรกที่ 2 : Neon FM
  • ห่างหายจากวงการเกมตู้มานานมากกกก ตั้งแต่ย้ายเข้ามาอยู่กรุงเทพก็ไม่ค่อยได้เล่นเลย ทั้งๆ ที่ก่อนจะเข้ากรุงเทพมาตั้งใจว่าจะเล่นให้เปรมเลย สรุป...ไม่มีเวลา ไกลอีกตะหาก ไม่มีเพื่อนเล่นด้วย จบ ล้มแผนเลย ทีนี้พอย้ายมาทำงานที่ใหม่ ใกล้ห้างกว่าเดิมอีก ตอนแรกก็ไม่คิดว่าจะเล่นหรอก เปลืองตังเปล่าๆ ตอนอยู่มหาลัยหมดไปจะเป็นหมื่น (T-T) แต่เมื่อวันก่อนเดินเข้าไปในโซนเกมแล้วไปเจอตู้ๆ นึงชื่อ Neon FM รูปทรงตู้กับตัวเกมน่าน่าจะสนุกแฮะ แล้วก็สนุกจริงๆ

    Neon FM เป็นตู้เกมของค่าย Unit-e เหมือนเค้าบอกว่าที่เมืองนอกฝั่งตะวันตกฮิตกันมากๆ (ไม่รู้สถิติไหน) แล้วตู้นี้ก็เลยได้ขยายตัวเองออกมา แล้วให้ Andamiro เจ้าของเดียวกับเกมเต้น 5 แฉก Pump It Up เป็นคนดูแลในฝั่งเอเชียทั้งหมด งานนี้ตู้ของฝั่งเอเชียก็เลยโมเอะอย่างที่ท่านๆ เห็นนั่นแหละ

  • สำหรับการวิธีเล่น Neon FM นั้น ถ้าใครคุ้นชินกับ Guitar Hero มาก่อน ก็ฟิวเดียวกันแหละ มีโน๊ตกลมๆ วิ่งลงมา ก็กดให้ตรงสี ไม่อยากให้กดตามตำแหน่งเพราะจะงงเปล่าๆ ไม่ยากเย็นอะไร แต่มันต่างกันที่ปุ่มกด เพราะ Guitar Hero ปุ่มกดจะเป็นปุ่มเล็กๆ ตบทีนึงปวดมือใจจะขาด แต่ Neon FM เป็นแบบเอามือตบมันลงไปได้เลย ไม่เจ็บเท่าไหร่ (แต่ก็เจ็บอยู่ดี...) 


    ตู้นี้มีแจ็คเสียบหูฟังให้ด้วยนะ ปรับเสียงเพิ่มเสียงได้ เผื่อรำคาญเพลงรอบข้าง (แอบบ่นหน่อยว่าที่เซนทรัลพระรามเก้าเนี่ยน่ารำคาญมาก เค้าเอาตู้เกม Music มาถมรวมกัน ละพอเล่นพร้อมกันหลายๆ ตู้ฟังเพลงแทบไม่ออก จะบ้าตาย -*-) เพลงในตู้ก็จะมี 3 ประเภท ได้แก่ Original, Pump It Up และ K-POP เข้าใจว่าเพราะ Andamiro เป็นคนดูแลตู้ ก็เลยมีเพลงของ Pump It Up กับ K-POP แจมเข้ามาด้วย แต่ไม่มากหรอก ที่สำคัญเพลง K-POP ก็ไม่ใช่เวอร์ชั่นต้นฉบับนะ มันคือเวอร์ขั่น Cover โดยใครก็ไม่รู้ แต่ถามว่าเล่นได้มั้ยก็เล่นได้นะ เพราะว่าดนตรีมันตบสนุกกว่า

    อันนี้เพลงหมวด K-POP มี Gee - SNSD ด้วย Hot Track เลย

    อันนี้เพลงจากหมวด Pump It Up เพลงฮิตประจำตู้เลยนะ Live is a danger zone

    ส่วนอันนี้เพลงในหมวด Original คือเพลงที่มากับตู้เลย ตื๊ดมากๆ
  • เรื่องที่ทำให้กรี๊ดกับมันมากที่สุด ไม่พ้นการเก็บคะแนนของตู้ครับ ถ้าเป็นตู้ Mai Mai หรือตู้ญี่ปุ่นก็จะใช้บัตรแตะ ตู้ Pump It Up ใช้ Flashdrive ในการเก็บคะแนน หรือตู้ Danz Base ก็จะเป็นการกด User Password หน้าตู้ ไม่ครับ Neon FM ไม่ทำให้มันล้าสมัยแบบนั้น เค้าใช้วิธีสแกน QR Code ถ้าดูจากรูปหน้าจอด้านบนจะเห็นมุมล่างขวาว่า SCAN TO LOGIN ก็ให้ผู้เล่นใช้มือถือเปิดแอพสแกน QR Code แล้วก็แชะมันตรงนั้นเลย ทีนี้มันจะวิ่งเข้าเว็บของ Neon FM ก็จะให้เราเข้าระบบ หรือถ้ายังไม่มีก็ลงทะเบียนง่ายๆ กรอกแปบเดียวใช้ได้เลย พอเข้าสู่ระบบมา หน้าจอที่ตู้ก็จะขึ้นชื่อของเราแล้ว ง่ายๆ แต่! ที่มือถืออย่าเพิ่งปิดนะครับ เปิดไว้ก่อนๆ


    พอเราเข้าสู่ระบบมาแล้ว มือถือเราจะเป็นตัวตั้งค่าตู้ครับ คือเราสามารถเลือกสีของโน๊ตบนตู้ รวมถึงปรับสปีดของโน๊ตที่ไหลลงมาและปรับวิธีการเล่นได้จากมือถือของเรา เช่น ผมเลือกสีของโน๊ตแบบใหม่เป็นอันนี้


    ที่ตู้ก็จะเปลี่ยนเป็นสีนี้ ชะวิ๊ง~


    เห็นมั้ย! มันว้าวมาก คือเราไม่ต้องไปงงกับการตั้งค่าเกมบนตู้เลย เพราะปัญหานี้มันเจอกับหลายๆ ตู้เลยนะว่าผู้เล่นใหม่ๆ ตั้งค่าเกมไม่เป็น คีย์เยอะไปหมด Neon FM เลยปิดจุดนี้ด้วยการใช้มือถือผู้เล่นนี้แหละ จัดการซะเลย เท่มั่กๆ เลิฟเลย
  • สนุกดีฮะ ชอบอยู่นะตู้นี้ ยิ่งมีเพลงเกาหลีให้เล่นด้วยแล้วยิ่งสนุกไปใหญ่ 1 เกม 20 บาท (2 Token) เล่นได้ 2 เพลง ไม่รู้ว่ามี Game Over ถ้ากด Miss เยอะหรือเปล่านะ แต่คิดว่าไม่มีแหละ ข้อเสียจริงๆ ก็มีนะเช่นตอนเลือกเพลงเหมือนจะไม่มีเวลากำหนดตายตัวว่าเหลือเวลาเท่าไหร่ ผู้เล่นก็เลยชิวยืนฟังเพลงได้ หรืออยู่ๆ มือถือเราเน็ตหลุด พอจะกลับมาเข้าระบบอีกทีต้อง Log out เกมก่อนแล้วเข้าใหม่ เสียเวลามากอันนี้ ถ้าตู้ไม่ออนไลน์ อันนี้ก็จบทุกกระบวนท่าเลย กลายเป็นตู้ง่อยๆ แน่นอน ใครที่ไม่อยากไปเล่นตามห้าง จะซื้อมาเล่นที่บ้านก็ได้นะ ราคาแค่ $6995 USD เอ๊งงงงง (หรอ...) ไม่รู้ว่าลงที่ห้างไหนบ้างนะ แต่ของผมไปเล่นที่เซนเก้ามา แวะไปลองเล่นได้เล้ย! :3
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in