เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
กระทบไหล่ไตัหวันโลมาป(ล)าสุข
"กระทบไหล่ไต้หวัน" 21/33: "เสี่ยวหลงเปา" ของอร่อยที่ "ไต้หวัน"
  • รถโค้ชสีชมพูมารับคณะทัวร์ชาวไทยที่หน้าตึกไทเปหนึ่งศูนย์หนึ่ง ไปยังร้านอาหาร JIN DIN ROU มื้อกลางวันนี้พวกเราจะได้กินเสี่ยวหลงเปากันจ้า นี่เป็นครั้งแรกที่โลมาจะได้กินเสี่ยวหลงเปา มากินไกลถึงไต้หวันเชียวน๊า ^^

    มื้อนี้เป็นอีกมื้อที่นั่งล้อมวงเป็นโต๊ะจีน ถ้าเป็นโต๊ะจีนเมื่อไหร่พวกเราจะได้นั่งกับกลุ่มเดิม ที่หัวหน้าทัวร์แบ่งไว้ให้ตั้งแต่แรกจากที่เคยแปลกหน้าในมื้อแรก เป็นคุ้นหน้าในมื้อถัด ๆ มา ซึ่งแบ่งออกเป็นสามโต๊ะด้วยกัน โลมากับเพื่อนนั่งกับครอบครัวที่มากันสี่คนสองครอบครัว รวมโลมากับเพื่อนนับได้สิบคนพอดีจ้า

    มาถึงโต๊ะนั่งล้อมวงตามกลุ่มเรียบร้อยแล้ว ไกด์ก็แนะนำให้เราเทจิ๊กโฉ่วผสมกับซีอิ๋วและใส่ขิงรอไว้จิ้มกินกับเสี่ยวหลงเปา 

    ผัดผักบุ้งร้อน ๆ ถูกยกมาเสิร์ฟเป็นจานแรก มาเรียกน้ำย่อยพวกเราก่อนเลย ถึงจะก้านเล็ก แต่รสชาติอร่อยดี ไม่นานนักเข่งที่บรรจุเสี่ยวหลงเปาก็ตามออกมา ไกด์บอกว่าค่อย ๆ กัดนะ เพราะมันร้อน แถมข้างในมีน้ำซุปด้วย เดี๋ยวจะกระฉอกออกมา

    โลมาก็จินตนาการตามไกด์แล้วคิดว่าเอาหลอดมาดูดน้ำออกก่อนได้มั้ยจะได้กินสะดวกขึ้น แต่เปล่าเลยคำแรกที่โลมากัด "เสี่ยวหลงเปา" ไม่ได้ร้อนเหมือนกับที่ไกด์บอกไว้ ทางร้านคงเตรียมไว้ให้สักพักแล้วมั้ง ส่วนน้ำข้างในซาลาเปาก็ไม่ได้เยอะอย่างที่โลมาคิดถึงขั้นต้องเอาหลอดมาเจาะดูดออกไปเสียก่อน โลมาชอบตรงที่ได้จิ้มกินกับจิ๊กโชว่ผสมซีอิ๊วและใส่ขิง โลมาว่าขิงทำให้รสชาติดี (ไม่รู้คิดไปเองป่าว 55)

    เสี่ยวหลงเปาหลากหลายไส้ และอาหารต่าง ๆ ทยอยตามกันมา มีเสี่ยวหลงเปาแป้งสีเขียวด้วยสีสวยดี แถมมีข้าวผัดตบท้ายให้ด้วยนะ มื้อนี้กินกันพุงกางเลยทีเดียว 

    ยัง ๆ ยังไม่หมดจ้า มีขนมหวานด้วยเป็นรูปร่างเหมือนเสี่ยวหลงเปา ตอนแรกคิดว่ามีเสี่ยวหลงเปาให้กินต่ออีกเหรอ แต่เปล่าจ้าข้างในเป็นไส้ถั่วแดง ไม่รู้เรียกว่าขนมอะไร แต่กินร้อน ๆ รสชาติอร่อยดี ไส้ไม่หวานเกินไปจ้า


    #กระทบไหล่ไต้หวัน

    #เทีี่ยวไต้หวัน

    #ท่องเที่ยว

    #โลมาพาเที่ยว

    #โลมาป(ล)าสุข


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in