เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
กระทบไหล่ไตัหวันโลมาป(ล)าสุข
"กระทบไหล่ไต้หวัน" 26/33: ศรัทธา ทะเลสาบสุริยันจันทรา ไข่ต้มใบชาอาม่า
  • โลมาอยู่ไต้หวันมาเป็นวันที่สี่แล้ว เช้าวันนี้รถโค้ชสีชมพูพาคณะทัวร์ชาวไทยไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ วัดเหวินวู่ ซึ่งอยู่บริเวณทะเลสาบสุริยันจันทรา

    ทางเข้าประตูวัดมีสามช่อง เดินเข้ามาภายในจะพบลานด้านหน้ากว้างขวาง มีสิงโตยักษ์ทำจากหินอ่อนอยู่สองตัว เจ้าสิงโตยักษ์นี้มีมูลค่าถึงตัวละหนึ่งล้านดอลล่าร์ไต้หวันเชียวนะ ประจำอยู่ที่ด้านซ้ายตัวหนึ่ง ด้านขวาตัวหนึ่งก่อนบันไดทางขึ้น 

    เมื่อเข้าไปด้านในเราจะพบกับศาสดาขงจื้อ เทพเจ้าแห่งปัญญา และเทพกวนอู เทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์อยู่

    กราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามความศรัทธากันแล้ว ก็เดินชมความสวยงามของวัดกันต่อ ตามผนังของวัดมีลวดลายสวยงามให้เก็บรูปด้วยนะ และด้วยความที่วัดอยู่ใกล้กับทะเลสาบสุริยันจันทรา เราสามารถข้ามฝั่งไปชื่นชมบรรยากาศอันงดงามของทะเลสาบได้

    ชื่นชมความงามของทะเลสาบบนฝั่งแล้ว ก็ถึงเวลาไปลงเรือชมทะเลสาบกันบ้างจ้า

    รถโค้ชสีชมพูพาคณะทัวร์ของเราไปส่งยังท่าเรือ พวกเราเดินลงท่าไปขึ้นเรือ เรือน้อย ๆ ค่อย ๆ แล่นออกจากฝั่ง มีไปแวะวนเกาะย่อม ๆ อยู่ที่หนึ่งในทะเลสาบหนึ่งรอบให้อธิษฐาน ก่อนพาขึ้นไปไหว้พระถังซัมจั่๋งทางเดินขึ้นต้องออกแรงประมาณหนึ่งกันเลยทีเดียว

    ไหว้ขอพร เก็บบรรยากาศด้านบนกันแล้ว ก็ลงมารับไข่ต้มใบชาอาม่ากับไกด์ไว้เพิ่มแรงคนละลูก ซึ่งไข่ต้มใบชาอาม่านี้ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก คนต่อแถวซื้อกันยาวเหยียดเลยจ้า

    ไกด์บอกว่าไข่ต้มใบชาอาม่าอร่อย เพราะเป็นต้นตำรับ ขายจนรวยไม่รู้เรื่องกันเลยเชียว


    #กระทบไหล่ไต้หวัน

    #เทีี่ยวไต้หวัน

    #ท่องเที่ยว

    #โลมาพาเที่ยว

    #โลมาป(ล)าสุข

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in