เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ฝาแฝดที่ไม่มีกายเนื้อYui Hirasawa
เพื่อนบอกผมเป็น....เอสเปอร์
  • ถ้าจะให้แนะนำพอคร่าวๆว่า (เอสเปอร์) คืออะไรคุณลองจินตนาการถึงหนังของค่ายมาร์เวล
    ที่มีตัวละครตัวหนึ่งเป็น ชายสูงวัยนั่งรถเข็นตลอดเวลา
    พลังจะออกไปในทางของ อ่านใจ,สนทนาผ่านระยะไกล,อะไรทำนองนั้น
    หลายคนคงเริ่มนึกภาพตามมาในระยะประชิด

    แต่อย่าพึ่งคิดไปไกลผมไม่ได้มีพลังอะไรขนาด ยกสิ่งของให้ลอย,หรืออ่านใจคน
    แต่ความเกี่ยวโยงมันอยู่ตรงที่
    วันหนึ่งมีเพื่อนคนนึงเขาเข้ามาตอบคอมเมนต์โพสต์ที่ผมแชร์
    ไว้บนหน้าฟีด FB ของตัวเองโดยเขาระบุไว้เพียง
    ประโยคสั้นๆหนึ่งประโยค  "เหมือนพี่เป็นเอสเปอร์อะ 555"

    เอาเข้าจริงตอนนั้นผมงงกับคำว่า "เอสเปอร์" มากเลยตอบกลับไป
    "แล้วเอสเปอร์มันแปลว่าอะไรว่ะพี่".... แล้วเพื่อนก็เงียบหาย
    ทิ้งไว้ให้ผมหาคำตอบเองว่า "เอสเปอร์"มันมีความหมายว่าอะไร
    ด้วยความที่ไม่ชอบให้อะไรค้างคา.....  ผมตัดสินใจ "Search" 

    ทุกอย่างก็ถึงบางอ้อว่า "เอสเปอร์" ใช้เรียก กลุ่มคนผู้ที่มีพลังจิต
    มีแบ่งแยกออกมาเป็นชนิดอีกที
    -เทเลไคเนซิส (ประมานย้ายวัตถุได้)
    -เทเลพอร์ต (เคลื่อนย้ายมิติได้)
    -เทเลพาที (จะเป็นแนวๆสายอ่านความคิด) 
    และอื่นๆอีกที่เจาะลึก...แต่ผมก็ไม่ได้จะค้นคว้าจนบรรลุอะไรขนาดนั้น
  • แล้วย้อนกลับมาทำความเข้าใจ คำพูดของเพื่อนที่บอกเรา
    เป็น "เอสเปอร์" ดูแล้วไม่เห็นมีอะไรเกี่ยวข้องกันอย่างเห็นได้ชัด
    ระหว่างที่นั่งคิดๆอยู่นานตาก็ดันเหลือบไปเห็น หน้าเว็บที่ "Search"
    ทิ้งไว้มีเขียนไว้ว่า....แบบทดสอบพลังเอสเปอร์....เท่านั้นแหละ

    เข้าไปลองทดสอบอย่างไม่ลังเล แต่ก็คิดในใจก็คงเป็นแบบทดสอบ
    ธรรมดาทั่วไปหรืออะไรที่มีคนเขาทำไว้เล่นๆเพื่อร่วมสนุกและเติม
    จินตานาการอะไรพวกนี้ก็อย่างที่คิดคำถามไม่เห็นเกี่ยวอะไรกันเลย
    แต่ก็ยังก้มหน้าก้มตาทำไปจนเสร็จ....ผลสรุปก็ออก

    ผลทดสอบบอกผมจัดอยู่ใน กลุ่ม B (ตอนแรกนึกว่ากรุ๊ปเลือด)
    แต่เอาเข้าจริงเขามีแบ่งกลุ่มไว้เพราะคำตอบที่ผมตอบไปดันไปตกลงปลงใจอยู่ในกลุ่มบี
    ในนั้นก็จะมีเนื้อหาของความสามารถทางเอสเปอร์ของคนที่ได้กลุ่มนี้ว่ามีลักษณะเป็นยังไง
    ผมก็ตั้งใจอ่านจนจบ....ถึงกับอุทานขึ้นกับตัวเอง ว่า เห้ยยยย เอาจริงดิ

    มันจะไม่เกิดคำว่า...เห้ยยย ขึ้นมาเลยถ้าผมไม่เอาความสามารถที่แบบทดสอบมันบอก
    ไปเชื่อมกับเรื่อวราวในอดีตที่ผ่านมา (เสียงดีดนิ้ว!!) เราจะพาคุณไปท่องโลกแห่งอดีตของผม

    -ตั้งแต่เด็กผมจะเป็นคนที่เงียบเข้าขั้นโลกส่วนตัวสูง....แต่กลับมีเพื่อนกับเขาเหมือนกัน
    แต่ไม่เคยเข้าไปทักใครนะแต่จะมีคนเข้ามาทักก่อนเสมอ (ก็ยังสงสัย...ว่าเรามีอะไรให้น่ามาทักทายสานสัมพันธ์ขนาดนั้น) 

    -ทุกครั้งที่เพื่อนมีเรื่องช้ำๆหมองๆ สีเทาๆ จะทักมาระบายให้เราฟังเกือบทุกรอบแหละหลายคน
    ทั้งที่ก็เป็นคนที่ไม่ได้ประสบความสำเร็จทางด้านพวกนั้นสักเท่าไหร่ (ที่ปรึกษาพาร์ทไทม์)

    -แหละอันนี้พีคสุดได้เข้าอบรมงานหนึ่งที่มหาลัยจัด...แล้วไปคนเดียว....กะแบบเข้าไปนั่งฟังเพลินๆคนเดียวในมุมๆนึงของห้องแต่เขาดันมีกิจกรรมให้มีการจับคู่ทำกิจกรรมงานมาเลยทีนี้เดือดต้องหาคู่แล้ว
    ก็ตามสไตร์ผมนั่งเงียบๆไปก่อนเดียวคนเหลือเราก็ได้คู่เอง....ใช่ ครับ ได้คู่เป็นผู้หญิงคนนึง...ไม่ต้องสงสัยครับหนังม้วนเดิมเขามาทักเราก่อน(ไม่งั้นผมก็คงไม่มีคู่เหมือนกับคนอื่นเขา)...แต่สิ่งแปลกมันอยู่
    ตรงนี้ ครับ คือรู้จักแค่ไม่กี่วัน....เธอกลับเล่าเรื่องส่วนตัวให้ผมฟัง ไม่ว่าจะ ความรัก,งาน,สิ่งที่ชอบ,อะไร
    ต่อมิอะไรโดยที่ผมไม่ได้ถามหรือคาดคั้นเธอให้เล่าแม้แต่น้อย (ผมสาบานได้) มันทำให้ผมกลับมาคิดทำไมคนที่พึ่งเจอหน้ากันไม่กี่ครั้งถึงกล้าเล่าเรื่องของตัวเองได้ขนาดนั้น

    พอเอาเรื่องทั้งหมดมาเชื่อมเข้ากันกับผลทดสอบเอสเปอร์.....ถึงกับ อือหืออออ จริงดิ แหละนี้ คือผล
    ที่แบบทดสอบบอกผม 
    -พลังจิตดึงดูดให้คนผูกพันกับคุณ 
    -พลังจิตที่มีอยู่ในตัวคุณช่วยดึงดูดคนให้เกิดความผูกพันกับคุณ 
    -จนคุณรู้สึกแปลกใจอยู่บ่อยๆ แม้ว่าคุณจะรู้จักกับคนนั้นไม่นาน 

    .......แค่เพื่อนบอกว่า ผมเป็น "เอสเปอร์".................... 
    (ถ้ามีใคร งง ทำไมผมใช้ สรรพนามเรียกเพื่อนตัวเอง ว่า "พี่" เอาจริงมันเกิดจากตอนมัธยมเป็นการดวลกันหนึ่งต่อหนึ่ง เกมส์ Dot a ว่าใครแม่งฝีมือเทพกว่ากัน ใครชนะ จะถูกยกย่องว่า "ลูกพี่" แหละนั้นคือสาเหตุ ของ คำว่า "พี่" นำหน้าในบทสนทนา )

    ............END........(ระวังเป็นร้อนใน)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in