เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
กระทบไหล่ไตัหวันโลมาป(ล)าสุข
"กระทบไหล่ไต้หวัน" 12/33: "ขายออก" ดีกว่า "ขายไม่ได้"
  • หลังจากที่โลมากับเพื่อนเดินดูหินประหลาดตาที่ธรรมชาติเสกเอาไว้ให้ที่อุทยานเย๋หลิ่วแล้ว เมื่อพ้นทางออกมา เราก็จะเห็นเต้นท์ขายของ ขายอาหารทะเลเรียงรายเรียกเงินดอลลาร์ไต้หวันออกจากกระเป๋าของนักท่องเที่ยวกันต่อ
     
    พวกเราเดินเข้ามาในเต็นท์ มองซ้ายทีขวาทีจะซื้อร้านไหนดีนะ เดินผ่านไปได้ไม่กี่ร้าน ก็เจอพี่ผู้หญิงคนหนึ่งเรียกให้ชิมปลาหมึกเอย ปลากรอบเอย สาหร่ายเอย

    พี่เค้าพูดไทยได้นิดหน่อย ส่งเสียงขายของเจื้อยแจ้ว ร้องเรียกให้ชิม เชียร์ให้ซื้อของที่ร้าน สองสาวนักท่องเที่ยวชาวไทยเลยคิดว่าร้านนี้น่าสนใจดี ได้เวลาเงินดอลล่าร์ไต้หวันบินออกจากกระเป๋าพวกเราอีกแล้วสินะ ^^

    พวกเราได้ปลาหมึกฝอยรสดั้งเดิม ปลาหมึกฝอยและปลากรอบปรุงรสมาอย่างละถุงใหญ่ ราคาถุงละสองร้อยห้าสิบดอลล่าร์ไต้หวัน นอกจากนั้นเรายังได้สาหร่ายใส่ถั่วอัลมอนด์ใส่ธัญพืชมาโหลหนึ่ง หนึ่งซองขายซองละหนึ่งร้อยดอลล่าร์ไต้หวัน โหลละห้าร้อยดอลล่าร์ไต้หวัน ตกซองละสี่สิบกว่า ๆ ดอลล่าร์ไต้หวันเท่านั้น โถ!!! ทำไมราคาช่างต่างกันถึงเพียงนี้ :)

    เห็นพี่คนหนึ่งที่มากับคณะทัวร์เดียวกันกับโลมาก็เหมาสาหร่ายจากร้านนี้ไปโหลหนึ่ง ระหว่างทางเดินก็เจอพี่ที่คณะทัวร์เดียวกันอีกสองคนเดินกลับมาซื้อสาหร่ายที่ร้านนี้เหมือนกัน คงมีคนไปบอกว่าสาหร่ายร้านนี้หนึ่งโหลห้าร้อยดอลล่าร์ไต้หวันเท่านั้นนะ ถ้าไม่ได้ซื้อเสียดายแย่เลย จริงมั้ย???

    เดินไปสุดทางมีน้องผู้ชายคนหนึ่งร้องเรียกพวกเราให้เข้าไปซื้อของที่ร้านของเค้า โลมาเห็นปลาหยองอยู่ก็เลยเดินเข้าไปดู น้องเค้าให้ชิม รสชาติใช้ได้เลยทีเดียว 

    น้องเสนอราคามาว่าถุงละหนึ่งร้อยสามสิบดอลล่าร์ไต้หวัน ห้าถุงห้าร้อยดอลล่าร์ไต้หวัน พวกเราต่อรองเหลือถุงละหนึ่งร้อยดอลล่าร์ไต้หวัน โลมาหนึ่งถุง พี่ในกรุ๊ปทัวร์อีกหนึ่งถุง 

    น้องชายคนนั้นยังไม่ใจอ่อน ยังยืนยันราคาเดิม ห้าถุงห้าร้อยดอลล่าร์ไต้หวัน พวกเราอ่อนใจกำลังเดินจากร้านไป 

    เพียงเท่านั้นแหละ!!! น้องชายคนเดิมรีบยื่นปลาหยองที่ใส่ถุงหิ้วให้เรียบร้อยแจกโลมากับพี่ที่คณะทัวร์เดียวกัน บอกว่า...หนึ่งร้อยดอลล่าร์ไต้หวันทันที!!!

    อืม!!! ขายออก ดีกว่าขายไม่ได้เนอะ :)

    #กระทบไหล่ไต้หวัน

    #เทีี่ยวไต้หวัน

    #ท่องเที่ยว

    #โลมาพาเที่ยว

    #โลมาป(ล)าสุข


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in