เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เหตุเกิดเมื่อมีลูกชายหนึ่งคนชื่อจักรวาลChananart
เด็ก 10 เดือนที่โตและ__ขึ้นทุกวัน
  • จักรวาล 10 เดือน 

    - อีกสองเดือนจะขวบแแล้วเว้ยยยยย อะไรจะไวขนาดนี้

    - ฟันซี่ที่สองมาแล้ว ซี่ที่สามก็กำลังจะโผล่พ้นเหงือก กลางคืนนี่บันเทิงมาก ร้องไห้โวยวายขั้นสุด 

    - ยังคงเป็นเด็กนอนดึกและตื่นเที่ยง... 

    - ระบบขับถ่ายดีขึ้นมาก กล่าวคือเป็นเด็กท่อตรง อึทุกครั้งที่กินข้าว

    - บัยบาย ยกมือ ปรบมือ ทำได้แล้ว แต่ขึ้นอยู่กับความอยากจะทำ 

    - เหมือนเรื่องกิน กินข้าวเป็นเม็ดๆ ได้ แต่ถ้าไม่อยากกินก็ไม่กิน แต่ถ้าอยากกินก็กินเอง

    - ปีนบันไดโปรฯ มาก 

    - ห่วงเล่นมากถึงมากที่สุด

    - นอนกินนมแม่ไม่เป็นแล้วมั้ง ชอบยืน ชอบนั่ง ชอบกินท่าพิสดาร

    - ดูดน้ำจากหลอดพลิ้วมาก แต่อยู่ที่จะกลืนหรือจะบ้วนเล็ก

    - รู้เรื่องเท่าที่ตัวเองอยากรู้ ถ้าอันไหนบอกแล้วตัวเองโอเคคือโอเค ก็ทำ ก็ฟัง เช่น ห้ามไปตรงนั้น ห้ามจับอันนี้ แต่ถ้าอันไหนไม่โอเคก็อิกนอร์ แม่คืออากาศ

    - มีการฝึกซ้อมห่างแม่แล้ว กล่าวคือ แม่แยกตัวไปทำงานอาทิตย์ละวัน ให้จักรวาลอยู่ม่า ก็โอเคอยู่ได้ ชิล (ทางเข้าแล้ววววว) ยกเว้นตอนนอนกลางคืนยังไงก็รอแม่ 

    - เวลาเอาหนังสือให้ก็เปิดเล่นได้ เปิดไปเปิดมา แต่ถ้ามีคนอ่านให้ฟังจะชอบดูที่เป็นรูปสัตว์ ไม่ก็มีเสียง

    -อาบน้ำ แต่งตัวลูกแต่ละที น่าจะเผาผลาญแคลอรีไปได้เยอะอยู่ ทั้งจะเกาะยืนพื้นลื่น เอามาแต่งตัวก็คลานหนี 

    - อยากเล่นกับเด็กที่โตกว่าตลอด มีลูกเพื่อนอายุสองขวบกว่ามาบ้านก็คลานตามเค้าต้อยๆ อยากเล่นกับเค้า สุดท้ายก็โดนพี่วิ่งหนี (ฮ่าๆๆ)

    - จักรวาลมีงานอดิเรกใหม่คือคลานไล่ล่าแมว อีวันเสาร์นี่หนีน้องไวมาก ส่วนซีฟู้ดหนีพอเป็นพิธีแล้วก็นอนให้น้องขย้ำเล่นแต่โดยดี

    - แรกๆ เวลาจักรวาลเวลากินข้าวแล้วทำเสียงแบบจะอ้วก เราจะนึกว่ามีอะไรติดคอ ก็จะหยุดป้อน 

    - และไม่ใช่แค่ข้าว พอให้กินนม นมแตะปากปุ๊บก็ทำเสียงจะอ้วก เราก็เออ หรือให้ลูกกินเยอะไป หลังๆ รู้สึกว่าไม่ใช่แระ แกล้งแน่ๆ เลยพูดประมาณว่า จักรวาล แม่ว่าไม่ใช่แหละ จักรวาลแกล้งแล้ว จบประโยคปุ๊บ อีลูกหัวเราะแบบขำ ยิ้มตาสระอิ -.,-

    - ไม่พอ หลังๆ ไม่ต้องรอให้นมแตะปาก ทำท่าจะเปิดเสื้อ ลูกก็ทำเสียงรอแล้ว โว้ยยยยย อีลูกกกกก ยังงงงงงเว้ยยยยย เห็นนมแม่เป็นอะไร ฮือ

    - ทั้งหมดทั้งมวลในเดือนนี้โคตรแสดงได้ถึงการสื่อสารกันได้ จนมีความรู้สึกว่าจะพูดได้นี่สนุกแน่นอน

    - ค่ะ แล้วขอปิดท้ายเดือนนี้ด้วยคำที่ว่า 'ลูกโตและกวนตีนขึ้นทุกวันจริงๆ ค่ะ'


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in