คณะทัวร์ของโลมาอยู่ที่อนุสรณ์สถานเจียงไคเช็ค พวกเราขึ้นชั้นสี่ไปดูรูปปั้นประธานาธิบดีเจียงไคเช็คขนาดใหญ่ ชมทหารเปลี่ยนเวร เก็บรูปความประทับใจกันเรียบร้อยแล้ว ก็ลงลิฟท์มายังชั้นหนึ่ง ไปยังโถงชมนิทรรศการที่จะนำพาพวกเราย้อนอดีตไปชมเรื่องราวความหลังของประธานาธิบดีเจียงไคเช็คกันต่อ
ภายในห้องโถงใหญ่เราจะได้เจอกับภาพสองวีรบุรุษคือเจียงไคเช็คกับดร.ซุนยัดเซ็นเป็นภาพแรก เดินเข้าไปด้านในจะมีห้องจัดแสดงภาพ แสดงข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ มากมายที่เกี่ยวข้องกับเจียงไคเช็คให้ได้ชมอีกด้วย
ไกด์สาวชาวไต้หวันบรรยายเรื่องราวของเจียงไคเช็คให้คณะทัวร์ชาวไทยฟังเพลินไปเรื่อย ๆ จำได้บ้าง จำไม่ได้บ้าง (ส่วนใหญ่จะจำไม่ได้ 55) ไกด์บอกว่านอกจากความสัมพันธ์ของเจียงไคเช็คที่เป็นลูกน้องของดร.ซุนยัดเซ็นแล้ว ยังมีความสัมพันธ์ของการเป็นคู่เขยกันอีกด้วย ทั้งคู่แต่งงานกับหญิงสาวตระกูลซ่ง ซึ่งเป็นตระกูลที่มีอิทธิพลกับประเทศไต้หวันไม่น้อยเลยทีเดียว
ภายในห้องมีภาพของเจียงไคเช็คกับภรรยา มีภาพของเจียงไคเช็คกับครอบครัว มีสมุดที่บันทึกด้วยลายมือของเจียงไคเช็ค มีชุดที่เจียงไคเช็คเคยสวมใส่ มีรถยนต์ที่เจียงไคเช็คเคยใช้งานมายืนอวดโฉมด้วยกันถึงสองคัน มีการจำลองบรรยากาศห้องทำงานของเจียงไคเช็ค สิ่งต่าง ๆ ที่จัดแสดงพาพวกเราย้อนอดีตให้ได้ไปทำความรู้จักกับประธานธิบดีเจียงไคเช็คมากขึ้น
ถ้าอยากมาเรียนรู้ประวัติศาสตร์ของประธานาธิบดีเจียงไคเช็ค ประธานาธิบดีคนแรกของไต้หวัน ก็มาแวะกันได้ที่อนุสรณ์สถานเจียงไคเช็คกันได้นะจ๊ะ
นอกจากนี้ด้านนอกยังมีของที่ระลึกขายให้พวกเราซื้อติดไม้ติดมือกลับเมืองไทยไปด้วยอีกนะจะบอกให้
#กระทบไหล่ไต้หวัน
#เทีี่ยวไต้หวัน
#ท่องเที่ยว
#โลมาพาเที่ยว
#โลมาป(ล)าสุข
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in