เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกของหมูเน่าyangmeso
ความซื่อวัยเด็กที่ค่อนไปทางบื้อ
  • เด็กชนบทซื่อๆคนหนึ่ง จนบางทีใครเล่าจะคิดว่าจะซื่อขนาดนี้ ด้วยความที่เป็นเด็กที่เชื่อฟังพ่อแม่มาก พ่อแม่บอกซ้ายไปซ้าย บอกขวาไปขวา (ขนาดเราเองแท้ๆ เรายังงงว่าใครสอนเอ็งฟังแล้วเชื่อแบบนี้ฟะ) 


    1. เมื่อตอนอายุสัก 10 ขวบ
    ' วัยรุ่นเป็นวัยที่มีความอยากรู้อยากลองสูงมาก ติดบุหรี่เอย ติดเหล้าเอย '
    เรา : นี่วันหนึ่งเราก็ต้องอยากรู้อยากลองเหรอวะ พ่อบอกว่ามันไม่ดีนี่นา เราต้องสูบจริงเหรอเนี่ย ไม่เอานะ ฮือออ /กรีดร้องในใจคนเดียวเงียบๆ 
    ปล. เอ่อคุณคะ ไม่มีใครบังคับคุณค่ะ 


    2. พ่อบอกเสมอว่า ' การโกหกเป็นสิ่งไม่ดี ' 
    ตอนอายุ 9 ขวบ เพื่อนเอาโทรศัพท์ของเล่นมาแอ๊บเนียนว่าเป็นโทรศัพท์จริงๆ และทำท่าทีว่าคุยจริงๆ เพื่อนบอกว่าที่บ้านเป็นคฤหาสน์ มีคนรับใช้บลาๆ 
    เรา : โอ้โหววว พร้อมทำตาวิ๊งๆแบบเลื่อมใสเพื่อนคนนั้นมาก คุณหนูแบบในละครเลย
    จนมารู้ทีหลังว่าเพื่อนคนนั้นโกหก เพราะคุณครูดุที่เพื่อนโกหกเลยเถิดว่าเป็นหลานคนใหญ่คนโต 
    ในใจตอนนั้นงงงวยมากว่าเพราะเราเองเชื่อว่าโลกนี้ไม่มีใครโกหกกันหรอก(โลกสวยกว่านี้ไม่มีแล้วข่า) ไม่ว่าจะมองมุมไหนก็ไม่เห็นว่าเพื่อนจะโกหกไปเพื่ออะไรนี่


    3. ข้อห้ามของหอพักนักเรียนประจำคือห้ามนำบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมากิน มาครอบครองหรืออะไรก็แล้วแต่
    และช่วงที่มีโอกาสได้ออกไปนอกหอพักกับทางโรงเรียน นั่นคือโอกาสทองที่จะได้กินมาม่าอย่างสบายใจ
    เพื่อน : แก ใกล้ถึงเวลากลับแล้ว กินมาม่ากันเหอะ
    เรา : เห้ย กลัวครูมาเห็น
    เพื่อน : คนอื่นก็กินเยอะแยะ กินเหอะน่าา
    ในใจตอนนั้นอยากกินก็อยากกิน กลัวครูเห็นใจจะขาด เลยตัดสินใจ
    ...
    กิน! (เอ็งจะลีลาทำไมโว้ย) 
    แต่คิดแผนในใจเงียบๆโดยการทำทีโน้มน้าวให้เพื่อนไปหลบๆกินหลังต้นไม้ แบบไม่ให้เพื่อนรู้ว่าหลบครูเดี๋ยวเพื่อนด่าว่ากลัวอะไรนักหนาฟะ
    ปล. กว่าจะกล้ากินข้างนอกอย่างสบายใจก็ม.4แล้ว โธ่ เอาเข้าจริงพออยู่ข้างนอกใครเขาจะด่าเธอ


    4. 'ขับมอ'ไซน์ไม่ยาก รถล้มทีเดียวเท่านั้นแหละ จะขับเป็นเร็วมาก'
    เดี๋ยววววววววว ถ้าจะขับเป็นต้องรถล้มด้วยเหรอคะ รถหนักออกปานนั้น ล้มไปก็ตายกันพอดี ไม่เอาแล้วไม่ขับหรอก ถ้าขับแล้วต้องล้มก่อนน่ะ 
    ปล.ความเชื่อบ้าบออะไรไม่รู้ จนอายุ 21 เข้าแล้วยังขับไม่เป็นเลย ฮือออ โทษใครได้มั้ยล่ะ ก็ไม่ใช่มั้ยคะ
     

    5. พี่ชาย : เนี่ย พี่ๆโตกันซะเปล่า ล้างจานไม่สะอาดเท่าน้องเลย
    โอ้โหววว ความรู้สึกเหมือนเราได้รับภาระกิจที่ยิ่งใหญ่เพื่อมวลมนุษยชาติมาก ขยันล้างจานชนิดที่ว่า งานแต่ง งานบวช งานบุญ เป็นแขกก็ยังต้องไปช่วยล้างเชียว นักล้างจานมือฉมังมากกก จนเริ่มรู้สึกว่า ไม่สนุกแล้วโว้ยย ไม่เห็นมีใครชอบล้างจานกันซักคนนี่ โดนพี่หลอกใช้นี่หว่า


    เป็นคนซื่อที่ไร้สติในการคิดไตร่ตรอง แล้วดันไปเชื่อด้วยตรรกะที่ว่า โลกนี้คงไม่มีใครโกหก
    เด็กหนอเด็ก ...

    เอ็งรอดมาได้ไงเนี่ย

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
isthepe (@isthepe)
ตลก5555555
แต่ก็ทำให้นึกถึงตอนเด็กๆนะคะ เพี้ยนกว่านี้ก็มี555555
yangmeso (@yangmeso)
@isthepe วัยเด็กนี่นึกถึงทีไรก็ยิ้มได้ทู้กที ว่างๆมาเล่าสู่กันฟังบ้างนะคะ ><