เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
SURVIVOR IN JAPAN 1ST TIME BY ตูนเองctboonin
SURVIVOR IN JAPAN : DISNEYSEA


  • 19/4/61

    สวัสดีค่ะ

    ตูนเอง


    มาโตเกียวทั้งที แล้วจะพลาด DISNEY TOKYO ได้ยังไง ซึ่งความพิเศษ ของdisney tokyo ที่ไม่เหมือนที่ไหน คือการที่มีแยกเป็น disneyland กับ disneysea ซึ่งวันนี้จะขอประเดิมด้วย disneysea กันก่อนเลย ตื่นเต้นนน

    วันนี้ถือว่าไม่รีบแหกขี้ตาตื่นเท่าวันอื่นแต่ก็รีบเดินพอหอมปากหอมคอจนถึงสถานีรถไฟ ถึงจะยังไม่ถึงตัวดีสนีส จากปกติรถไฟญี่ปุ่นช่วงเช้าๆก็จะเห็นพนักงานชุดสูทรีบวิ่งไปทำงาน แต่พอขึ้นสถานีที่เริ่มใกล้ดิสนีสเข้า ความหูมิกกี้ ความชุดสีสดใสฟรุ้งฟริ้ง ก็จะเริ่มมีให้เห็นบนรถไฟ เป็นสัญญาณให้เห็นว่า เราจะถึงดีสนีสแล้วพ่อแม่พี่น้อง 

    และด้วยความประหยัดเงินค่ากิน เราก็ตุนเสบียงจากร้านสะดวกชื้อแถวนั้นเข้าไป พอมาถึงสถานี maihama สัมผัสแรกของความเป็นดิสนีสก็มาเป็นรถไฟขบวนมิกกี้มุ้งมิ้ง

    รถไฟมิกกี้มุ้งมิ้ง

    หูจับก็มิกกี้คะคุณ กร๊ากกกก
    วันนี้ึิมาแบบสบายๆมาก ยังไงก็คิดว่าเรามาเช้า วันนี้ตัว disneysea เปิดตั้งเกือบ9โมง แล้วตูนมาถึงตอน8โมงครึ่ง โอ้ยชิวๆ แล้วเข้าใจว่า disneysea คนน่าจะไม่เยอะขนาดนั้น แต่ในความเป็นจริงคือ 

    แม่เจ้า คนมาจากไหนกันนนนนนนนนน

    ไอ้เราก็ลืมว่าคนญี่ปุ่นรอคิวกันเก่งมาก แม่เจ้า ถ้าคุณแน่ ลองมาให้เช้ากว่าเขาสิซิส หรือว่าเขามาพร้อมยาม อันนี้ก็เป็นปริศนาธรรมต่อไป 

    ยืนรอเข้า ก็ดูรถไฟขับผ่านหัวไปๆมา


    พอเข็มนาฬิกาชี้ไป 9 นาฬิกา หน้าประตูทางเข้าจะเหมือนเป็นจุดปล่อยนักกีฬาวิ่งอะคุณ จะลูกเด็กเล็กแดงหรืออาม่าอากง อยู่ๆก็เหมือนมีวิญญาณยูเซน โบลต์เข้าสิง ในส่วนของคุณพ่อคุณแม่ที่เข็นรถเข็นเด็กก็เข็นรถจนงงว่า นั้นรถเข็นเด็กหรือสเก็ตบอร์ดโคนัน ไอ้เราก็มีน้องเล็กมาเลย ไปช้าๆไหลตามคลื่นมนุษย์ไปดีกว่า

    ชักแชะกับลูกโลก
    จะมีพนักงานค่อยโบกมือ บอกว่าไม่ต้องรีบนะคะ แต่ถามว่ามีใครฟังไหม ก็ไม่ 
    เอาละครับท่านผู้ชมทุกท่าน นักกีฬาได้เข้ามาสู่สนามแข่งกันแล้วครับ!!!! เตรียมตั๋วของคุณให้พร้อม เราจะไปกันแล้วครับ!!!!!
     
    คลื่นมนุษย์จะพาไป เราจะมาดูกัน 

    บางคนอาจจะสงสัยว่า จะรีบอะไรกันหนักหนา เหตุผลหลักๆ คือ ถ้ารางวัลของนักวิ่งเป็นเหรียญแล้ว รางวัลของนักวิ่งในดีสนีสคงจะเป็น บัตร fastpass นั้นแล

     แล้วบัตร fastpass มันคืออะไร 

    อนึ่ง เครื่องเล่นในดีสนีสนั้นเยอะมากกกกก แล้วน่าเล่นทุกอัน แต่ถ้าจะให้ไปยืนต่อแถวเกือบ2ชั่วโมง มันเสียเวลาแล้วเราก็ได้เล่นเครื่องเล่นน้อยอีก เพราะเสียเวลายืนต่อแถว แต่เจ้าบัตร fastpass เนี่ยถ้าให้พูดตรงๆแบบไม่อ้อมค้อม มันก็คือ บัตรแซงคิวนั้นแหละ แล้วจะได้มาได้ยังไง หลักๆไม่ใช่เครื่องเล่นทุกอันจะมี fast pass  ซึ่งเราดูจากแผนที่ได้ว่าเครื่องไหนมีบ้าง ส่วนใหญ่เครื่องที่มีจะเป็นเครื่องเล่นที่คนเยอะตลอด เช่น ตัวท็อปๆอย่าง toy story mania หรือ tower of terror เป็นต้น (สำหรับคนที่ไม่รู้ว่าจะเล่นอะไร ก็ดูเลยคะว่าอันไหน มีfastpass ควรเล่นพวกนั้นให้ครบเพราะ ถ้ามี fastpass เท่ากับเป็นตัวท็อปต้องเล่นแน่ๆ)

    จากแผนที่จะเห็นเลยว่ามีหลายโซนมากกกก

     โดยเจ้าบัตร fastpass จะเป็นการจองคิวเวลาเล่นล่วงหน้า เพียงแค่ไปยื่นต่อแถวรอในแถวที่เขาให้กดบัตร fast pass ใช้แค่ ตั๋วที่เราใช้เข้ามา เสียบก็จบ  (ด้วยเหตุนี้ เก็บตั๋วเท่าชีวิตเลยนะเดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน) 

    อย่างด้านล่างอันนี้เป็น fastpass ใบแรกที่ตูนกด เขาจะบอกเวลาเล่นของเราไว้ ถ้ามาเวลานี้ ยูไม่ต้องต่อแถวนะ เอาตั๋วให้เขาดูแล้วเข้าเลย ทำนองนี้ แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะกด fastpass ดะๆได้เลย พอกดแล้ว 1 ใบ จะกดอีกใบได้ต้อง รออีก 2 ชั่วโมง เพราะฉะนั้นก็วางแผนดีๆ ในเวลาที่รอเราก็ไปเล่นเครื่องเล่นที่คนไม่เยอะ หรือ จะต่อแถวอันคนเยอะก็ไม่เสียหาย  


    ว่ากันเสร็จเรื่องบัตร fastpass มาต่อกันดีกว่า 

    หลังจากที่ได้เห็นเหล่านักวิ่งทั้งหลายแล้ว แต่ทางเราที่ตัดสินใจปล่อยตัวเองไหลไปแบบไม่ได้รู้ว่าจะไปโผล่ที่ไหนเพราะขี้เกียจวิ่ง  เห็นเขาต่อแถวอะไรกันคนเยอะๆก็ต่อด้วย แต่ความมหัศจรรย์คือ ดิฉันไหลมาจนเจอ Toy story mania คะคุณ!!!! 

    มาอยู่นี่ได้ไงวะ

    ยาวๆไปฮะงานนี้

    fastpass ใบแรกก็มา อิอิ

    หลังจากได้ fastpass อันแรกมา แบบฟลุกๆ ก็ถึงเวลาหาเครื่องเล่น เล่นจริงจังกันสักที 

    ตั้งแต่เข้ามาเครื่องที่ตูนเล็งจะเล่นมาตลอด คือเจ้าตึกสวยๆอันนี้ หรือที่เขาเรียกกัน  Tower of terror ตอนแรกก็คิดว่าต้องรอเป็นชั่วโมง แต่โชคดี คนยังไม่ต่อยมาต่อแถวกันเพราะเขาไปรุม toystory กันอยู่ เย้ เสร็จโก๋

    งดงามตามท้องเรื่อง

    แอบถ่ายด้านในมาแชะนึง


    แล้วถามว่าทำไมถึงอยากเข้าอันนี้มาก 

    หลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า tower of terror เป็นเครื่องเล่นที่โหดที่สุดใน disneysea ไอ้เราก็แบบ จ้อจี้รึเปล่า ตอนเข้ามาแรกๆคิดว่าเป็นแค่บ้านผีสิงด้วยซ้ำ แต่พอเข้าไปเรื่อยๆ อยู่ๆโดนจับมานั่งเฉย และแล้ว ความฮาร์ดคอร์ก็เริ่มขึ้น

    ถ้าดูแค่ภายนอกอาจจะมองว่า มันจะมีอะไร รถไฟเหาะก็ไม่น่ามีเพราะดูเล็ก แต่ไอ้เราก็ลืมนึกเรื่องที่ว่า มันสูง ตอนแรกที่นั่งที่โดนจับมัดติดก็ค่อยๆขึ้นไปเหมือนลิฟต์ มีภาพตุ๊กตุ่นให้ดูพอน่ากลัว แต่พอขึ้นไปสูงๆ อยู่ๆแม่งทิ้งตัวลงมาเหมือนลิฟต์ตก อีเชี้ยยยยยยย บอกกันก่อนก็ได้ ซึ่งไอ้เราก็คิดว่าจบแค่น้้น สรุปนางดีดตัวขึ้นไปชั้นสูงสุดจนเห็นท้องฟ้ารำไร แล้วปล่อยลงมาอีก ขึ้นๆลงๆอยู่แบบนี้อีก2-3รอบมั้ง จำไม่ได้เพราะไม่มีอารมณ์นับ ชายฉกรรจ์บางคนขึ้นยังกลายร่างเป็นสาววัยรุ่น กรี๊ดกันวายวอดมาก ของเอ่ยอะไรเอยถ้าใครไม่เก็บดีๆแม่งก็ลอย หนักสุดคือ อีนี่เอาขาตั้งกล่องอันเล็กมา ลอยตุ้งเท้งแทบฟาดหัวเลยจ๊ะ 

    โดยสรุปคือ หัวใจแทบวาย ลงมาขามีสั่น อย่างพวกรถไฟเหาะเราเห็นไง ว่ามันจะทิ้งตัวตอนไหน แต่อีลิฟต์นี่จะดีดตัวขึ้นตีดตัวลงเมื่อไหร่ ไม่มีใครรู้กับนาง โหดจริง แนะนำว่า ถ้ามีโอกาสมา disneysea แนะนำให้เล่นจริงๆ 


     SPECIAL : TOWER OF TERROR LEVEL 13 


     ตูนรู้มาจากเพื่อนแม่คนญี่ปุ่นว่า มันจะมีบางช่วงพิเศษ ของ tower of terror ที่เรียกว่า level 13 ถามว่ามันคืออะไร มันคือช่วงที่ tower of terror จะปรับให้โหดขึ้นไปกว่าเดิมเท่าตัว ตกสูงกว่า แรงกว่า หลายรอบมากกว่าปกติ (ปกติน่าจะสัก3ครั้ง แต่ level 13 อาจจะตกถึง 7 ครั้ง) แต่ดูเหมือนว่า ทางdisneysea ก็ไม่ได้เปิดรอบ level 13 กันบ่อยๆ คนญี่ปุ่นบอกแนวๆว่าบางทีเขาจะโฆษณาในทีวีกันก่อน ว่าช่วงเดือนนี้เปิด level 13 นะ ส่วนใหญ่จะเป็นช่วง มกรา-มีนา ตูนแนะนำว่าต้องลองตามข่าวดีๆ 

    เสร็จจากลิฟต์ฮาร์ดคอร์แล้ว ก็เดินไปหาเครื่องเล่นอื่นรอเวลากด fastpass ไปพลางๆ

    เดินไปเจอร้านขายโมจิน้องง หน้าตานางดีไม่พอ อร่อยด้วย ไส้ในเป็นไอติม

    ดูวิวหน่อย

    เดินเข้าไปในโซน mysterious island กันต่อเลย 


     มาต่อกันที่เครื่องเล่นกันที่ 2 

    ตัดสินใจเล่นเพราะดูคนน้อยมาก เลยคิดว่าน่าจะแป๊ปๆก็เสร็จ แต่ความจริงแล้ว

    คนมันขดอยู่ข้างในคะซิสสสสสสส ไอ้เราก็ว่าตัวนี่มันมี fastpass แต่ทำไมคนถึงน้อย  เข้ามาแล้วออกไม่ได้ด้วย เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า หน้าถ้ำไม่มีอะไรฉันใด ข้างในอาจจะมีแม่งูเหลือมขดอยู่ฉันนั้น  


    ร่วมชั่วโมงกว่าน้องจะได้มาอยู่ตรงนี้ 

    จะได้เล่นแล้วทุกคน

    ตอนแรกไอ้เราก็คิดว่า จะเป็นแค่นั่งดูหุ่นสวยๆงามๆเฉยๆ แต่พอไปสักพักยังอุตสาห์ แอบมีให้ตื่นเต้น5555 ส่วนตัวเครื่องนี้ตูนชอบมาก เพราะครบรส หนึ่งเลยได้นั่งดูฉากสวยๆตามสไตล์ดีสนีส บวกกับก็ยังได้หวาดเสียวพอหอมปากหอมคอ 

    บรรยากาศในmysterious island มันก็จะ stream punk หน่อย



    20,000 leagues under the sea เห็นอยู่ใกล้ๆกันและจังหวะนั้นคนไม่มีพอดีเลยจัดสักหน่อย เป็นเครื่องเล่นที่ไม่ได้หวือหวาอะไร เหมือนเรานั่งอยู่ในเรือดำน้ำดูวิวสวยๆอะไรทำนองนั้น 


    เสร็จก็เดินร่อนดูวิวไปเรื่อยๆ


     เอาละทุกคนตอนนี้ เราก็โผล่มาที่โซน MERMAID LAGOON ขนาดยังไม่ได้เข้าไปข้างใน ก็งามแล้ว ยื่งไปกว่านั้นข้างหน้า จะเจอเจ้าชายอีริคคนหล่อต้อนรับข้างหน้าอยู่บางที หล่อมากเหมือนหลุดจากฟิลม์หนัง อยากจะร้องเพลงใส่เผื่อพี่จะหลงเสน่ห์เราเหมือนที่หลงแอเรียล5555 เสียใจมากไม่ได้แชะกับพี่เขาสักรูป เฮ้อ


    ว่าข้างนอกงามแล้วมาเจอข้างในคะคุณ สีสวยแสบตามากเวอร์ อีกนิดจะหยิบส้อมมาหวีผมให้เข้าตีมแล้ว555555 แต่ของเล่นข้างในจะเหมาะกับเด็กๆมากกว่า จะมีพวกม้ามงม้าหมุน ทำนองนั้น กุ๋งกิ๋งที่สุดจากทุกโซนแล้วมั้ง

    แต่ยังไงก็นะ เห็นเวลาเหลือและโชว์เขากำลังจะเริ่มพอดี เลยเข้าไป theater ซะเลย โดยรวมก็น่ารักดีเป็นพวกนางเงือกหรือตัวละครในเรื่อง little mermaid มาร้องเพลงให้ฟัง ถึงจะแปลไม่ออกเลยก็เถอะ 5555 แต่ดูเพลินๆดี


    ออกมาข้างนอกก็จะเจอ flounders flying fish coaster เป็นรถไฟเหาะแบบเด็กๆ ถ้าเคยไปเที่ยวดรีมเวิลด์มา ระดับความหวือหวาอันนี้ จะพอๆกับรถไฟเหาะหนอนในดรีมเวิลด์นั้นแหละ 


    และเวลาที่เรารอก็มาถึง น้องจะได้เล่น toy story mania แล้วพี่บัวลอย 

    ดีนะชิง fast pass มาทัน เพราะแถวปกติ ยาวนรกมาก

    ความประตูครับพี่น้อง ให้ความรู้สึกเหมือนเราเป็นเพื่อนวู้ดดี้5555


    ส่วนเครื่องเล่น ถ้าให้อธิบายคือเป็นเกมยิงปืนเก็บแต้มแข่งกัน ถ้ามากับเพื่อนด้วยจะยิ่่งสนุก (อยากจะถ่ายข้างในมาให้ดู แต่ยิงเพลินลืม5555) โดยรวมคือ เด็กๆเล่นได้ ผู้ใหญ่ยังสนุก5555


    ไปต่อกันที่โซน mysterious island 


    จัดไปครับ fast pass ใบที่ 2 


    ระหว่างรอ เห็นรถไฟเหาะอยู่ใกล้ๆ แล้วจะปล่อยมันผ่านไปทำไม


     TRICK สำหรับคนที่อยากจะประหยัดเวลาต่อแถว : SINGLE RIDERS 

    อันนี้คือทางเข้าของ Ragging Spirits เราจะเห็นไอ้ป้าย standby ที่รู้ๆกันมันคือแถวต่อดะๆไปตามปกติ ตามรูปถึงมันจะดูไม่มีคนต่อแค่ไหน แต่เชื่อเถอะคะร้อยทั้งร้อย คนเขาไปขดกันอยู่ข้างใน55555 


    แต่ความจริงแล้วเครื่องเล่นบางเครื่อง จะมีแถว single riders อยู่

    แล้วไอ้การเป็น single riders นี่แหละคะ เราจะลดเวลาต่อแถวได้เยอะมาก เพราะ ปกติถ้าเพื่อนๆไปกันเป็นกรุ๊ป เวลานั่งเครื่องเล่น พนักงานจะจัดให้เรานั่งอยู่ด้วยกัน แต่บางกรุ๊ปอาจจะมาเป็นจำนวนคี่ อย่าง 3 คน เป็นต้น แล้วที่นั่งมันเป็นคู่ โดย single riders เขาจะจัดให้เราไปนั่งตามที่นั่งที่เหลือนั่้นแหละคะ

    แล้วส่วนใหญ่ คนจะไม่ค่อยทราบว่า เขามีแถว single riders เพราะถ้าสังเกตุ พนักงานจะกั้นเชือกหน้าไว้คะ หน้าที่เราคือ ต้องขออย่างเดียว ว่าขอเป็น single riders นะคะ ทำนองนั้น เขาถึงจะเปิดให้เราเข้า 

    เพราะฉะนั้น แถวจะสั้นมากๆ บางทีอาจจะไม่มีคนเลยก็ได้คะถ้าดวงดีพอ 


    ดูสิคะ ป้ายแม่งเล็กมากเลยค่ะ


    ส่วน Ragging Spirits ตอนแรกก็คิดว่าจะโหด แต่พอเล่นจริง เฉยๆนะ ไอ้ตีโค้ง 360 มันอันเล็กนิดเดียว (อีกกรณีอาจจะเพราะเราเล่นลิฟต์ตกไปเครื่องแรก เครื่องหลังจากมันเลยไม่มีอันไหนน่ากลัวอีก555


    ระหว่างรอ fast pass ก็ไปโซน Arabanian Coast พลางๆ 

    The Magic Lamp Theater อันนี้เอฟเฟกต์สนุกดีมีเก้าอี้ขยับนิดหน่อย เป็นแสดงแนวๆมายากล มีคนเล่นผสมกับจอ 3Dข้างหลัง แต่เสียอย่างเดียว ฟังที่เขาพูดไม่ออกเลยจ้า55555 


    Sinbad's StorybookVoyage นั่งเรือไหลดูหุ่นกุ๊งกิ๊ง เพลินๆดี


    ถึงเวลาเล่น indiana jones ซะที

    โดยรวมสนุกมากกกก เป็นนั่งรถเลื่อนตามราง เข้าไปในเหมือง มีให้ตื่นเต้นอยู่หลายซ็อต อยากจะอวยหุ่นคุณแฮริสัน ฟอร์ตในนั้นมาก เหมือนจนคิดว่าเอาแฮริสันมายืน55555


    กินขาไก้งวงหลังเล่นเสร็จ อร่อยใช้ได้เผ็ดๆดี ชิ้นใหญ่ด้วย

    ในที่สุดฟ้าก็เริ่มมึดและ ขาเริ่มเดินต่อไม่ได้ เป็นสัญญาณว่าทริป disney sea วันนี้กำลังจะจบลง 

    บรรยากาศตอนกลางคืนสวยมาก ยื่งมีลมเย็นๆอีก โรแมนติกนะจะบอกให้


    ....................................

          จบไปแล้วกับทัวร์ Disney sea ส่วนตัวสนุกมากกกกกก แล้วค่อนข้างโชคดีเพราะถือว่าวันที่มาเที่ยว คนไม่เยอะเท่าไหร่ เลยเก็บเครื่องเล่นตัวท็อปๆได้หมด แต่น่าเสียดายที่ไม่ได้ดูขบวนพาเหรดเลยสักขบวน

    สรุปงานดีกว่า เครื่องเล่น  TOP 3 ใน Disney sea ของตูน ที่แนะนำว่าถ้าเพื่อนๆมาที่นี้อย่าพลาดจริงๆ 


    TOWER OF TERROR    

      ขึ้นหิ้งไปเลยค่ะ เวร ท็อปฟอร์มมาก รถไฟเหาะสูงๆบางอันยังเสียวสู้มันไม่ได้

    JOURNEY TO THE CENTER OF THE EARTH

    ครบรสสุดแล้วอันนี้ ได้ทั้งเลือดสูบฉีดนิดหน่อย และได้เห็นฉากสวยๆ โปรดักชั่นดีๆ

    INDIANA JONES ADVENTURE TEMPLE OF THE CRYSTAL SKULL 

    ให้เพราะแฮริสัน ฟอร์ดเลย5555 เหมือนมาก แถมสนุกอีก 


          พอมาพูดถึงบรรยากาศ Disney sea โดยรวมจะดูเป็นผู้ใหญ่มากกว่า Disney land แต่ถึงยังไงเสน่ห์ของความเป็น Disney ก็ไม่ได้หายไปไหน ความรู้สึกที่คนทุกเพศทุกวัยสามารถมาสนุกกัน และ ได้กลับเป็นเด็กโดยไม่อายใคร และความน่ารักอีกอย่างที่ตูนเจอมา ตอนเล่นเครื่องเล่นตอนเย็นๆ ซึ่งก็เป็นจังหวะคนเลิกงาน บางทีเราจะเห็นพนักงานเงินเดือนใส่สูทเนี๊ยบๆ มาเฮอยู่บนเครื่องเล่น แปลกตาดี55555 นอกจากนี้ มากกว่าการมาสนุกกัน อีกสิ่งที่เห็นได้ใน Disney sea คือความโรแมนติก เผื่อใครอยากหาไอเดียไปออกเดต ไปฮันนีมูนนี่ก็ถือเป็นไอเดียที่ดี 



     END DAY 3 

    เจอกันไหมโพสหน้านะจ๊ะ จุ๊บๆ

    ป.ล. พนักงานน่ารักมาก เต็มที่จริงไรจริง 

    ป.ล.ล. ของฝากน่าซื้อไปหมด ถลุงเงินได้ดีเหลือเกิน


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
beenmilesaway (@beenmilesaway)
ชอบที่รีวิวเครื่องเล่นมากค่ะ ตัดสินใจง่ายขึ้นเลยว่าจะเล่นหรือไม่เล่นอันไหน555555
ภาพสวยด้วย รอติดตามตอนต่อไปนะคะ :)
ctboonin (@ctboonin)
@beenmilesaway ขอบคุณนะคะ <3