เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกนึกเล่าADRT
black hole

  • at first I thought you are a maze
    but now I know 'you are not just a maze,
    but also a black hole'

    I don't really know what the black hole look like
    but I know one thing, the black hole has no way out
    and because of that...
    because I can't find the way out after I fell for you

    you always keep me falling all over again and again
    and it's been two years now
    and I still stuck in this circle
    the circle that you don't even know it exists

    .......






    คุณเคยตกหลุมรักใครสักคน ทั้งๆ ที่ไม่เคยเจอตัวจริงของเขาไหม
    เราตกหลุมรักผู้ชายคนนึง จากการเห็นเขาผ่านทางโซเชียลมีเดีย
    ไม่รู้ว่าเป็นเพราะความบังเอิญ หรือเพราะอะไร ที่ทำให้เราเจอเขา
    เพราะวันนั้นเราแค่นั่งเสิจหาอะไรเรื่อยเปื่อยบนกูเกิ้ล
    หากแต่เพราะกดลิงค์ผิดเท่านั้น เลยทำให้หน้าจอหน้าจอหนึ่งปรากฏขึ้นมา
    แล้วตั้งแต่วันนั้น เราก็ตกหลุมรักผู้ชายคนนั้นทันที

    แรกเริ่ม เราก็ไม่อาจเรียกได้ว่ารู้สึกรักหรอก หากแต่พอติดตามเขาไปเรื่อยๆ
    จากวันเป็นอาทิตย์ จากอาทิตย์เป็นเดือน จากเดือนเพิ่มเป็นปี
    จวบจนปัจจุบันตอนนี้ ก็เป็นเวลาสองปีกับอีกสี่เดือนกว่าๆ
    แต่ก่อนจะมาถึงจุดนี้ เรามีโอกาสได้พบเขาตัวเป็นๆ แล้ว
    หลังจากติดตามเขาอยู่ประมาณสามเดือนเกือบสี่เดือนผ่านทางโซเชียลมีเดียเท่านั้น
    และนับจากวันที่เราได้เจอเขา เราพูดได้เลยว่า เราตกหลุมรักผู้ชายคนนี้เข้าจริงๆ แล้วล่ะ

    เหตุการณ์วันที่ได้เจอเขา ก็นับว่าเป็นเรื่องบังเอิญอีกเช่นกัน
    คือก่อนวันที่เราจะได้เจอเขา เราตั้งใจจะไปที่นั่นอยู่แล้ว
    หากแต่ความตั้งใจนั้นก็อยู่ภายใต้ความสะเพร่าของตัวเองอีกนี่แหละ
    คือถ้าจะพูดให้เห็นภาพ...

    เราต้องขอยกตัวอย่างว่าวันนี้เป็นวันพฤหัส

    และเราตั้งใจเอาไว้ว่า วันเสาร์เราจะไปที่ที่นึง (ซึ่งแน่นอนว่าเป็นที่ที่เราได้เจอเขานั่นแหละ)
    หากแต่เพราะมองวันและเวลาผิดไป เกิดสับสนขึ้นมาดื้อๆ ว่า วันนี้คือวันศุกร์ และพรุ่งนี้คือวันเสาร์
    เลยทำให้พอวันรุ่งขึ้น เราก็ตัดสินใจไปที่นั่น สรุปคือเราไปที่นั่นวันศุกร์
    คือเท่ากับว่าเราไปที่นั่นก่อนหน้าวันที่เราตั้งใจเอาไว้ หนึ่งวันเต็มๆ
    แต่ด้วยเพราะเหตุนี้นี่แหละ ด้วยเพราะความสับสน ความงงงวยของตัวเราเอง

    เลยทำให้เราได้เจอเขา เพราะเขาดันมาที่นั่น วันนั้น พอดี







    _____________________________________________
    This photo was taken on the day I saw you
    not the first time I saw but the closest one.






    ___
    นึกเล่า | #02 'NOT JUST A MAZE'
    03:41 pm | August 19, 2017


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in