เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storylady_buanoi
When in Rome ☕️
  • Day 1 : Rome 
    ทริปนี้วางแผนมาประมาณสี่ห้าเดือน เพียงพอให้เรา Save ร้านอาหารที่เราเล็งๆไว่ในทุกเมืองที่จะไป ได้อย่างเหลือเฟือ (หนึ่งในความสุขของการเดินทางก็คือตรงนี้แหละ) ยึดคติที่ว่า ลิสต์ร้านอาหารที่จะไปไว้เยอะๆก่อน จะไปหรือไม่ไปนั่นว่ากันอีกทีเนอะ อ้อ ! เราไม่ได้มากินอย่างเดียวนะ - - Tourist spot เราก็ไป (ถ้าเราสนใจ) 
    วันแรกเมื่อถึงที่ ROME เมื่อฝากของไว้ที่ โรงแรมเรียบร้อยแล้ว เราก็ถึงเวลาหามื้อเช้าทานแล้วล่ะ 
    หาข้อมูลแบบที่ Save ไว้ และเวลาเปิดก็พบว่า อาหารเช้ามีร้านให้เลือกน้อย (ซึ่งจริงๆเราก็อ่านมาแล้วนะว่า คนที่นี่ไม่ค่อยเน้นมื้อเช้า จะมีแค่ กาแฟและCornetto คล้ายๆกับ ครัวซองค์ แต่เนื้อจะไม่ร่วนๆแบบที่เคยทานที่ไทย (นึกถึงคำนี้ก็ สะกดภาษาอังกฤษ คำว่า ครัวซองค์ในใจด้วยนะ ว่าถูกมั้ย เพราะเป็นคำที่คนอเมริกามักเขียนผิด คำนึงเลย) ) 
    และร้านที่เราไปก็คือ Rosemary - Terra e Sapori และอย่างที่บอกว่าไม่เน้นมื้อเช้า ถึงแม้ว่าบางคนจะอยากทานพาสต้า ที่มีอยู่ในเมนู แต่เขาก็ยังไม่ไม่ขายนะจ้ะ ว่าแล้วก็ทานแค่กาแฟและ cornetto ไปตามธรรมเนียม 
    หลังจากนั้นเราจะไปไหนได้นอกจากน้ำพุเทรวี่ ฉันแอบคิดว่า มันต้องเป็นเพราะเคยมาโยนเหรียญแน่เลย ฉันเลยได้กลับมาอีก เพราะฉะนั้นคราวนี้ก็ต้องไม่พลาด โยนไปเลยจ้ะด้วยมือขวาผ่านไหล่ซ้าย ตามประสาคนหาข้อมูลมาเป๊ะๆ (เงินส่วนนี้เค้าก็เอาไปทำบุญนะ ทั้งหมดประมาณ 1 ล้านยูโรต่อปี) 
    ในโรม เราไม่จำเป็นต้องใช้ Public transport ใดๆ ก็เดินได้อย่างทั่วถึง และเราก็เดินเล่นไปเรื่อยๆ บันไดสเปน เดินดูของแบรนด์เนม(จากนอกร้าน) ท่ามกลางอากาศดีดี :) มีความสุขจัง
    เอาล่ะ เมื่อใกล้เที่ยง ถึงเวลาที่เราควรจะได้ทานอาหารจริงจังเสียที เลือกไปที่ Mercato Centrale 
    ซึ่งอยู่ในสถานีรถไฟ Roma Termini มีร้านให้เลือกหลากหลาย จะพาสต้า พิซซ่า ซีฟู้ด ราเมง จะได้ไปเดินดูก่อนว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง 

    แล้วจะเราเลือกอะไรอย่างอื่นได้ไง นอกจากพาสต้า 
    โอยยย มันอร่อยมาก เส้นแบบ Al dente กับรสชาติความเข้มข้นของเนื้อครีมคาโบนาร่านั้น เป็นความรู้สึกแบบนี้ 
    ทานเสร็จแฮปปี้มีความสุข ถึงเวลากลับ รร ไปเข้าห้อง อาบน้ำแต่งตัวเสียที เอ...ว่าแต่เราซื้อ 3 days tourist pass มานี่น่า นั่ง bus กลับโรงแรมดีกว่า bus ที่นี่ก็เกือบจะตรงเวลา แต่มีบางคันที่ใน app บอกว่าจะมาก็ไม่มา (คุณหลอกดาว) ทำให้สับสนเล็กน้อยว่า เอ๊ะ นี่คือมายืนผิด Bus stop รึเปล่านะ ในที่สุดพี่เค้าก็มา เฮ้อ โล่งอก ได้ใช้ pass แล้ว กลับห้องไปอาบน้ำแต่งตัวสวยๆกันเถอะ 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in