เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เหตุเกิดเมื่อมีลูกชายหนึ่งคนชื่อจักรวาลChananart
แปด แปด แปด เดือน
  • จักรวาล 8 เดือน 

    - เดือนนี้จักรวาลได้ไปเที่ยวทะเลกับเพื่อนชิม ไปพักโรงแรมที่เป็นสระน้ำเกลือ พาเล่นน้ำรัวๆ จักรวาลอยากจะออกจากห่วงยางเพื่อลอยตัวเล่นน้ำเอง ไม่ร้อง ไม่ตกใจ อีพ่อบอกลองจับกดน้ำมั้ย ฝึกหายใจใต้น้ำดู (เดี๋ยวพ่อเดี๋ยว) พาไปเหยียบทราย เหยียบน้ำทะเลก็ไม่ตกใจ ดูท่าจะชอบ อีแม่ก็เลยสรุปไปเองว่า ชอบเล่นน้ำแหละ ดีๆ ไว้พาไปอีก

    - พอไปเที่ยวกับบ้านชิม ก็มีจังหวะที่เอาชิมกับจักรวาลนั่งเล่น ชิมนอนเล่น (ชิมอ่อนกว่าสองเดือน) จักรวาลกรี๊ดใส่จะคลานหาแม่ ชิมร้องไห้ตกใจเลย สงสารชิม ฮ่าๆๆ แต่พอรอบอื่นๆ จักรวาลเหมือนอยากเล่นด้วย แต่ชิมยังไม่เก็ต (หรืออาจจะไม่ชอบโทนเสียงแหลมๆ ของจักรวาล) ไม่ต้องห่วงลูก แม่พาไปเล่นกับชิมบ่อยๆ นะ

    - และกลับจากเที่ยว จักรวาลติดการพูดเยอะมาจากชิมมั้ง ส่งเสียงไม่หยุด มากกว่าเดิมแบบอัพเวลมากๆ หนวกหูเว้ยยยย ...และที่สำคัญ จักรวาลร้องเรียกเด็กที่ทุกคนที่เจอแล้วมีการได้จ้องกัน ร้องแบบอยากเล่นกับทุกคน มีวันนึงร้องเรียกเด็กผู้หญิงประมาณอนุบาลในซูเปอร์ฯ เรียกซ้ำๆๆๆ จนแม่เด็กคนนั้นต้องบอกลูกให้มาคุยกับจักรวาล โอ๊ย... อยากเข้าสังคมเหรอลูก

    - คลานคล่องมากแล้ว มีความไว สร้างเรื่องทุกวัน เผลอแป๊บๆ คลานไปคว้าแก้วน้ำหกเละเทะ คลานหาปลั๊ก หาพัดลม ขวดน้ำ ถุงขยะ ชอบมากกกก รักสุดคือฝากล่องทัพเพอร์แวร์อีเกีย เจอต้องพุ่งใส่ โอเค ของเล่นตั่งต่าง ไม่ต้องซื้อแล้วเนอะ 

    - เกาะคอกยืนก็คล่องแล้ว เกาะแม่ที เกาะพ่อที เป็นชาวเกาะเหรอลูก

    - ชอบนั่งดูเจ็กทอมเล่นกีตาร์ มีคืนนึงแม่หนีไปซิ่ง เอาลูกเข้าโครงการผ่านลูกไว้กับพ่อและเจ็ก (ม่าก็ไม่อยู่) จักรวาลก็งอแงๆ อีพ่อเลยอุ้มไปห้องเจ็ก เจ็กหยิบกีตาร์มาเล่นให้ฟังนั่งดูเฉย หลังจากนั้นเข้าห้องเจ็กก็คลานหากีตาร์ก่อนเลย

    - ได้หนีลูกไปซิ่งคืนนึง เพื่อไปเลี้ยงส่งน้องทีมแซล การได้ออกนอกบ้านโดยไม่มีลูก 4 ชั่วโมงนั้นแฮปปี้มากกกก กกก กกก กกกกกกกกก

    - กินข้าวเก่งขึ้นเยอะแล้ว แต่ยังกินได้แค่ไม่กี่อย่าง (หลักๆ ข้าว หมู ผักกาดขาว ไชเท้า หอมใหญ่ต้มแล้วปั่นรวม ผักเขียวขาวอื่นๆ ปลา ตับ ฟรีซแยก แล้วแอดเพิ่มเป็นท็อปปิ้งอีกที) ทุกวันนี้ยังไม่ได้กินผลไม้ใดๆ เลย แอบสงสารนิดหน่อย บ้านอื่นเค้าทำข้าวลูกกันสนุกมาก แครอท อโวคาโด้ ซูกินี่ ฟักทอง แก้วมังกร ฯลฯ บ้านนี้มีเขียวๆ คะน้า ปวยเล้ง หน่อไม้ฝรั่ง ฯลฯ วนไป ฮือออออ ขมคอบ้างมั้ยลูก ถ้าหมอไฟเขียว แม่จะจัดชดเชยให้ชุดใหญ่ๆ นะ

    - ถอดเพิสปุ๊บ ฉี่ปั๊บ ทำไมวะ?! 

    - บันทึกไว้บาดแผลนักรบแผลแรกอยู่ที่หางตา เกาะโต๊ะแล้วปล่อยมือลงนั่ง ก็ว่าร้องไห้ทำไม อีพ่ออีแม่ก็นึกว่าตกใจอะไร โอ๋แป๊บนึงก็เงียบ สักพักเลือดหยดจ้าาาาาา แต่ก็ไม่ร้องไม่งอแงต่อนะ เล่นต่อเฉย สบายยยย (แม่กิฟ แม่ลูกสองในกรุ๊ปบอกให้ไปศึกษาวิธีห้ามเลือด ทำแผล ห้ามเลือดกำเดารอไว้เลย ลูกชายได้ใช้แน่ๆ ฮือออออ)

    - ฟันซี่แรกมาแล้ว มีขาวๆ มาให้เห็นแล้ว แต่ยังไม่โผล่พ้นเหงือก ลุ้นให้ขึ้นช้า จะได้ผุช้าๆ 

    - เริ่มรู้สึกว่าจักรวาลรู้มากขึ้น มีการสร้างเงื่อนไขเพื่อต่อรองกับพ่อแม่มากขึ้น ทำให้เริ่มรู้สึกถึงการดีลกับมนุษย์หนึ่งคนแระ แต่เป็นมนุษย์ที่ยังสื่อสารไม่ได้ ทุกความต้องการสื่อสารด้วยเสียงร้อง ส่งเสียงโวยวาย การดีดตัว พลิกตัวหนี 

    - ในส่วนของเรื่องราวสุขภาพร่างกาย ผิวกายต่างๆ อีแม่นอยด์แดกน้อยลงเยอะ รู้สึกว่าเออออออ นี่กูหายเป็นบ้าแล้วนิ แน่สิ ก็มึงเล่นพาลูกหาหมอเฉพาะทางแม่งทุกหมอ หมอภูมิแพ้ หมอผิวหนัง มึงควรหายนอยด์ เหอๆ

    โอเค จบ ผ่านไปอีกเดือนแล้วเว้ยยยย ไว ฉห...


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in