1
“สวัสดีค่ะ สบายดีไหมคะ” เสียงตามสายดังขึ้น
“สวัสดี ผมสบายดี คุณล่ะสบายดีไหม” ชายหนุ่มอีกฝั่งของโทรศัพท์ตอบ
“…” หญิงสาวเงียบไปสองสามวินาที “ดิฉันโทร.มาเพื่อสอบถามคุณ เรื่องแบบสอบถามออนไลน์ที่คุณเคยทำไว้เกี่ยวกับเรื่องประกันสุขภาพว่าคุณมีความสนใจใน...”
ชายหนุ่มไม่รอให้หญิงสาวพูดจบ เขาตัดบท “เฮ้! คุณเป็นหุ่นยนต์หรือเปล่า!”
“…” หญิงสาวเงียบก่อนที่จะหัวเราะออกมา “ฮ่าๆๆๆ...อะไรนะคะ? ดิฉันเป็นคนจริงๆ ค่ะ เอ หรือว่าโทรศัพท์ดิฉันจะสัญญาณไม่ค่อยดี ต้องขออภัยด้วยนะคะ”
เขายังไม่เชื่อ “ที่ถามเพราะว่าเสียงคุณฟังดูเหมือนหุ่นยนต์เลยน่ะครับ” แต่เธอก็ยังยืนกราน “ฉันเป็นคนจริงๆ โทรศัพท์ดิฉันคงสัญญาณไม่ค่อยดี ขอโทษด้วยนะคะ”
เขายังบีบเค้นต่อ “ถ้าไม่ใช่หุ่นยนต์ ก็ช่วยพูดว่า ‘ฉันไม่ใช่หุ่นยนต์’ ให้ฟังหน่อยได้ไหมครับ ผมจะได้รู้”
เสียงเธอฟังดูเศร้าลง “…ฉันเป็นคนจริงๆ ค่ะ”
“ถ้าเป็นคนจริงๆ ก็ช่วยพูดว่า ‘ฉันไม่ใช่หุ่นยนต์’ ให้ฟังหน่อยสิครับ จะดีมากเลยถ้าคุณพูดแบบนั้นได้” เธอเงียบอีกครั้ง “…ฮ่าๆๆๆ …นี่คนจริงๆ ค่ะ”
“รู้แล้วครับว่าเป็นคน แต่ผมจะรู้สึกดีมากจริงๆ ถ้าคุณพูดว่า ‘ฉันไม่ใช่หุ่นยนต์’ ให้ผมได้ยิน”
“ฮ่าๆๆๆ… ฉันเป็นคนจริงๆ ค่ะ… คุณได้ยินฉันชัดไหมคะ? ขอดิฉันสอบถามข้อมูลคุณสักนิดนะคะ ตอนนี้คุณอยู่ในบริการเมดิแคร์ไหมคะ”
“ไม่ ไม่ครับ เอาอย่างนี้ละกัน คุณถามผมหนึ่งคำถาม แล้วผมถามคุณหนึ่งคำถามสลับกัน โอเคไหมครับ”
“…โอเคค่ะ”
“คุณเป็นหุ่นยนต์ใช่ไหมครับ”
บทสนทนาดำเนินต่อไปในลักษณะนี้อีกประมาณหนึ่งนาที ก่อนชายหนุ่มจะวางสายลงในที่สุด
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in