เสร็จจากกินข้าวปุ๊บเราก็ตั้งใจว่าจะไปถ่ายรูปที่ Nha Trang Christ the King Cathedral โซนในเมืองญาจางวันนี้เราเดินกันทั้งวันเลย เพราะเปิดจาก Google Map ดูแต่ละที่มันไม่ได้ไกลกันมากถึงขนาดที่ว่าจะเดินกันไม่ไหววันนี้เลยแทบจะไม่โดนค่า Grab เลย
ตอนเราไปถึงจำได้ว่าเช้ามาก ๆ ยังไม่มีใครมากันเลย เวลาถ่ายรูปเลยสบายไม่ต้องคอยหลบคนเดินไปเดินมาก แต่วันนี้ฟ้าครึมมาก พอถ่ายไปได้สักพักฝนเริ่มตก วิ่งหลบฝนกันเข้าไปข้าง ๆ โบสถ์กันหมด 55555555555555555555555555555
วันที่เราไปเจอคนมาถ่าย Pre-wedding กันด้วย ที่นี่น่าจะเป็นโลเคชั่นที่เข้าชอบมาใช้ถ่ายรูปกันบ่อย ๆ พอฝนหยุดตกฟ้าก็เริ่มสว่างแล้ว ตอนนั้นประตูโบสถ์ก็เปิดให้เข้าไปดูด้านในพอดี
จากนั้นเลยตั้งใจว่าจะหาที่ไประหว่างรอเช็คอินที่พักตอนบ่าย 2 เลยตั้งใจว่า อะ งั้นเราลองเดินไปตรงหาดญาจางดูละกัน
เจอถนนที่เป็นสี่แยก แล้วมีวงเวียนตรงกลาง จริง ๆ มันก็ไม่แปลกเพราะถนนแบบนี้บ้านเราก็มี แต่อยู่ที่นี่เราข้ามไม่ได้ 555555555555555555555555555555 เป็นท้อมาก เพราะเท่าที่ดูรีวิวก่อนมากับประสบการณ์ที่เจอที่นี่ เขาบอกว่า เวลาจะข้ามถนน ห้ามหยุด เดินแล้วห้ามหยุดให้เดินต่อไป พอเราข้ามกันมาได้ถึงตรงเกาะกลาง ก็หยุดอยู่ตรงนั้นเพราะไปต่อไม่ได้ รถเยอะมากกก คนที่ขับรถแถวนั้นก็คือมองกันใหญ่ เพราะรถผ่านกันไปหลายรอบแล้วเรายังติดเกาะเหมือนเดิม จนมีคนแถวนั้นเขาเดินข้ามถนนมากลุ่มนึงพอดี เลยตัดสินใจเดินตามหลังเขาเลย เขาก็มีหันมามอง ๆ แล้วก็ยิ้มอะ เพราะรู้ว่าเราข้ามกันไม่ได้
หาดญาจางให้ความรู้สึกเหมือนพัทยามาก ด้านหน้าเป็นหาด เป็นทะเล ข้างหลังเราเป็นโรงแรมเต็มไปหมด เรามาถึงหาดกันตอนช่วงแดดแรงพอดี คืออากาศก็มีลมนะ ท้องฟ้ากำลังสว่าง ถ่ายรูปกำลังสวย แต่แดดแรงจนลืมตาไม่ขึ้น
หลังจากถ่ายรูปอยู่สักพักก็ทนไม่ไหว เพราะแดดร้อนมาก กะว่าจะหาห้างแถวนี้แล้วแวะกินข้าวเที่ยวกัน กว่าจะกินข้าวเสร็จก็น่าจะเช็คอินได้พอดี พอมาถึงหน้าห้างยังไม่ 10 โมงเลย 55555555555555555 เลยนั่งรอห้างเปิดกันอีกแป๊บนึง ห้างที่เมืองนี้ไม่ค่อยใหญ่มาก แต่ทำดูดีมาก ดูหรูหร่าหมาเห่าทั้งเมือง เน้นหนักไปทางสีทอง ๆ ขาว ๆ ลายหินอ่อน หลังจากเดินวน ๆ ดูว่ามีอะไรกินบ้าง ก็รู้ว่าร้านอาหารพวกที่เป็นแฟรนไชส์แบบที่บ้านเรามีราคาจะไม่หนีกันมาก ส่วนร้านอาหารอื่นราคาก็ปกติเท่า ๆ กับร้านอาหารบ้านเรา แต่ที่ตกใจที่สุดคือร้านบุฟเฟ่ต์ อันนี้เราภูมิใจนำเสนอมาก ร้านที่เราเลือกกินเป็นบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่างเกาหลี แบบไม่จำกัดเวลาด้วย หัวละ 185.000 อันนี้แบบรวมน้ำแล้วด้วยอะ
ช่วงเย็น ๆ เราไป Vinpearl Land กัน แต่เราซื้อบัตรแบบเข้าช่วงเย็น แล้วเลือกแบบนั่งกระเช้าทั้งไปและกลับเลย กระเช้าเขาดีมากเลยนะ ไม่กระโหลกกะลา กว้าง มีช่องให้ลมเข้า เพราะงั้นจะลมเย็นมาก ช่วงปล่อยตัวตอนแรกจะวิ่งเร็วหน่อย พอออกไปแป๊บนึงจะวิ่งช้า ๆ เรื่อย ๆ พอให้ได้ถ่ายวิวกัน
เพราะเราซื้อบัตรแบบรอบเย็นมา รูปที่ถ่ายเลยจะเป็นตอนที่เครื่องเล่นเขาเปิดไฟแล้วเกือบหมด แต่ถ้าใครกะว่าจะมาเก็บเครื่องเล่น เก็บหลาย ๆ โซน แนะนำว่าให้ซื้อแบบ 1 day pass เข้ามาอยู่ทั้งวันไปเลย ถ้าไม่อยากเสียเวลาตอนต่อแถวซื้อบัตร (แถวยาวมาก) ให้จองมาก่อน ของเราจองผ่าน Klook มาเพราะมีส่วนลดตอนใช้งานครั้งแรก เหลือประมาณ 471 บาท เอา QR Code สแกนแล้วก็เข้ามาได้เลย
ขอจบวันที่ 2 ลงตรงนี้ เพราะวาร์ปอีกทีคือเรียก Grab กลับที่พักเลย รอบนี้โชคดีคือได้รถคันใหญ่ นั่งสบายมาก ๆ หลังจากที่เดินเที่ยวกันมาทั้งวัน จนขาไม่แรงเดินแล้ว
P.s.
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in