เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
The check mark on the bucket listChutinun Pink
การกลับมาของสีเหลือง
  •        เริ่มวันสบายๆ กับเมนูเลม่อนคุกกี้ที่เคยสอนเป็นเมนู Weekly ไปแล้ว ทำให้พอรู้ขั้นตอนบ้าง กับพิซซ่าเรนโบว์ ตอนบ่ายกิจกรรมเป็นการร้อยกำไลเพลินๆ ช่วงเย็นก็เตรียมของปั้นฟองดองเขาและหูของยูนิคอร์นไว้ และเราก็ไปเตรียมกุ้ง วันนี้ตกแต่งกุ้งไปเกือบ 90 ตัว! ใช่แล้วอ่านไม่ผิด โดยจะต้องตัดหัว ตัดขา และผ่าหลังกุ้ง หลังจากนั้นก็เตรียมกิจกรรมที่เราจะสอนวันต่อไปแบบรวดเร็ว ใช้เวลาทำไม่ถึง 3 นาที ก่อนที่จะกลับบ้าน
           โดนัทยูนิคอร์นกับมักกะโรนีกุ้งที่เราไม่ได้พบเจอกันเลย เพราะช่วงเช้าได้ช่วยคลาสไพรเวท ทั้งทำบัตเจอร์ครีมทำเค้กลาบูบู้ทั้งสามสี แล้วต่อด้วยทอดนักเก็ตไก่ ถึงแม้จะยุ่งอยู่แต่หน้าเตา แตาก็ภูมิใจมากที่ทำทุกอย่างออกมาได้ดี อาจจะใช้เวลานานบ้าง กิจกรรมวันนี้ก็ผ่านไปได้ด้วยดี น้องๆ ดูสนุกที่ได้ทำ ลืมบอกเลยว่ากิจกรรมวันนี้คือ ทำตุ๊กตาหุ่นจากถุงกระดาษ ตัวอย่างของเราคือสิงโต จะเจอรูรอบๆแล้วใช้ลวดกำหยี่ทำเป็นขน แต่น้องๆ แต่ละคนความคิดสร้างสรรค์ดีมาก ทำออกมาสวยและแปลกใหม่กัน อันนี้รูปเปรียบเทียบสิงโตน้องและพี่ ของน้องอ้าปากแล้วมีฟันออกมาด้วยนะ บางคนก็ตกแต่งวาดลายหน้าหลัง
           อีกหนึ่งวันก็จะได้หยุดแล้ว มาๆ บูสๆ มินเนี่ยนกลับมาอีกครั้งในรูปแบบของเลดี้ฟิงเกอร์และคัพเค้ก ตีคู่มากับเมนูไทยอย่างข้าวมันไก่ ตอนเช้าค่อนข้างยุ่งเลย (จริงๆ ก็ทั้งวัน) ต้องโฟล์วบัตเตอร์ครีมสีน้ำเงินจำนวนมหาศาล สีฟ้าติดนิ้วและเล็บจนกลายเป็นชาวนาวี แล้วก็ช่วยอะไรต่างๆ ในคลาส พอเที่ยงก็เคลียร์ห้องและเตรียมมื้อเที่ยงให้น้อง รวมถึงเตรียมของสำหรับกิจกรรมอีกเล็กน้อย รีบกินข้าวแล้วไปเตรียมหั่นผลไม้เป็นของว่างให้น้องๆ ต่อ วันนี้น้อง 10 คน ค่อนข้างวุ่นเลยทีเดียว กิจกรรมวะนนี้คือป๋องแป๋ง หรือ Hand drum ไม่รู้ชื่อภาษาไทยเลย เพราะเรียกแต่ป๋องแป๋งมาตลอด5555 น้องๆ ก็สนุกสนานกับกิจกรรมวันนี้ แต่ค่อนข้างใช้เวลาทำนาน เพราะต้องมีพี่ๆ (เรากับน้องอีกหนึ่งคนเท่านั้น) ช่วยผูก เจาะรู หรืออื่นๆ ที่น้องทำไม่ได้ ทำเอาเวลาของว่างเลทไปเกือบสิบนาที น้องก็ติดลมทำของเล่นต่อไม่ยอมเก็บของ จนต้องช่วยเก็บไปด้วยและให้น้องไปล้างมือและกลับมานั่งที่ ระหว่างน้องกินก็ต้องรีบไปเอาคัพเค้กที่แช่ตู้เย็นเอาไว้มาใส่ถุงให้ กว่าจะครบก็ทำเอามึนเลย ใส่ให้คนนี้บอกลา เดินไปใส่ให้อีกคนต่อ พอน้องกลับบ้านกันครบก็ไปช่วยคลาสอื่นต่ออีกนิดหน่อย และกลับมาเคลียร์ห้องอย่างดี พักสักหน่อยก็ปั้นฟองดองกันต่อ เพราะเดี๋ยววันเสาร์เราก็ต้องเจอกับมินเนี่ยนอีกแล้ว! เจอกันน้า
           บานาน่า มินเนี่ยนเค้กกล้วยหอมช็อคโกแลตชิพมาแล้วจ้า เช้านี้ช่วยคลาส Kinder และ Toddler วีคนี้น้องค่อนข้างน้อย ตอนบ่ายก็มีเวิร์คช็อปคัพเค้ก Inside out ปั้นฟองดองจนเหงื่อตก เพราะได้กันไปคนละ 9 ตัว ถือว่าเยอะมากๆ ทำจนปวดหลังเลยทีเดียว เรายังไม่จบกับฟองดองเพียงเท่านี้ พอจบคลาสก็มาทำฟองดองของ Care Bears อีกล้านชิ้น ส่วนวันอาทิตย์ก็อยู่กับคลาสไพรเวททั้งวัน ตอนเช้าจะมีเวิร์คช็อปที่ร่วมกับอีกบริษัทหนึ่ง ให้น้องๆ มาทำคุกกี้ เพื่อเอาไปทำเกมส์ที่น้องออกแบบเอง หน้าที่ของเราคือ ตัดคุกกี้ให้ออกมาตรงตามแบบที่น้องต้องการ จากนั้นก็เป็นคลาสไพรเวทต่อ กับเมนูขนมปังไส้ปูอัด Peppa Pig และตอนบ่ายก็เป็นเมนูเค้กช็อคโกแลตหน้านิ่ม เตรียมของคลาสต่อไปเล็กน้อย จากนั้นก็เตรียมของสำหรับแคมป์วันจันทร์ยาวๆ เพราะวันจันทร์นี้มีน้องมาเรียนเยอะมาก อยู่ทั้งวันถึง 20 คนเลยทีเดียว จะต้องเตรียมกินข้าวเช้าอิ่มๆ แล้วไปสู้กับ Care Bears ล้านตัวก่อน


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in