เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storylady_buanoi
Vatican
  • เอาล่ะวันนี้เราต้องมาสายประวัติศาสตร์กันบ้าง ซึ่งเธอไปกดอ่านเองใน google นะ (เอ๊ะ !) ฉันจะงูๆปลาๆเอาตามประสาฉันนี่แหละ 

    ช่วงเช้าของวันนี้เราไปโคลอสเซี่ยม เพียงแค่แวะไปถ่ายรูปเท่านั้น เดินไปรอบๆมันใหญ่จริงๆนั่นแหละ คนสมัยโบราณโคตรเก่ง  แต่ไม่ได้เข้าไปข้างในนะ ขี้เกียจรอคิวล่ะ เคยมากันแล้ว พาสไปอย่างไว

    และเราก็นั่งรถไฟ มายังวาติกัน จะมีสามจุดที่ควรจะไปดู ก็คือ St.Peter’s Basilica, Vatican museum และ Sistine chapel 
    เราเริ่มที่ 
    St.Peter’s Basilica 
    อธิบายอย่างไรดี มันสวย ขลัง อลังการ และก็ดูมีอะไรลับๆ เช่น มีหลายประตู หลายซอกมุมที่ปิดไว้ไม่ให้เข้าไป ลงไปข้างล่างเป็นหลุมฝังศพของพระสันตะปาปาองค์ก่อนๆ ดูเรื่อง Angels & Demons ก่อนมาที่นี่สิ รับรองจะอินขึ้นอีกหลายเท่า 

    Vatican Museum 
    ต้องยอมรับว่าที่ฉันอยากไป Vatican museum ก็เพราะรูปบันไดวนๆ นี้ 

    ข้างในก็มีสมบัติล้ำค่าเยอะจริงๆ โดยเฉพาะงานศิลปะ แถมโชคดีที่ไกด์กรุ๊ปเราก็เก่ง พูดชัดดี ฟังไม่ยาก รูปไหนก่งก๊ง ก็รบกวน Thai Audio guide ที่เตรียมมา แปลให้ฟัง ?
    Sistine Chapel 
    ไกด์บอกว่าใครๆก็มาดูอันนี้แหละ เค้าเลยเก็บไว้อันสุดท้าย ที่นี่เป็นสถานที่ประกอบพิธีกรรมทางศาสนาของพระสันตะปาปา และเป็นที่คัดเลือกพระสันตะปาปาด้วย ไฮไลท์คือภาพบนเพดาน Creation of Adam ที่ไมเคิล แองเจลโล่ นอนบนนั่งร้านแล้ววาดภาพเหล่านี้ขึ้นมา ถือเป็นจิตรกรรมที่มีชื่อเสียงที่สุดในยุคเรอเนสซองค์ ไกด์จะอธิบายให้เสร็จสรรพก่อนเข้าไปดู เพราะไม่อยากให้ใช้เสียงข้างใน ไม่ให้ถ่ายรูป ถ้าไม่ให้หายใจได้ก็คงทำด้วย เพราะกลัวภาพเสียงหาย ในส่วนนี้ไม่มีรูปนะคะ ถึงเเม้ว่าพี่ๆชาวจีนบางกลุ่มจะแอบถ่ายก็ตาม ( me/ โรลตาดำ)


    พอแล้วล่ะ เบรกวิชาประวัติศาสตร์ มาเดินเล่นกันเถอะ นี่เรามาอิตาลีนะ จะไม่ลอง Gelato ได้ไง
    เดินออกมาจาก St.Peter's Basilica นิดเดียว ไปทานเจลาโต้กันที่ร้าน Hedera ร้านน่ารัก สไตล์หวานๆ ตอนแรกคิดว่าจะสวยอย่างเดียว ที่ไหนได้ เจลาโต้ดีมาก โดยเฉพาะรสส้ม (ที่ฉันไม่ได้สั่ง) และใช่แล้ว เมนูที่เพื่อนเราสั่ง มักจะอร่อยกว่าเมนูที่เราสั่งทุกครั้งไป  

    มีข้อแนะนำในการเลือกร้านเจลาโต้ว่า ต้องเลือกร้านที่สีมันดูจริงอะเธอ เช่น ถ้าเธอเลือกเลม่อน มันก็ควรจะขาวๆมั้ย ถึงจะทำมาจากเนื้อเลม่อนจริงๆ ถ้าเธอเจอร้านที่เลม่อนเฉดสีเหลืองเบอร์เข้มสุด เธอก็เดินเชิดใส่ร้านนั้นไปได้เลย แค่นี้เอง ที่เหลือเธอก็แค่เพลิดเพลินกับเจลาโต้เย็นๆแข่งกับอุณหภูมิอากาศวันนั้นไปได้เลยจ้าาาา





Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in