เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เหตุเกิดเมื่อมีลูกชายหนึ่งคนชื่อจักรวาลChananart
9 เดือน แห่งการเล่นหวยเลี้ยงลูก
  • จักรวาล 9 เดือน 

    - ติดแม่มากถึงมากที่สุด เล่นกับทุกคนได้ แต่ไม่ให้ใครอุ้ม บางทีพ่อยังไม่ให้อุ้มเลย (เอิ่ม...) 

    - ฟันล่างมาซี่นึงแล้ว ชอบหมั่นเขี้ยว ปีนๆ มาเกาะแล้วกัดไหล่แม่ ดุที หยุดที เผลอก็กัดใหม่

    - ยังคลานเหมือนเดิม แต่ชอบเกาะยืนแต่ไม่ยอมปล่อยมือตั้งไข่ จริงๆ มีปล่อยบ้าง ยืนค้างได้แบบไม่กี่วิก็นั่ง 

    - เดือนนี้เป็นเดือนแห่งทดลองทำกิจกรรม 

    - เริ่มจากไปทดลองเรียนว่ายน้ำฟรีมา จักรวาลชอบมาก หัวเราะตลอดการเรียนครึ่งชั่วโมง แต่แม่เหนื่อยมาก เป็นครึ่งชั่วโมงที่ต้องแบกลูกไว้ตลอด เบิร์นแคลฯ ไปรัวๆ (ไว้ไปลองฟรีหลายๆ ที่ก่อนค่อยให้เรียน ฮ่าๆๆ)

    - จักรวาลมีมิตติ้งกับเพื่อน ใช่... สมัยนี้เด็ก 9 เดือนมีเพื่อนแล้ว พอเจอเด็กเยอะๆ จักรวาลเล่นบ้าง ร้องบ้าง อาจจะง่วงด้วย ไว้ลองพาไปเจอกันใหม่ 

    - พาจักรวาลไปปั่นจักรยานที่สวนรถไฟ จักรวาลดูไม่อินเท่าไหร่ กลัวหญ้าไม่กล้าเหยียบ นั่งจักรยานกับพ่อ แรกๆ ก็ดูสนุก แต่ตอนปั่นกลับ ร้องจะหาแม่ตลอดทาง และคนที่ฟินสุดในทริปนี้คือ อาม่า 

    - จักรวาลและแม่ไปพักตากอากาศที่บ้านเพื่อนชิมมาสามวัน เพราะพ่อชิมไปทำงานต่างประเทศ ทำให้ได้รู้ว่าบ้านไหนมีลูกสองคนหรือลูกแฝด บ้านนั้นคือนรกบนดิน แม่งเหนื่อยมาก ฮ่าๆๆๆ มีจังหวะนึงออกไปซื้อข้าวกับเมย์ (แม่ชิม) ชิมนั่งในคาร์ซีตร้องหิวนม จักรวาลปวดเบ่งอึอยู่ที่ตัก เมย์ลงไปสั่งข้าว จังหวะนี้เลยต้องป้อนนมชิมพร้อมทั้งทำเสียงเบ่งอึให้จักรวาล พอทำเสียงเบ่ง ชิมก็มองหน้าไม่กินนม ทำท่าจะร้องไห้ พอหยุดส่งเสียง จักรวาลก็แหกปากเพราะอยากให้ช่วยอึ เลยต้องทำเสียงเบ่งอึ แล้วทำปากจ๊วบๆ ให้ชิมดูไปพร้อมๆ
    กัน แม่ง โคตรพัง...

    - อยู่ๆ พ่อก็พาไปน้ำตก พอไปถึงจักรวาลก็ชอบมาก นั่งบนก้อนหิน เอามือตีน้ำได้ชิลๆ อากาศร้อนหน่อยๆ ก็ทนได้นะ แต่กลับมาผดเพียบ แหะๆ

    - เดือนนี้กินดีขึ้น ป้อนง่ายขึ้น ดีต่อใจแม่มาก คริคริ แต่... นมกินน้อยลงเยอะ ระหว่างวันเข้าเต้าแค่ครั้งสองครั้งกับก่อนนอน พอออกนอกบ้านไม่เอาเต้าเลยซะงั้น 

    - กำลังเริ่มข้าวสองมื้อ ฮืออออออ 

    - "จักรวาลกินทุกอย่างที่ไม่ใช่ของกิน เล่นทุกอย่างที่ไม่ใช่ของเล่น"

    - มีอยู่วันนึงที่จักรวาลดื้อมาก ร้องไห้งอแง อุ้มไม่หาย วางไม่ได้ ร้องๆๆๆ ตลอด นอนก็ไม่นอน อีแม่ งานก็ต้องทำ สติกำลังจะหลุด ในใจคือแบบเอาไงดี ฟาดดีมั้ย หรือหยิกให้เขียวไปเลย หรือปล่อยร้องจนเหนื่อยเลิกร้องไปเองดี หรือกูจะเอาลูกใส่ตะกร้าไปวางหน้าถังขยะดี โอ๊ยยยยยยยยย นับหนึ่งถึงสี่ร้อยล้านแล้ว เว้ยยย@฿);:*%#<$}|?%!$^$ 

    - จนสุดท้ายจบลงที่ตัดสินใจแบกลูกไปส่งให้พ่อมันที่ออฟฟิศ ซึ่งขึ้นรถปุ๊บแม่งหาวสองสามทีแล้วหลับเลย แต่กูอุ้มกล่อมนอนมาสามชั่วโมงยังไม่เงียบคือไร อีลูกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

    - วันนี้เลย เป็นอีก.... จักรวาลเป็นอะไรไม่รู้ กินข้าวเสร็จ อยู่ๆ ร้องไห้ไม่หยุด พอกล่อมหลับได้ครึ่งชั่วโมง ตื่นมาร้องต่อ ทำทุกทางแล้ว จนทำไรไม่ได้ ร้องไห้แข่งกับลูกแม่ง! 

    - วันนี้จบที่เปิดเพลงเด็กให้ดูสองสามเพลง ป้อนผลไม้ ม่ามาเล่นด้วย หัวเราะเสียงดัง ...อะ เด็กงี่เง่าคนเมื่อกี้ไปไหนไปตามมาให้แม่หน่อยลูก แม่อยากจะฟาดเหลือเกินนนนน 

    - เนี่ย เลยทำให้คิดได้ว่า เลี้ยงลูกแม่งลุ้นเหมือนเล่นหวย วันไหนถูกหวย ตื่นมาจะอารมณ์ดีมั้ย กินข้าวหมด แม่ก็ดีใจ นั่งเล่นคนเดียว งืมงำร้องเพลง บ่นไปเรื่อยไปเปื่อย ปล่อยแม่ทำงานชิลๆ วันไหนหวยแดกก็ร้องตั้งแต่ตื่น ปัดข้าวพ่นข้าว ไม่ให้แม่วาง ต้องอุ้มตลอด งอแงวนไป ...ไม่มีอะไรคาดเดาได้จริงๆ 

    - และรูปนี้ ถ่ายวันที่ลูกปั่นแม่จนต้องแบกไปส่งพ่อ พอพากันกลับมาบ้านก็อารมณ์ดีเซลฟี่ยิ้มแฉ่งพร้อมกับเอามือวางบนไหล่ เหมือนจะเป็นการปลอบแม่เบาๆ ว่า "เอาน่ะมี้ วันนี้มี้โดนหวยแดก พรุ่งนี้มี้อาจจะถูกหวยก็ได้นะ สู้ๆ"



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in