เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storylady_buanoi
โรม....ว่าด้วยเรื่องของกาแฟ
  • Day 1 (หลังจากเช็คอิน)
    เมื่อเราอาบน้ำแต่งหน้าแต่งตัวให้เป็นผู้เป็นคนแล้วนั้น (บินมาถึงสภาพยังกะซอมบี้) ก็ออกมาตระเวนอีกรอบที่ วิหาร Pantheon วิหารที่ด้านบนเป็นโดมโค้งและมีช่องตรงกลางให้แสงผ่านเข้ามา (Oculus) แสงที่ส่องลงมาเป็นองศาต่างๆในแต่ละช่วงวันก็ทำหน้าที่เป็นนาฬิกาบอกเวลาในสมัยก่อนด้วย และแน่นอนเมื่อฝนตก น้ำฝนก็ตกลงมาทางช่อง Oculus นั้นเช่นกัน สังเกตได้จากมีช่องระบายน้ำบนพื้นด้วย 



    เอาล่ะ .... ศึกษาประวัติศาสตร์พอเป็นพิธีแล้ว เราไปจิบกาแฟอิตาลีกันเถอะ ☕️
                    วัฒนธรรมการดื่มกาแฟของอิตาลีนั้นเข้มแข็งยิ่งนัก ทุกร้านมีความภาคภูมิใจกับกาแฟคั่วสูตรอิตาลีแท้ๆ (แต่เธอไม่ได้ปลูกกาแฟเองนะ เธอเอากาแฟชาวบ้านมาคั่ว...ฉันคิด) ทำให้กาแฟเฟรนไชส์ต่างชาติ เช่น เจ้าดังสัญชาติอเมริกันอย่างสตาบัคนั้น เพิ่งเปิดสาขาแรกในอิตาลีไปเมื่อปลายปีที่แล้วนี่เองที่มิลาน ในขณะที่ประเทศอื่นๆ สตาบัคนั้นแทบจะผุดเป็นดอกเห็ด เห็นไหมล่ะว่า การเข้าไปของกาแฟสัญชาติอื่นๆ ไม่ง่ายสำหรับที่นี่ ส่วนในโรมแว่วมาว่าจะเปิดในวาติกัน ปลายปี 2019 นี้

                    ไปไกลแล้วเธอ กลับมาที่กาแฟอิตาลี 
    ร้านแรก เดินมาจาก Pantheon ไม่กี่ย่างก้าว La Casa del caffe Tazza D’Oro คนแน่นขนัดร้านทั้ง นักท่องเที่ยวและชาวอิตาเลี่ยน ยืนดื่มกาแฟกันที่เคาท์เตอร์ ด้วย turnover rate ที่ค่อนข้างสูง ไม่มีใครยืนดื่มนานนัก
    ฉันสั่ง Latte Macchiato,  จ่ายเงิน แล้วเอาใบเสร็จไปให้บาริสต้าเตรียมกาแฟ ( ซึ่งก็จะเป็นแพทเทิร์นแบบนี้เกือบทั้งหมดในอิตาลี) ได้กาแฟแล้วลองชิมสักหน่อย เขาว่าร้านนี้ดังนักหนา เธออออ !! มันดีงามมาก ดอกจันเจ็ดร้อยดอก *** Must try ***




    ไหนๆก็ว่าด้วยเรื่องกาแฟแล้ว เอาอีกร้านให้มันจบๆไป
    ร้านนี้ก็อยู่ในละแวก Pantheon ไม่ไกลจากร้านแรก แต่ฉันงงกับเรื่องทิศทางจริงๆ เราต้องเดินไปทางซ้ายหรือขวา สมัยเด็กตอนเข้าแถว แล้วคุณครูบอกให้หันซ้ายขวาฉันยังต้องคิดนานเลย ให้ตายเถอะ ! 

    Sant Eustachio il caffe Since 1938 
    มีมาตั้งแต่เรายังไม่เกิดเลยเหรอ เป็นคำถามที่ผุดขึ้นในใจตอนนั้น เก่งจังเลย ทำไงถึงสามารถสืบทอดกิจการบรรพบุรุษได้ยาวนานขนาดนี้นะ ร้านนี้เปิดทุกวัน  7.30 AM-1.00AM เปิดนานมาก อย่างที่บอกคนที่นี่ดื่มกาแฟกันทั้งวันทั้งคืนเป็นชีวิตจิตใจ ฉันสั่ง Latte Macchiato เหมือนเดิม และมันก็อร่อยมากๆให้ดอกจันเจ็ดร้อยดอกเช่นเคย *** Must try *** (คล้ายๆกับการให้ star ของมิชลิน) 
    อ้อ ลืมบอกไปเลยตั้งแต่ร้านที่แล้ว กาแฟที่นี่ถูกมากๆ แก้วละ 1-2 Euro เท่านั้นเอง ดีงามมมมม ☕️

    เฮ่อ...จะว่าไปก็อยากกลับไปสองร้านนี้อีกครั้ง หวังว่าเหรียญที่โยนลงน้ำพุเทรวี่คงจะได้ผลแหละเนอะ ?






Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in