เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
กระทบไหล่ไตัหวันโลมาป(ล)าสุข
"กระทบไหล่ไต้หวัน" 27/33: แฮปปี้เบิร์ธเดย์ทูยู
  • ไหว้พระถังซัมจั๋ง กินไข่ต้มใบชาอาม่า นั่งเรือชมทะเลสาบสุริยันจันทรากันแล้ว คณะทัวร์ชาวไทยก็ยกพลขึ้นบก เดินลัดเลาะตามตรอกซอกซอยที่มีร้านค้าขายของกันอย่างเนืองแน่น เพื่อไปกินอาหารกลางวันกันจ้า

    มื้อนี้เราขึ้นไปกินอาหารที่ชั้นบนของโรงแรม EIN HAN RESORT เป็นห้องอาหารติดแอร์ นั่งล้อมวงแบบโต๊ะจีน คณะทัวร์ที่มาแบ่งออกเป็นทั้งหมดสามโต๊ะ โลมาและเพื่อนนั่งกับสองครอบครัว ครอบครัวละสี่คน รวมโลมาและเพื่อนด้วย โต๊ะนี้สิบคนพอดิบพอดี ถ้าเป็นโต๊ะจีนคนนั่งหน้าเดิมจ้า

    ปลาประธานาธิบดีอาหารขึ้นชื่อของไต้หวันเค้าก็มีเสิร์ฟในมื้อนี้ด้วยนะ เป็นปลาที่ก้างเยอะมาก แถมก้างเป็นแง่งเหมือนกับขิงอีกต่างหาก ใครกินต้องใจเย็น ๆ ค่อย ๆ งัดแงะแกะก้างอย่างระมัดระวัง 


    โลมาชอบผัดหอยเชลล์ใส่พริกหวานอร่อยดี และข้าวผัดในกระทงเรือ เค้าเข้าใจทำดีอ่ะ พี่ ๆ เค้าบอกว่ารสชาติประมาณบ๊ะจ่าง โลมาไม่เคยกินบ๊ะจ่างเลยไม่รู้ว่ารสชาติเป็นไง รู้แต่ว่าข้าวผัดกระทงเรือรสชาติดีจ้า 


    อาหารถูกยกออกมาเสิร์ฟเรื่อย ๆ จนกระทั่งหัวหน้าทัวร์และไกด์ชาวไต้หวันนำเค้กมาเซอร์ไพร์สวันเกิดคุณน้าผู้ชายสองคนที่เกิดเดือนนี้ พวกเราเลยร่วมกันส่งเสียงร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์ทูยู และอวยพรวันเกิดให้ก่อนที่จะให้คุณน้าทั้งสองได้เป่าเทียน (ได้มาเป่าเทียนวันเกิดไกลถึงไต้หวันเชียวน๊า) 

    เค้กวันเกิดถูกตัดแบ่งมาเป็นขนมหวานตบท้ายรายการ เป็นเค้กผลไม้ครีมสด เนื้อขนมปังนุ่ม เนียนละเอียด ละมุนลิ้น อร่อยมากเลย โลมาชอบอ่ะ

    กินอาหารคาวเสร็จ ตามด้วยของหวานเรียบร้อยแล้ว ก็ออกไปโซนด้านนอกของห้องอาหาร ชมวิว ทะเลสาบสุริยันจันทราในมุมสูงอีกหนึ่งมุมกันนะจ๊ะ 


    #กระทบไหล่ไต้หวัน

    #เทีี่ยวไต้หวัน

    #ท่องเที่ยว

    #โลมาพาเที่ยว

    #โลมาป(ล)าสุข

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in