เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
the only one by mepeachz_yyy
ชีวิต | หนังสือ
  • "ชีวิตคืออะไร"

     ในความหมายของคุณ คุณนิยามคำว่าชีวิตว่าอย่างไร
    สำหรับบางคน ชีวิตคือการเดินทาง
    สำหรับบางคน ชีวิตคือการให้
    สำหรับบางคน ชีวิตคือการเสียสละ


    เราเป็นเด็กคนหนึ่งที่อายุ 21 ปี เมื่อก้าวแรกของความเป็นผู้ใหญ่มาถึง มันสอนให้รู้ว่าที่แท้จริงแล้ว 
    ชีวิตเหมือนกล่องใบหนึ่งที่เต็มไปด้วยประสบการณ์ ความรู้สึก ดีใจ ผิดหวัง เสียใจ 
    ไม่รู้ว่าจะนิยามสิ่งเหล่านี้ว่าอย่างไร แต่มันดูมีความหมายมาก


    ชีวิตเราเจอคนมากมาย และมีการเริ่มต้นใหม่ตลอด เมื่อมีการเริ่มต้นใหม่ เรามักจะได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ
    ไม่ว่าจะเป็นผู้คน ความเป็นอยู่ สิ่งแวดล้อมต่างๆ จะพาเราไปสู่โลกๆใหม่ที่เราไม่เคยสัมผัส

    การเรียนรู้คน เหมือนดั่งการอ่านหนังสือเล่มหนึ่ง
    คุณลองนึกถึงตอนคุณเข้าไปเลือกหนังสือในร้านหนังสือแห่งหนึ่ง
    สิ่งแรกที่ดึงดูดความสนใจคุณคือหน้าปก 
    หากหน้าปกสวยงามน่าดึงดูด คุณมักจะหยิบเล่มนั้นขึ้นมา โดยที่คุณไม่รู้ว่าเนื้อหาข้างในเป็นอย่างไร


    Chapter 1 ผ่านไป

    Chapter 2 ผ่านไป


    ....


    จนถึงบทสุดท้าย


    คุณได้เรียนรู้ทุกๆบท บางบทน่าจดจำ บางบทไม่น่าจดจำ

    หนังสือบางเล่มที่หน้าปกสวยงาม น่าดึงดูด แต่เนื้อหาข้างในแย่ จนคุณไม่อยากอ่านต่อ

    แต่หนังสือบางเล่ม หน้าปกธรรมดาๆ ไม่น่าดึงดูดมาก แต่เนื้อหาข้างใน ชวนคุณน่าติดตามอยู่ตลอดเวลา


    ชีวิตเราเจอคนมากมายเหมือนที่เราได้อ่านหนังสือหลายๆเล่ม จบเล่มนี้ ไปอ่านต่ออีกเล่มนึง 

    จนกว่าเราจะเจอเล่มที่ใช่จริงๆ 



    ชีวิตคุณมีหนังสือที่ชอบมากๆอยู่กี่เล่มล่ะ :)


    "เราอยากเป็นหนังสือที่ให้คนอื่นจดจำนะ"


    #book #life #journey #writer

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in