เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storylady_buanoi
Last Day in Rome
  •  วันนี้่เราจะเดินเล่นในเมืองแบบไม่ที่ไม่ใช่ tourist attraction บ้างแล้วกัน ก่อนที่จะเดินทางต่อไปยังแคว้นทัสคานี 

    อ้อ เมื่อคืนเราไปลอง Fettuccine Alfredo (พาสต้าแบบที่มี ครีม เนย และชีส ?)  ร้านที่เคลมว่าตัวเองเป็นต้นกำเนิดของเมนูจานนี้ ประทับในในการพรีเซ้นท์ของร้านนะ ว่าร้านชั้นน่ะ มี เซเลบริตี้ มาที่ร้านเยอนะ มีรูป อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาเอย เจ้าชายประเทศนั้นประเทศนี้เอย มาทานเมนูนี้ที่ร้านอยู่เกือบเต็มทั้งร้าน “ Il Vero Alfredo” เอาล่ะ ฉันต้องลองบ้าง จองร้านไว้ล่วงหน้าแล้ว เดินออกกำลังกายมาแล้ว พร้อมรับ LDL เข้าปากจ้ะ 

    อ่าาา ... หอม เข้ม เค็มๆมันๆ ในครึ่งจานแรก ส่วนอีกครึ่งนั้นฉันเริ่มจะเลี่ยนแล้วล่ะ เอาเป็นว่าใครมาสั่ง ควรจะแชร์กันมากกว่านะ เดี๋ยวจะเป็น Hyperlipidemia (ข้ออ้างเมื่ออิ่มแล้ว) ฉันจองร้านนี้ตอน 19.00 คนยังไม่เยอะเลย มีแค่ 2-3 โต๊ะเอง (คิดในใจว่าเอ๊ะ นี่โดนหลอกมารึเปล่า ไม่มีคนเลยอะ) แต่เมื่อเริ่มดึกก็จะมีคนเยอะขึ้นเรื่อยๆ คาดว่าดึกๆคนคงจะเต็ม อยู่อิตาลีไปสักพักก็จะรู้ว่า คนอิตาเลียนทานมื้อเย็นดึกหน่อย แต่ลากยาวไปเลยจ้า ถ้าจะให้สรุปก็คือ มีเวลาก็มา ถ้าไม่อินก็ผ่านได้ รสชาติไม่ได้ถึงขั้นจะต้องใส่ดอกจันเจ็ดร้อยดอก ถ้าคนไม่ชอบพวกพาสต้าครีมเนยอยู่แล้วก็ผ่านเลยจ้ะ แต่ถ้าใครอยากลองอะไรที่เป็นตำนานก็ อ่ะ จองซ่ะหน่อย


    ตอนเช้าหลังจากมื้อเช้าแล้ว เราไปเดินเล่นที่ตลาดเสียหน่อย เรานั่งบัสไปแบบไม่มีตั๋ว เนื่องจาก 3 Days pass ของเรา Exp. ไปแล้ว เธอออ... ว่าก็ว่าเถอะ ฉันต้องยอมรับว่าตื่นเต้นทุก Stop ที่บัสจอด กังวลว่าจะมีใครขึ้นมาตรวจตั๋วรึเปล่า 
    ไม่กี่ stop เราก็มาถึงที่ Campo De’ Fiori ตรงนี้ตอนเช้าจะเป็นตลาดที่ขายผัก ผลไม้สด ของแห้ง ต่างๆ ฉันชอบล่ะเกิลล เดินดูของในตลาด ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้ซื้อก็ตาม แค่อยากรู้ว่าเค้าขายอะไรแปลกๆแบบที่บ้านเราไม่มีบ้างนะ แค่นี้ก็แฮปปี้แล้ว 


    ใกล้กันนั้นมีร้านขายขนมปังชื่อ Forno (ภาษาอิตาเลี่ยนที่แปลว่า เตาอบ หรือ ขนมอบ อะไรพวกนี้) ร้านเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในโรม ดูเก่าๆ ขลังๆ ดี เราได้บิสกิตรสราสเบอร์รี่และขนมปังลูกเกดมา อร่อยดีแฮะ 



    เดินเล่นเสร็จแล้ว นั่งบัสด้วยความตื่นเต้นอีกรอบกลับโรงแรมโดยสวัสดิภาพ เก็บของและเตรียมตัวไป Roma Termini นั่งรถไฟไปทัสคานีกันเถอะ 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in