เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
That's What I Writebackpa1nisreal
Dept ศิลปินรุ่นใหม่ ผู้สร้างท่วงทำนองอย่างมีเอกลักษณ์
  • ย้อนกลับไปในช่วงเวลาแห่งการค้นหาตัวเองอาจเกิดขึ้นได้จากการเล่นสนุกกับเพื่อน การสั่งสมประสบการณ์จากสิ่งใหม่ ๆ ในตอนนั้นเราอาจฝันว่าได้เป็นขวัญใจนักอ่านเหมือน อาจารย์เกเกะ อาคุตามิ ที่เขียนเรื่อง Jujutsu Kaisen หรืออาจเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ฝีมือดีระดับโลก ไม่ว่าจะเคยฝันไว้เช่นไร ในวันนี้อาจหลงลืมความหลงใหลเหล่านั้นไปเสียแล้ว ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตามที่ไม่อาจเอื้อให้เราสานฝันนั้นได้หากตอนนี้ได้มีโอกาสสักนิด ลองสำรวจตัวตนไปพร้อมกับ ศิลปินคู่หูวง Dept ที่มีความฝันถึงการทำดนตรีที่จะเล่าเรื่องราวไปตามที่พวกเขาต้องการ เพื่อทั้งสร้างความสุข และรายได้



              Dept เป็นวงดนตรีแนวซินธ์ป๊อปประกอบไปด้วยสมาชิก 2 คน ได้แก่ เบนซ์ (ร้องนำ/กีต้าร์) และลุค (คีย์บอร์ด) ชื่อวงนั้นมาจากนักแสดง Johnny Depp แต่เปลี่ยนตัวอักษรจาก P เป็น T โดยพวกเขาได้แรงบันดาลใจในการตั้งมาจากศิลปินเกาหลีอย่าง DEAN (ชื่อจริง ควอน ฮยอก) ที่มาจาก James Dean ซึ่งเป็นนักแสดงที่เขาชื่นชอบ ในทีแรกเบนซ์ได้ค้นพบแนวเพลงที่ตนเองสนใจ จึงเริ่มทำเพลงและร้องเอง พร้อมทั้งยังปล่อยออกมาเป็นเพลงแรกที่ชื่อว่า แล้วเธอจะรู้บ้างไหม? จากนั้นเขาคิดว่าแนวเพลงของวงจำเป็นที่จะต้องมีมือคีย์บอร์ด จึงชักชวนลุคที่เป็นเพื่อนร่วมคณะ จากวิทยาลัยดุริยางคศิลป์มหาวิทยาลัยมหิดล มาสานต่อความฝันด้วยกันจึงเกิดเป็น Dept วงดนตรีที่มีเอกลักษณ์ยอดนิยม



              จุดเริ่มต้นของ Dept นั้นเกิดขึ้นได้เพราะตัวของพวกเขาเองซึ่งไม่ใช่เพียงแค่การทำเพลงเท่านั้น แต่รวมไปถึงการปล่อยเพลงและการวางแผนโปรโมตอีกด้วย ความพยายามที่มาพร้อมความสามารถได้นำพาให้ท่วงทำนองของพวกเขานั้นเป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมอย่างมาก จนได้รับการชักชวนจากค่ายเพลง Smallroom มาเป็นศิลปินในสังกัดเลยทีเดียว Dept จึงแสดงให้เห็นถึงการเติบโต ด้วยการถ่ายทอดผลงานอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งผลงานอันประจักษ์เหล่านี้ทำให้พวกเขากลายเป็นขวัญใจของคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง



              จากสายตาของเราดูเหมือนว่าความฝันของพวกเขาเริ่มใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ เพราะวง Dept ถือเป็นวงดนตรีที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ด้วยเอกลักษณ์และความสามารถที่พวกเขาตั้งใจสร้างสรรค์ออกมา ทำให้ผลงานนั้นน่าติดตามอยู่เสมอ เพลงล่าสุดก็เช่นกัน เพราะเธอนั้นเป็นเหมือนดั่งโลกทั้งใบ เพลงรักที่มีดนตรีแนว Dept นำพาให้ Music Video ติด Youtube Trend เลยทีเดียว รับชม รับฟัง ได้ที่ 



              

  •                                                                  บรรณานุกรม

    เบญจวรรณ มังกรอัศวกุล(2564).  Dept ดูโอ้ป๊อปจากสมอลล์รูม‘เด็กสมัยนี้’ ที่ไฟแรงและทำเพลงดี

                    จนอยากเอาใจช่วย.  สืบค้นเมื่อ 23 ตุลาคม 2564  จาก, https://adaymagazine.com/dept

    Peerapong Kaewthae. (2562).  คุยกับ Dept ดูโอ้ซินธ์ป๊อป กับการเดินบนเส้นทางดนตรีมาสู่

                      อ้อมอกของบ้าน Smallroom.  สืบค้นเมื่อ 23 ตุลาคม 2564  จาก, 

                      https://www.fungjaizine.com/interview/dept-interview

    SYNYHKID.  (2562)GARAGE: “Dept คู่หูน้องใหม่แห่งค่าย Smallroom ที่เชื่อว่าดนตรีของเขาจะ

                        เติบโตไปพร้อมกับแฟน ๆ”.  สืบค้นเมื่อ 23 ตุลาคม 2564  จาก, 

                        https://www.unlockmen.com/garage-dept/


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in