เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
กระทบไหล่ไตัหวันโลมาป(ล)าสุข
"กระทบไหล่ไต้หวัน" 9/33: จับจอง "ที่" สำคัญไฉน???
  • ไหว้ขอพร "พระโพธิสัตว์กวนอิม" และบรรดาเหล่าเทพเจ้าต่าง ๆ แล้ว รถโค้ชสีชมพูก็บรรทุกคณะทัวร์ชาวไทยเดินทางต่อไปยังสถานที่แห่งหนึ่ง เมื่อมองดูจากภายนอกก็เห็นถึงความยิ่งใหญ่อลังการงานสร้างมิใช่น้อย ดูเรียบง่าย หนักแน่น แต่สวยงาม ซึ่งสถานที่แห่งนี้ก็คืออนุสรณ์สถานเจียงไคเช็คนั่นเอง

    รถโค้ชสีชมพูจอดส่งพวกเราด้านหน้าให้เดินลอดซุ้มประตูขนาดใหญ่สีขาวหลังคาสีน้ำเงินที่มีช่องให้เลือกลอดเดินด้วยกันถึงห้าช่อง เดินกันมาเรื่อย ๆ ตามถนนอันกว้างขวางทอดยาวคู่ขนานไปกับสวนสองข้างทางที่ผ่านการจัดตกแต่งอย่างสวยงาม แนบชิดด้วยกำแพงไม้สนยืนเรียงเด่นตระหง่านงดงามตาไปจนถึงทางขึ้นบันไดอนุสรณ์สถาน 

    เมื่อเดินเข้าไปด้านในจะพบกับโถงขนาดใหญ่เพดานสวย คณะทัวร์ของโลมาตรงดิ่งไปที่ลิฟท์เพื่อขึ้นไปชั้นสี่ พวกเราจะไปดูทหารเปลี่ยนเวรกัน ไกด์สาวชาวไต้หวันบอกว่าการเปลี่ยนเวรมีทุกต้นชั่วโมงทำการ นี่อีกสิบห้านาทีก็จะถึงเวลาเปลี่ยนเวรรอบถัดไปแล้ว

    ที่ชั้นสี่เราจะพบกับความโอ่อ่าตระการตาของรูปปั้นประธานาธิบดีเจียงไคเช็ค (ประธานาธิบดีคนแรกของไต้หวัน) นั่งประจำการ มีทหารสองนายคอยยืนอารักขาอยู่ ในโถงสูงโปร่งผนังหินอ่อนสีขาวงามตา ด้านนอกเป็นชานให้เราออกไปชมวิวลานสวนสวยที่เราเดินลอดผ่านประตูเข้ามาในมุมสูง เป็นมุมที่น่าถ่ายภาพเก็บไว้มุมหนึ่งเลยจ้า

    โลมายืนเก็บภาพเพลินอยู่ด้านนอก รู้ตัวอีกทีกลับเข้ามาด้านในแทบตกใจ!!! คนยืนออรอชมทหารเปลี่ยนเวรเต็มพื้นที่ด้านหน้าชิดแนวกั้น ทั้ง ๆ ที่ตอนแรกคนก็ยังไม่เยอะเท่าไหร่ มาจากไหนกันก็ไม่รู้!!!

    เริ่มพิธีการมีทหารเดินมาทั้งหมดสามนาย รวมกับสองนายที่ยืนอยู่ก่อนหน้าเป็นห้านาย มีการควงปืน โยนปืน รับปืนให้ชมด้วยท่าทีขึงขัง คนดูยกกล้องถ่ายรูปกันพัลวัน

    โลมาแนะนำว่าเมื่อจวนถึงเวลาเปลี่ยนเวรของทหารแล้ว ให้รีบไปยืนจับจองพื้นที่ด้านหน้า เลือกทำเลดีที่ถูกใจกันไว้นะ ไม่งั้นจะเป็นเหมือนกับโลมาที่มัวแต่ไปถ่ายรูปอยู่ด้านนอก เลยต้องยืนซ้อนหลังคนอื่น ต้องคอยชะโงกชะเง้อคอมอง อย่าว่าแต่จะถ่ายรูปเลย รับชมด้วยสองตาเปล่ายังเห็นได้ไม่ชัดเลยจ้า!!!

    #กระทบไหล่ไต้หวัน

    #เทีี่ยวไต้หวัน

    #ท่องเที่ยว

    #โลมาพาเที่ยว

    #โลมาป(ล)าสุข


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in