เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เหตุเกิดเมื่อมีลูกชายหนึ่งคนชื่อจักรวาลChananart
ครึ่งปีผ่านไป ไวเหมือนโกหก
  • จักรวาล 6 เดือน ครึ่งปีแล้วโคตรไว

    - เลเวลอัพ--จับของ คว้าของ เปลี่ยนของระหว่างมือซ้ายขวาได้แล้ว นั่งหลังตรงได้นานขึ้น คว่ำๆ หงายๆ กลิ้งๆ นี่โปรฯ แหละ กระดึ๊บนี่สบาย ยกตัวอกไม่ติดพื้นก็มา คืออยู่ท่าเตรียมคลานแล้ว 

    - งอแงหนักมากเวลาง่วงนอน และต้องนอนให้ครบสิบสองชั่วโมงถึงจะอยากตื่นเต็มตา

    - ชั่งน้ำหนักล่าสุดหนัก 7.7 กิโล เมื่อเดือนก่อน นี่คาดว่าจะ 8 กิโลแล้ว ตอนนี้ถ้าไม่ใช้ฐาน hip seat คือไม่อยากจะอุ้มลูกแล้ว เมื่อย หนัก 

    - จักรวาลเซ็ตไว้แล้ว พ่อคือเพื่อนเล่น แม่คือแหล่งอาหาร ที่นอน เพราะฉะนั้น ถ้าอยากเล่นจะอยู่กับพ่อนานได้ แต่ถ้าหิวและง่วงจะหาแม่ทันที 

    - ช่วงสงกรานต์วางแผนว่าจะฝากอาม่าแล้วออกไปปาร์ตี้ซะหน่อย ตอนบ่ายเลยพาออกนอกบ้านให้เหนื่อยๆ พอทุ่มนึงก็เอานอน อะ ยอมนอน แต่หลับๆ ตื่นๆ จนสามทุ่มอยู่ๆ ก็ร้องไห้หนักมาก พ่อแม่ผลัดกันอุ้มยังไงก็ไม่เงียบ จนหันไปบอกอีพ่อว่า งั้นไม่ไปแล้วเนอะ ลูกดูงอแง ไม่รู้ไม่สบายมั้ย เท่านั้นแหละ จักรวาลหยุดร้องแล้วยิ้มกว้างมาก ...โอ๊ย อีลูก มันคืออะไร!!!

    - ล้างจมูกด้วยไซริงก์ไม่ร้องแล้ว และอาบน้ำด้วยการนั่งเก้าอี้เป่าลมและใช้ฝักบัว สามารถเอาฝักบัวล้างหน้า สระผมได้เลย ไม่ร้องไห้ แต่แหกปากบ้านแตกตอนแต่งตัว -.,-

    - เข้าใจแล้ว ทำไมถึงบอกว่าตอนเบบี้สบายสุด

    - สรุป หมอบอกจักรวาลแพ้นมวัว แต่ไม่มาก กับที่หมอ (อีกคน) สงสัยคือไข่กับแป้งสาลี 

    - แต่... เพิ่งมารู้ว่าคนที่แพ้ไข่กินรูทเบียร์ไม่ได้!!!โคตรบ้าเลย ทำไมรูทเบียร์แม่งมีไข่วะ หรือมีโปรตีนไข่ หรืออะไรก็แล้ว ช่างแม่ง ไม่หาแล้ว โกรธมาก จะบอกว่าตัวเองประมาทแม่งก็นะ ใครจะไปคิด ฮืออออ ทำไรไม่ได้ นอนร้องไห้แม่มมมม (พอมาหาทีหลัง เจอทุกเพจนมแม่เลยว่าแพ้ไข่ห้ามรูทเบียร์ ฮืออออ) 

    - อีแม่งดอาหารกลุ่มเสี่ยงมาสี่เดือน อยากกินช็อกโกแลต เบเกอรี่ แฮมเบอร์เกอร์ ขนมปังต่างๆ แยมโรลมาก ซึ่งใดๆ ที่กล่าวมาคือของชอบมากๆ อยากกินถึงขนาดบางคืนเก็บไปฝันว่าได้กินก็มี เซ็ตไว้แล้วถ้ากินได้เมื่อไหร่ มื้อแรกจะกินอะไรบ้าง หึหึ 

    - หกเดือนแห่งนมแม่แรกผ่านไปแล้วเหวยยยย ก่อนหน้านี้คิดว่าจะลำบากอะไรกับอีแค่ให้นมลูกกิน แต่เอาเข้าจริง มันแสนสาหัสพอตัวอยู่ ยิ่งมีเรื่องแพ้อาหารผ่านนมแม่ด้วย คร่อกกกก เหนื่อยเด้อ

    - วันนี้กินข้าววันแรกแล้ว ข้าวเปล่าบดละเอียด กินหมดเกลี้ยง ร้องจะกินต่อ อะ ท่าดีมาแล้ว อย่าทีเหลวนะลูก กินง่ายๆ กินเก่งๆ นะเหวยยยย

    - เริ่มรู้สึกถึงความต้องบาลานซ์ชีวิตให้ดีแล้ว เพราะหลังจากนี้ต้องฝึกลูกอีกมากมายก่ายกอง แค่เดือนนี้ฝึกนั่งเก้าอี้กินข้าว ฝึกกินช้อน ยังต้องทำซ้ำๆ ใจเย็นๆ ค่อยเป็นค่อยไป แล้วหลังจากนี้มีอะไรอีกเพียบ... รู้เลย บันเทิงแน่นวลลลลลลล


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in