เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
The check mark on the bucket listChutinun Pink
แคร์แบร์ แคร์บ้าง
  •        หลังจากที่เราเตรียมวัตถุดิบสำหรับแคร์แบร์มาทั้งสองวัน เราก็พบกับกองทัพแคร์แบร์ล้านตัวทั้งเช้าและบ่าย เพราะวันนี้เราอยู่ช่วยคุกกิ้งคลาสทั้งวัน แครแบร์มาพร้อมกับเมนูมันฝรั่งบดทอด หรือ Croquette แต่หน้าตาของน้องแครแบร์ก็จะหลบลิขสิทธิ์นิดหน่อย
           พอจบคลาสบ่ายนั่งพักสักหน่อยก็เตรียมของต่อ วันจันทร์ทำคุกกี้เตรียมไว้ เพราะวันอังคารมีเมนูคุกกี้เลโก้ กับลาซัญญาซอส 2 สี บอกเลยว่าวันรี้นวดจนมือหงิก สองวันก่อนก็เจ็บมือจากโรลฟองดอง วันจันทร์โรลคุกกี้ วันอังคารนวดแป้งลาซัญญา ใช้มืออย่างหนักหน่วงเลย เพราะแป้งลาซัญญาจะแข็งกว่าพวกเส้นสด ต้อฃใช้เวลานวดนานกว่าปกติ บ่ายนี้ได้ช่วยคลาสกิจกรรมปลูกเมล็ดถั่วเขียว เด็กๆ บันเทิงกันเลยทีเดียว เลยถามน้องว่ารู้จักนิทานเรื่องแจ็คผู้ฆ่ายักษ์ไหม น้องก็ทำหน้างง พอเล่าให้ฟังก็อ๋อ พร้อมกับพูดว่า “Jack and the giant slayer” เราก็ ห้ะ คือเรื่องอะไรนะ ขอพี่เสิร์จแป๊ปนึง ก่อนจะเข้าใจว่ามันคือปจ็คผู้ฆ่ายักษ์ในรูปแบบภาพยนตร์ และคลาสนี้มีสิ่งหนึ่งที่เราได้มาคือ ภูมิแพ้ขึ้น เพราะสูดฝุ่นดินเข้าไป เช้ามาเลยเจ็บคอน้ำมูกไหลเลย
           ในวันที่ป่วยเล็กน้อย จะพูดน้อยๆ ไม่ใช้เสียง แต่ได้อยู่กับห้องที่น้องคุยเก่งที่สุด ทำเอาลืมไปเลยว่าตัวเองเจ็บคออยู่ เมนูวันพุธคือ ครีมชีสเรนโบว์ และเบอร์เกอร์ไก่นันบันแสนอร่อย (ชิมแล้วยืนยันได้) วันนี้เดินค่อนข้างเยอะ สามารถเข้าโครงการเดอนวันละหมื่นก้าวได้เลย คลาสกิจกรรมวันนี้เป็นเทปและศิลปะ ให้น้องแปะเทปลงกระดาษเป็นชื่อตัวเองหรืออะไรก็ได้ แล้วระบายสีชอล์กลงไล่สีสวยงาม ตอนเย็นก็เตรียมของวันต่อไปตัดสาหร่ายตกแต่งเมนูวันพรุ่งนี้ และเราก็ต้องเตรียมกิจกรรมของเราด้วย แต่ไม่ค่อยสวยเท่าไหร่เลยทำใหม่แบบง่ายๆ ไปก่อน เพราะถึงเวลากลับบ้านแล้ว
           วันพฤหัสรวมมิตรชาวหมี ทั้งเบนโตะแพนด้า และขนมปังช็อคโกแลตหน้าหมี วัตถุดอบในเมนูเบนโตะค่อนข้างเยอะ และใช้เวลาในการจี่ไก่พอสมควร ส่วนขนมปังก็น่ารักมีหูออกมาด้วย
           และคลาสกิจกรรมของเราวันนี้ คือ ศิลปะจากเปลือกหอย พร้อมกับตีม Under the sea ให้น้องได้วาดออกแบบทะเล หรือโลกใต้ท้องทะเลตามจินตนาการ
           น้องทำกันเสร็จเร็ว หลังจากกินของว่างก็เล่น Among us แบบตัวจริงเสียงจริงกันในห้องระหว่างรอผู้ปกครองมารับ หลังจากน้องกลับกันก็เคลียร์ทุกห้องและเตรียมของเล็กน้อย ก่อนจะกลับบ้าน
           วันเสาร์ทั้งวันใช้เวลาไปกับการปั้นหน้าตัวละคร InsideOut สำหรับคลาสวันอาทิตย์ มีจัดเตรียมของให้คลาสอื่นเล็กน้อยแล้วก็มาปั้นกันต่อ นี่คือผลงานจากน้ำพักน้ำแรงของเรานะคะ มีทั้งต่อยอดจากที่พี่คนอื่นปั้นเอาไว้ และมีพี่ช่วยปั้นไปด้วยกันอีกหนึ่งคน
           คลาส InsideOut ที่รอคอยก็มาถึง (รึเปล่านะ) คลาสหนึ่งชั่วโมง ใช้เวลาแค่ทำคัพเค้กเท่านั้น และแปะหน้าตัวละคร รวมถึงทำครีมสีรุ้งของ Core memory ตกแต่งหน้าคัพเค้กที่เหลือ จากนั้นก็เตรียมของสำหรับวันจันทร์ยาวๆ สิ่งหนึ่งที่ทุกคนเลี่ยงและทำเป็นอันดับสุดท้ายก็คือ หอมหัวใหญ่ วันนี้เรารับหน้าที่ทั้งสับและผัด เรียกได้ว่าตาแห้ง น้ำตาไหล แสบจมูกไปหมด กลิ่นหอมคงติดทั้งมือและหัว ทุกคนต่างหนีเราไปอยู่ห้องอื่น เสียใจแต่ไม่เป็นไรเข้าใจทุกคนนะ (ล้อเล่น) หลังจากนั้นก็เคลียร์ห้องแล้วกลับบ้าน แต่ความเศร้าอีกอย่างคือ ฝนตก! ตอนกลับบ้าน! ฟ้าฝนแกล้งคนทำงานกันทำไม เราก็ต้องนั่งรถกับฝนที่สาดเข้ามาเบาๆ ไปจนถึงบี แล้วก็จบกับสัปดาห์นี้ไป เหลืออีกไม่กี่วันการฝึกงานของเราจะเสร็จสิ้นแล้ว มารออ่านเรื่องราวในวันอื่นๆ กันนะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in