เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เหตุเกิดเมื่อมีลูกชายหนึ่งคนชื่อจักรวาลChananart
7 เดือน สะเทือนใจ
  • จักรวาล 7 เดือน สะเทือนใจ

    - สรุป จักรวาลท่าดีทีเหลว กินข้าวบ้าง ไม่กินบ้าง แล้วแต่อารมณ์ อีแม่ยังจับจุดไม่ถูก บางวันถ้าตื่นมากินนมนิดๆ แล้วมากินข้าวจะกินดี บางวันกินนมแล้วไม่กินข้าว บางวันไม่กินทั้งนมทั้งข้าว ...เอาเข้าไป 

    - คำถามที่ว่า 'วันนี้กินอะไรดี' จะกลายเป็นเรื่องเล็กทันที ถ้าเจอ 'วันนี้จะทำอะไรให้ลูกดี ลูกถึงจะกิน!' 

    - ไหนจะอึ ไม่อึ อีก โว้ยยยยย ยยยย 

    - ป้อนข้าว อาบน้ำ = ทำสงครามทั้งทางร่างกายและจิตใจ 

    - เลี้ยงลูกนับหนึ่งถึงร้อยไม่พอ ต้องนับหนึ่งถึงสามล้าน

    - เรื่องที่พยายามลุ้นตลอดช่วงนี้คือ จักรวาลอย่าเพิ่งรีบคลานนะ ยังไม่พร้อมที่จะไล่จับ ผลคือ จักรวาลคลานแล้ว (ตอน 6 เดือน 15 วัน) ถึงจะยังไม่คล่อง แต่ก็ปล่อยไม่ได้แล้ว ต้องคอยจับ คอยระวังตลอดเวลา

    - นอกจากคลานแล้ว ยังชอบเกาะทุกอย่างเพื่อยืน

    - เริ่มตอบรับกับคำพูดต่างๆ มีความรู้เรื่อง รู้งาน และรู้มาก เช่น ถ้าแม่จับเป้อุ้มมาใส่ แสดงว่าจะได้ออกข้างนอก ก็จะกางมือให้อุ้มทันที

    - พอสกิลอัพ ลีลาก็เยอะ กว่าจะได้ในแต่ละคืน กลิ้งแล้วกลิ้งอีก กลิ้งไปทั่วที่นอน หามุมใช่ ล็อกที่ชอบ ถึงจะนอนได้ บางคืนเอาหัวไปหนุนทีนแม่หลับ -.,- 

    - ถ้าวันไหนจักรวาลตื่นก่อน จะปลุกพ่อกับแม่ด้วยการล้มทับ คือนั่งแล้วทิ้งตัวทับ สลับกันพ่อทีแม่ทีจนกว่าจะตื่น แต่ถ้าไม่ตื่นก็จะร้องนิดๆ หน่อยๆ แล้วนอนต่อเอง อ้าว... บทจะนอนง่ายก็ง่ายเฉย

    - ยอมรับเต็มปากเต็มคำว่าเหนื่อยมาก ใครว่าเลี้ยงลูกอยู่บ้านสบาย ไหนจะต้องแบ่งเวลาทำงานอีก หืมมมม

    - โหมดจิตใจแม่ รู้ตัวว่าตอนนี้ใกล้พังเต็มที่ ถึงจะมีคนเคยบอกไว้ว่าเวลาเหนื่อย เห็นลูกยิ้มก็หาย ซึ่งเอาจริงๆ มันก็ช่วยให้ดีขึ้นบ้างแหละ แต่เพราะอะไรหลายๆ อย่างที่เราเอามากดทับกดดันตัวเอง มันเลยยังอึดอัด ไม่ต้องห่วง เราหาทางออกอยู่ ; )

    - เออๆๆ รู้สึกดีเหมือนกันนะที่มีลูกตอนนี้ เพราะแก่กว่านี้ก็คงไม่รู้จะเอาแรงที่ไหนมาเลี้ยงเหมือนกัน เพราะตอนนี้ขนาดไม่คาดหวังอะไร เอาแค่ดูแลสุขภาพ อาหารการกินยังพีค ถ้าให้มานั่งวาดฝันในตัวลูกนี่ตายแน่ๆ บัยยยย


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in