เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
การทำงานNarut Sirithip
พนักงานที่รัก 4
  •   นั่งไล่รวมนี้นานกว่าเขียนใหม่อีก คือ จริงๆก็งงว่าจะมีปัญหามีเรื่องอะไรกับพนักงานให้โพสต์นักหนา ซึ่งถ้าดูรวมๆแล้วโพสต์ 100% เอาเป็นว่าเรื่องเกี่ยวกับพนักงานนี่ 40 - 50% ได้ นี่ละนะช่วงชีวิตวัยทำงาน และที่ทำให้ยากคือพอย้อนดู นับถือตัวเองเลยครับ เมิมจะโพสต์อะไรได้เกือบทุกวัน ><

      2/7/2016 นั่งทำคอมอยู่ครับ พอดีแม่ให้ พนง. ช่วยไปเช็ดห้องชั้นสองไว้ ซักพัก ลงมา เปิดประตูห้อง เฮีย เฮีย งู งู อยู่ในห้อง ไม่รู้ขึ้นไปได้ยังไง อืมม..... (คิดในใจ) คือก็เข้าใจเรื่องมาบอกแต่ประเด็นคือแล้วทำไงให้กุไปจับเหรอก็ใช่ที่ตอนนี้ในออฟฟิศ มี ผู้ชาย นั่งอยู่คนเดียวแต่บางอย่างเราก็ไม่ควรปล่อยให้แม่ทัพเป็นด่านหน้านะ >< คุยกันเจือยแจ้ว ทั้งออฟฟิศ อาๆ ไปตาม พนง. ผู้ชายมา แต่เอาวะไม่ให้เสียเชิงบอกขนาดนี้กุขึ้นไปดูก่อนก็ได้วะ ค่อยๆเปิดเข้าไป นั่นค่ะๆ กุเขยิบเลย มองตามค่อยๆเดินเข้าไปดูหลังเสา เฮียระวัง...!! อือหือ เต็มๆ สึส เชือก เชือกไง เชือกแบบเดียวกับไม้ถูเมิมเลยเนี่ย เอารัดคอแมม ดีนะตอนแรกจะจุดธูปขึ้นไปด้วย 

      8/7/2016 พนง.ครับ หายไปนาน เอะใจเลยได้ถาม ออฟฟิศบอกมีใบลาเอามาให้ดู นาย..... ลากิจ เป็นเวลาทั้งสิ้น 10 วัน โหวนานสลัสส เลื่อนอ่านเหตุผล "ไปงานบวชหลาน" =..= อนุโมทนาบุญ ละกัน จะด่าก็กลัวบาป แม้มโนกรรมมาชุดใหญ่แล้วก็ตาม แห่นาค เมิมกะแห่รอบวัดสามพันแปดร้อยแปดสิบแปดรอบเหรอ 

      27/9/2016 พนักงานลาย้อนหลังคับ ทำไมขาด ไปโรงพักคับมีเรื่องชกต่อยนิดหน่อย นิดหน่อยนี้ยังไง เรื่องเด็กๆอ่ะคับ ผมไม่ชอบให้มีไรค้างคา เลยพากันไป 5 คน มันนั่งกินเหล้าอยู่ ผมก็คุยดีๆนะ มันก็มากอดคอจะชวนให้นั่งกินเหล้าก่อน คุยวนไปวนมา ผมเลยจัดไป จัดยังไง ก็แตกไป 10 12 เข็มนี่ล่ะคับ แล้วไปทำทำไม โหวเฮียมัน..บลาๆ ลงท้าย เรื่องของลูกผู้ชายอ่ะคับ เอ๋า... อยู่ดีกุตุ๊ดขึ้นมาซะงั้น ไม่กล้าแชร์ชีวิตมัธยมเลย รุ่นน้องหมิ่น ไอ่เรา ขึ้นๆ ไปดักรอ เลิกเรียนมันลงมา เดินไปหาเลย มองหน้า จัดเลยคับ "ไอ่สัส" โอเคเสร็จกิจชำระแค้น กลับบ้านได้ เนี่ยแมนสุดในชีวิตละ ลูกผู้ชายสายปากดี 

      22/12/2016 รับพนักงานคับ ช่วงนี้เร่งหา เอาใบสมัครมาดูเคร่าๆ สมัคร sale ประสบการณ์ โรงงานฝ่าย ผลิต สาวโรงงาน แต่อ่ะลองดู โทรไป ตุดด ตุดด
    E : โหล !! 
    N : คับจากสินไทยคับ เห็นมาสมัคร sale ไว้ แต่ดูประวัติแล้วไม่เคยเป็น sale เลย เคยทำไรมาอีกมั้ยคับ 
    E :ไม่ค่ะ 
    N: เอ่อ แล้วคิดว่าขายได้มั้ยคับ 
    E:ไม่แน่ใจค่ะ N:เอิ่มมม (อืมมนี่จะถามไรอีกดีเผื่อพอฝึกได้)(ระหว่างนึก) 
    E : เอ่อพี่ค่ะเงินเดือนเท่าไหร่ค่ะ ให้ยังไง
    หูย หอยยเอ้ย (นึก)จากการตอบคำถาม ประสบการณ์ และการถามกลับมานั้น โดยรวม ควรจะจ่ายค่าโทรให้คืนด้วยนะ

     23/12/2016 ตรวจดูห้องเช่าครับ มีห้องหนึ่งมัดจำไว้ แต่ไม่ยอมจ่ายค่าห้องเข้าอยู่ ติดต่อไป 2 3 ครั้ง ก็ไม่ได้ ตอนนั้นก็รีบๆไม่ได้ถามไรเลย ยังอยู่ป่าวก็ไม่รู้ ให้กุญแจไปแล้วด้วย หรือสงสัยออกแล้ว บอกพนักงาน ไปทุบไปจะได้ปล่อยคนอื่นเช่าได้ ซักพักกลับมา "ทุบแล้วมันมีของอยู่เต็มเลย น่าจะมีคนอยู่ครับ" อ่าวซวยละนึกว่าไม่มี อะงั้นเอากุญแจไป lock ไว้เดี๋ยวของเค้าหาย เขียนกระดาษแปะไว้ด้วยละกันมาจะได้เห็น ให้มาเคลียร์ที่นี่ หรือเขียนเบอร์เฮียไว้ก็ได้ 10 นาทีถัดมา 
    E: lock แล้วครับ อันนี้กุญแจ เอ่อ เฮียครับ 
    N :ทำไม
    E : ตอนไป lock ผมเห็นที่ห้องมี ปืน ด้วยคับ กระสุนด้วย แล้วก็มีดอีก 
    N : O_O เชรี่ยละ แล้วสรุปหน้าห้องมันได้แปะมั้ย
    E : เขียนตามเฮียบอกเลยครับ แต่ปืนมันดูเก่าๆถอดประกอบ ผมว่าไม่น่าใช้ได้ 
    หึหึ....ชีวิตรู้สึกตื่นเต้นขึ้นมาทันที .... !!! 

     26/12/2016 LINE มาเลยครับ 
    E : เฮียครับ
     N : ทำไมมีอะไร
    E : ผมมีเรื่องจะคุยกับเฮียครับ พรุ่งนี้อยู่มั้ยครับ
    N : ไม่อยู่ มีอะไรพิมพ์มา ละกัน
     E : ผมจะขอยืมเงินครับ
     N : (หึ เรื่องเดิมๆ ) ของเก่าเรายังไม่จบเลย 
     E : คือ ผมจะยืมไป หมั้นแฟน ครับ 
    N : .............. อะ เอาไง ให้/ไม่ให้ ตอนนั้นก็มีให้ไปสู่ขอ นี่ขอเงินไปหมั้น เหรอวะ ต้องเป็นทุกอย่างเลยเหรอ จะไปสอนมันว่าถ้าแต่งแล้วลำบากเฮียว่าอย่าเลย นึกไปนึกมา เอ่าที่ลำบากก็เรานี่หว่า พลันจะไม่ให้ถ้าเป็นหนังรักเราก็ตัวร้ายเลย หนี้ตั้งแต่สร้างครอบครัว ดอกก็ไม่ได้ บุญก็ไม่แน่ว่าจะส่งผลให้เจอคู่บ้าง . . . โถวชีวิต ชีวิตมัน? ป่าว ชีวิตตรู นี่แหละ 
     
      4/2/2017 หา พนง. ทาง บุรีรัมย์ ครับ ไม่รู้จะหาจากไหน สุดท้ายไปเจอทาง เว็บกลุ่ม โพสต์ไป มีการตอบรับพอสมควร (แต่มีไปสมัคร อารมณ์ตอบสนใจ 10 มา 1) ก็พอโอเค 2 วัน ถัดมา ยังมี การเข้าถึงเรื่อยๆ มาเลยครับ เม้มบรรทัดสุดท้าย "ขอใช้พื้นที่นะครับ ต้องการพนักงาน... รายได้ .... สมัครแล้วรับทันที" เอ้าเคยแต่เจอตัดราคาสินค้า ทุกวันนี้แมมตัดกันดื้อๆ อย่างนี้เลยเหรอวะ จะลบก็ดูไม่แมน เออเอาก็เอา เชิญครับ เดี๋ยวถ้า reply พี่เยอะ จะไปตัดบ้าง สุดท้ายนี้ รับสมัคร sale PEPSI ทาง บุรีรัมย์ ครับ พอรู้แหล่งช่องทางแนะนำได้ครับ >< จะเป็นพระคุณ 

      23/3/2017 ไม่ได้เข้าร้านหนังสือมานานคับ เดินดูไปมา หันเจอเล่มนี้เลยคับ การใช้หัวหน้าทำงาน เยี่ยมไปเลยย จบกันซักทีกับกรอบความคิดเดิมๆ ที่หัวหน้าจะมานั่งใช้ลูกน้องทำงาน หึหึหึ . . . =.=

      27/3/2017 ไม่เคยด่าว่า พนักงานแบบนี้มาก่อนคับ อยู่ดีๆเอาใบสั่งมาให้ เค้าว่ารถไม่เสียภาษีคับ เรานี่ขึ้นเลย ไรวะเพิ่งไปเสียมา ป้ายวงกลมก็ให้ไปแล้วอะไรหนักหนา ป้ายเดิมหมด 31/3/60 ด้วยซ้ำไป ให้แล้วไม่ยอมติดเหรอ ผมหาทั้งรถแล้วก็ไม่เจอคับ ไหนรถ พาไปดูซิ ไรนักหนา ถึงรถนี่ปรี้ดดดเลย ดูมันแปะตำรวจก็พอตำรวจ แต่โอเคหลักๆยอมรับ พนักงานตรูเอง เมิมก็หากันไม่เจอเนาะ

    จบ กว่าจะไล่ถึง มีนาคม 2017
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in