เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
That's What I Writebackpa1nisreal
ความงามจากธรรมชาติใต้ทะเลที่ไม่อาจลืมเลือน

  • ตั้งแต่เริ่มเกิดโรคระบาดขึ้นยากที่จะกลับไปใช้ชีวิตอย่างที่หวังไว้ แม้เหนื่อยสายตัวแทบขาด ทว่าวิธีที่จะได้พักผ่อนหย่อนใจในรูปแบบต่าง ๆ กลับกลายเป็นเรื่องไกลตัวยิ่งกว่าเดิม การใช้ชีวิตของมนุษย์จึงจำเป็นต้องปรับตัวให้เหมาะกับสถานการณ์หรือใช้ชีวิตแบบ New Normal ทว่าในปลายปีนี้กิจกรรมหลายอย่างเริ่มฟื้นคืนได้อีกครั้ง และการดำน้ำลึกเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่กลับมาเปิดให้ผู้คนได้ร่วมสำรวจความมหัศจรรย์ของท้องทะเลอีกครั้ง



              หลายคนอาจกังวลในจุดเริ่มต้นของการดำน้ำ หากอยากลองทำเพื่อสัมผัสความสวยงามใต้ผืนน้ำนั้นสักครั้งด้วยสายตาของตัวเองจะยากเกินขีดจำกัดหรือไม่ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ต้องกังวลจนเกินไป เพราะหลายสถานที่นั้นมีหลักสูตรดำน้ำที่มีความเป็นสากลและเป็นที่ยอมรับอย่างมาก เพื่อเตรียมความพร้อมที่สุดให้แก่นักหัดดำน้ำทุกท่าน ทุกคนที่ต้องการดำน้ำจึงจำเป็นต้องผ่านหลักสูตรนี้ไปให้ได้โดยเริ่มเรียนตั้งแต่พื้นฐานทั้งอ่านหนังสือเรียน รับชมวิดีโอการเรียนการสอน การทำแบบทดสอบ รวมไปถึงการฝึกโดยการปฏิบัติจริง เพื่อรักษากฎระเบียบที่พึงมีต่อธรรมชาติและเพื่อความปลอดภัยของผู้ดำน้ำเอง เมื่อผ่านแบบทดสอบแล้วจึงจะสามารถเริ่มต้นดำน้ำได้

                  ท้องทะเลนั้นเป็นสิ่งที่ใครหลายคนอยากลองสัมผัสความอัศจรรย์ความลึกลับ หรือความงดงาม ของพวกมันด้วยสายตาของตนเอง หลายครั้งที่มีผู้แบ่งปันประสบการณ์อาจด้วยข้อความ รูปภาพ หรือวิดีโอ ล้วนสร้างความใคร่รู้และความฝันที่อยากลองดำดิ่งลงไปสักครั้ง แต่ถ้าหากว่าเป็นผู้กลัวน้ำล่ะจะสามารถเก็บเกี่ยวประสบการณ์เหล่านี้ได้หรือไม่

              เหตุผลที่ต้องเรียนดำน้ำนั้นก็เพื่อความปลอดภัย เมื่อความปลอดภัยเป็นสิ่งแรกที่ต้องคำนึงถึง การต่อสู้เพื่อเอาชนะกับความกลัวก็อาจเป็นไปได้ เพราะเมื่อทราบตนจะปลอดภัยอยู่เสมอและเรียนรู้การใช้ชีวิตใต้น้ำอย่างถูกต้องแล้ว ความกลัวอาจเลือนหายไปได้ในที่สุด อีกทั้งหนึ่งในขั้นตอนของการเรียนดำน้ำนั้นคือการได้ลองปฏิบัติจริงในใต้ทะเล ความประทับใจแรกต่อท้องทะเลอาจก่อให้เกิดแรงบันดาลใจเพื่อเอาชนะความกลัวไปได้



               สิ่งมีชีวิตใต้ทะเลนั้นมีมากมาย การได้ดำน้ำจึงเสมือนการมีอิสระเพื่อที่จะได้แหวกว่ายไปพร้อม ๆ กับฝูงปลา เหล่ากุ้ง และสิ่งมีชีวิตอื่น ๆ อีกหลายชนิด เป็นความตระการตาที่ไม่สามารถหาสิ่งใดเปรียบเทียบได้กับการสัมผัสมันด้วยตาของตนเอง การดำน้ำจึงไม่เพียงแค่เป็นการพักผ่อนเท่านั้น แต่มันคือความล้ำค่าของธรรมชาติที่อาศัยอยู่ใต้ท้องทะเลที่ผสานกันแล้วนำพาให้ผู้ดำน้ำได้รับความทรงจำที่แสนพิเศษนี้กลับไป เพื่อนึกถึงมันไปตลอดชีวิต

              หากต้องการเปลี่ยนมุมมองจากอะไรเดิม ๆ และอยากเริ่มแหวกว่ายเพื่อดำดิ่งไปในใต้ทะเลสักครั้ง ลองเลือกดำน้ำที่ Childlit Scuba เพื่อจุดดำน้ำที่ดีที่สุด น้ำทะเลใสสะอาด และธรรมชาติอันงดงาม ในราคาที่เหมาะสมกับยุค New Normal แล้วจะได้ความสวยงามที่แสนวิเศษจากใต้ผืนน้ำนี้ ไปสู่ความทรงจำที่ไม่อาจลืมเลือน 





    (บทความนี้เขียนขึ้นเพื่อใช้ประกอบการเรียน ไม่ใช่เพื่อการโฆษณาแต่อย่างใด)

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in