เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
The check mark on the bucket listChutinun Pink
เตรียมตัว เตรียมใจ
  •        วันธรรมดาของสัปดาห์นี้ใช้เวลาช่วงบ่ายไปกับการเตรียมกิจกรรมสำหรับแคมป์ ทดลองทำนู่นนี่ ลองผิดลองถูก เพื่อหาสิ่งที่จะทำให้เด็กๆ สนุกไปกับคลาส ช่วงเช้าของวันอังคารมีทำบุญประจำปี ได้รับพรแต่เช้าเลย มื้อเที่ยงวันนั้นก็เลยจัดเต็มสุดๆ และยังได้กินไอติมแสนอร่อยอีกด้วย เป็นกำลังใจระหว่างวันได้ดีเลยทีเดียว แล้วก็ได้ทำคุกกี้เซทแบบเร่งด่วน หัวหมุนกันก่อนเลิกงาน ส่วนวันอื่นๆ ช่วงเช้าเตรียมของไปอาฟเตอร์และวีคลี่เหมือนเดิม
           ต่อมาจะเล่าถึงรวมมิตรความเฟลของสิ่งที่ได้ลองทำในสัปดาห์นี้กัน สิ่งแรกคือพลาสติกจากนม จะใช้นมและน้ำส้มสายชู ตอนต้มนมล่ะกลิ่นหอมเชียว แต่พอใส่น้ำส้มสายชูไปกลิ่นก็… เราก็ยังสู้ทำต่อให้เสร็จ กรองอะไรเรียบร้อย เนื้อใช้ได้เลย แต่กลิ่นไม่ได้จริงๆ เหมือนนมบูดสิบปีเลยต้องยกเลิกและหากิจกรรมอื่นแทน

           ไอเราเห็นไม้ไอติมอยู่เยอะมากเลยอยากจะทำอะไรสักอย่าง วาดภาพในหัวไว้อย่างดี บ้านสนุปปี้สีแดงแสนน่ารัก ให้น้องประกอบบ้านแล้วลงสี พับตัวสนูปปี้ แต่พอลองทำจริงปาไปสามชั่วโมงได้ เหมือนย้อนเวลากลับไปตอนทำบ้านตุ๊กตาไฟนอลครูแจ๊พ เพราะต้องตัดไม้ไอติม คำนวณ ออกแบบต่างๆ ระหว่างทำก็รู้ได้เลยว่า ไม่ผ่าน ขนาดเรายังทำยากเลย ถ้าน้องทำไม่ได้แน่ๆ แต่ก็ทำจนเสร็จ นี่คือหน้าตาของบ้านสนูปปี้ (เกือบสมบูรณ์)
           จากนั้นก็นั่งงมต่อกับไม้ไอติม จะทำอะไรดีน้า แล้วก็นั่งทำกล่องเก็บของไป ทำไปทำมาก็นานเกอนกว่าจะได้ชั้นสูง และก็แอบน่าเบื่อด้วย เลยลองเปลี่ยนมาทำกรอบรูปแทน หรืออาจจะเปลี่ยนเป็นอะไรก็ต้องรอติดตามนะ

           เราจะให้ดูแค่ที่ลองทำแล้วไม่เอาเท่านั้น ส่วนรูปกิจกรรมที่ใช้จริง รอดูตอนสอนจริงได้เลย อาทิตย์หน้าก็จะได้สอนแล้ว ตั้งแต่สัปดาห์แรกของแคมป์เลย ตื่นเต้นๆๆๆ ถึงน้องจะยังไม่เต็มห้อง แต่ก็ตื่นเต้นอยู่ดี จะสอนน้องรู้เรื่องมั้ยน้า555555 แต่ยังไงก็จะทำให้เต็มที่!
           เช้าวันเสาร์เริ่มด้วยการเดินสับๆ เกือบสายแต่ยังทันอยู่ เมนูในสัปดาห์นี้ คือ ลาวิโอลี่รูปแครอท ส่วนน้องรุ่น Junior จะได้ทำวูปปี้พายเป็นของหวาน ตอนเช้ามีคลาสแค่ 4 คน ส่วนตอนบ่ายเป็นคลาสไพรเวททั้งสอง เริ่มจากแอแคลร์ครีมชีสสตอร์วเบอรี ขนมที่ทำยากเป็นลำดับแรกๆ แต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดี ต่อไปเป็นเมนูลาวิโอลี่รูปแครอทเหมือนเมื่อเช้า แต่มีแค่เมนูเดียวเท่านั้น ความท้าทายของวันนี้ คือ การดึงดูดความสนใจของน้องที่อยากเดินออกไปข้างนอกห้อง คอยเรียกและชวนมาดูขั้นตอนการทำต่างๆ รวมทั้งช่วยทำด้วย วันอาทิตย์เช้าเป็นคฃาสไพรเวทกับคุกกี้(สวน)แตงโม เพราะน้องได้กลับไป 60 กว่าชิ้นได้ จากนั้นก็เตรียมของคลาสบ่ายเมนูหมูสะเต๊ะกับครองแครง อาหารไทยที่แค่ได้ยินชื่อก็ตาโตแล้ว พอเลิกคลาสก็อบหมูสะเต๊ะเพิ่มได้กินไปหนึ่งไม้ก็ชื่นใจมีแรงทำงานต่อวันพรุ่งนี้แล้ว
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in