เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
I’m wondering what to read next...anniejourney23
Squid game สควิดเกม เล่นลุ้นตาย
  • ซีรีย์ survival ล่าสุดจาก Netflix Korea แฟนซีรีย์แนวนี้ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง
    .
    .
    ตั้งแต่เห็น teaser เราก็ตั้งตารอวันที่ 17 กันยายน เลย เพราะชอบซีรีย์แนวนี้มาก ยกตัวอย่าง เช่น เรื่อง Alice in Borderland, Escape room
    .
    ในเกมนี้จะมีผู้เล่น 456 คน แต่ละคนจะเป็นคนที่สิ้นหวังในชีวิตมีปัญหาเรื่องการเงิน ติดการพนัน ไม่มีโอกาสที่จะมีชีวิตที่สดใสแล้ว ได้รับเชิญให้ไปร่วมเล่นเกมลึกลับชื่อว่า Squid game ใครจะไปเชื่อว่าเกมเด็กที่เคยเล่นกันเมื่อนานมาแล้ว จะเป็นเกมที่ตัดสินชีวิตเดิมพันกับเงินรางวัลสูงสุด 45,600,000,000 วอน โดยจะมีผู้ชนะเกมนี้เพียงคนเดียวเท่านั้น
    .
    .
    Squid game คือ เกมปลาหมึก เป็นเกมเด็กเล่นของเกาหลี
    ชอบที่ซีรีย์เอาสัญลักษณ์ วงกลม สามเหลี่ยม สี่เหลี่ยม มาเป็นสัญลักษณ์ในการดำเนินเรื่อง ไม่ต้องมีตัวอักษรเลยซักตัว คุมทีมสุดๆ
    .
    .
    เรื่องราวดำเนินผ่านตัวละคร "ซองกีฮุน" ผู้เล่นหมายเลข 456 แสดงโดย Lee Jung-jae 
    มีทั้งหมด 9 Episodes ตอนละประมาณ 50 นาที 
    ผู้เล่นจะต้องเล่นเกมทั้งหมด 6 เกม ***Spoiler alert*** ประกอบไปด้วย
    1.เออีไอโอยู-หยุด
    จะมีคนปิดตาแล้วพูดประโยค มู-กุง-ฮวา-กด-ชี พี-ออด-ซึม-นี-ดา พอจบประโยคจะหันกลับมามอง ถ้าเห็นว่ามีใครขยับคนนั้นจะถูกยิงตาย ต้องข้ามเส้นภายในเวลาที่กำหนด ถ้าข้ามไม่ทัน ตายเช่นกัน
    2.เกมขนมน้ำตาล(ชื่อจริงๆเรียกอะไรไม่รู้อ่า555) 
    เป็นขนมที่เอาน้ำตาลมาละลายแล้วเทให้เป็นวงกลม จากนั้นจะเอาเหล็กที่เป็นลวดลาย วงกลม สามเหลี่ยม ดาว ร่ม มากดทับเป็นรูปร่าง ผู้เล่นต้องเลือก 1 ใน4 รูปนี้ แล้วใช้เข็มที่ได้รับตัดรูปร่างที่เลือกออกมาให้ได้ ถ้าทำไม่ได้จะถูกยิงตาย
    3.เกมชักเย่อ 
    ผู้เล่นจับกลุ่ม 10 คนแข่งกันชักเย่อจริงๆบนพื้นที่สูง ทีมไหนแพ้ก็จะต้องร่วงลงไปจบชีวิตที่พื้นด่านล่าง
    4.เกมลูกแก้ว 10 ลูก 
    ก่อนเริ่มเกมต้องจับคู่กัน พอเริ่มเกมแล้วต้องใช้วิธีใดก็ได้ภายใน 30 นาที คนที่มีลูกแก้วทั้งหมดจะเป็นผู้ชนะไป อีกฝ่ายที่ไม่เหลือลูกแก้วจะถูกยิง
    5.เกมเดินข้ามสะพาน เหลือผู้เล่น 16 คน 
    ก่อนเริ่มเกมผู้เล่นจะต้องเลือกเสื้อที่มีหมายเลข 1-16 โดยที่ผู้เล่นไม่รู้ว่าหมายเลขนั้นหมายถึงอะไร แต่พอเริ่มเกม มันคือหมายเลขลำดับการเดินข้ามสะพาน จะมีกระจกอยู่ 2 อัน กระจกนิรภัยที่รับน้ำหนักคนได้สองคน กับกระจกธรรมดาที่รับน้ำหนักคนคนเดียวยังไม่ได้ ผู้เล่นจะต้องเลือกยืนบนกระจกหนึ่งอัน ถ้าเลือกยืนบนกระจกธรรมดา กระจกบานนั้นจะแตกผู้เล่นจะต้องตกลงสู่พื้นด้านล่าง จบเกมนี้และจบชีวิตตัวเองไปด้วย
    6.เกมปลาหมึก เหลือผู้เล่นเพียงสองคน ตัดสินชะตาชีวิต จะมีผู้ชนะเพียงแค่คนเดียวกับเงินรางวัลทั้งหมด 45,600,000,000 วอน
    เรื่องย่อ : https://en.wikipedia.org/wiki/Squid_Game
  • ----------------------------------Spoiler alert!!!----------------------------

    แนะนำผู้เล่นหลักหน่อย

    หมายเลข 456 : ซองกีฮุน ตัวละครหลััก ชายวัยกลางคนอายุประมาณ 40 ปี ผอมสูง จิตใจดีมีน้ำใจแต่ซื่อบื้อ รู้จักเป็นการส่วนตัวกับ หมายเลข 218 : โจซังอู โตมาด้วยกันอาศัยอยู่ละแวกเดียวกันมาตั้งแต่เด็ก

    หมายเลข 218  : โจซังอู ชายหนุ่มอายุน่าจะ 30ปลายๆ ถึง40ต้นๆ ใส่สูท หน้าตาสะอาดสะอ้าน ดูมีสติและใช้ความคิด ในเกมแรกคอยเตือนสติกีฮุนให้เล่นเกม เออีไอโอยู-หยุดจากนั้นก็จนผ่านเกมแรกมาได้ ช่วยเหลืออาลีหลังจากออกจากเกมครั้งแรก ช่างสังเกต มีเล่ห์เหลี่ยม 

    หมายเลข 001 : คุณตาอายุประมาณ 70 อารมณ์ดี เกมเออีไอโอยู-หยุดคุณตาเล่นเก่งที่สุดแล้ว ก็แค่เล่นไปตามปกติ ไม่ให้ถูดจับได้ว่าขยับเท่านี้ก็ชนะเกมได้ใสใส พอจบเกมแรก ผู้เล่นแบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย ฝ่ายที่ต้องการหยุดเล่น กับ อยากจะเล่นต่อ ในสัญญาการร่วมเกมข้อที่สาม ถ้าผู้เล่นเกินครึ่งต้องการยุติเกม สามารถหยุดเกมอันโหดร้ายนี้ได้ โดยจะโหวตจากผู้เล่นคนสุดท้าย หมายเลข 456 ไปเรื่อยๆ จนสุดท้ายคะแนนโหวตออกมาเท่ากัน คุณตาหมายเลข 001 จึงเป็นผู้ตัดสินชะตาชีวิตของคนที่เหลือว่าจะได้เล่นเกมนี้ต่อหรือไม่ บทบาทคุณตามีมาเรื่อยๆไม่ยอมหยุด เกมชักเย่อ คุณตาเป็นคนเสนอกลยุทธ์ที่จะเอาชนะทีมที่แข็งแรงกว่าได้ แต่อาการเนื้องอกในสมองทำให้อาการทางร่างกายคุณตาไม่สู้ดีนัก หลงๆลืมๆง่ายขึ้นด้วย ใครก็ต้องคิดเหมือนเรามั้ย แต่พอถึง เกมลูกแก้วทำให้ถึงจุดที่ว่าคงไม่มีอะไรในกอไผ่ต่อหรอก 

    หมายเลข 067 : คังแซบยอก เด็กสาวลี้ภัยมาจากเกาหลีเหนือ พอเข้าร่วมเกมก็เจอคู่ปรับเก่าอย่างหมายเลข 101 เลย ซ้อมกันตุบตับ หลังจากกลับมาเล่นเกมอีกครั้ง แซบยอก เตรียมตัวมาพร้อมมาก ทั้งแอบพกอาวุธมา แอบสืบเกมต่อไปผ่านช่องแอร์ เพราะได้ข้อมูลดีๆมาทำให้เกมที่สองได้เป็นพันธมิตรกับซังอู เลือกขนมน้ำตาลที่รูปทรงง่ายที่สุดตามๆกันไป

    หมายเลข 199 : อาลี แรงงานต่างด้าวจากปากีสถาน ถูกนายจ้างกดขี่ฮุบค่าแรงและได้รับอุบัติเหตุจากการทำงานด้วยต้องเสียนิ้วมือไป มีลูกน้อยและเมียให้ดูแล จุดเด่นอยู่ที่พละกำลัง เพราะช่วยกีฮุนตั้งแต่เกมแรกไว้ทำให้ได้เข้ากลุ่มกับพวกกีฮุนอีกหลายเกม และด้วยความช่วยเหลือของซังอูทำให้อาลีไว้ใจซังอูมาก

    หมายเลข 240 : จียอน ปรากฏตัวตอนเริ่มเกมที่ 3 แซบยอกชวนเข้ากลุ่มให้ครบ10คน ด้วยบุคลิกที่คล้ายๆกันทำให้ดูเหมือนจะเข้ากันได้ดี ทำให้ทั้งสองคนเลือกจับคู่กันต่อในเกมลูกแก้วด้วย ใครอ่านมาถึงตรงนี้จะเป็น สปอย จริงๆแล้วนะ เปิดเผยเนื้อเรื่องจนทำให้เสียอรรถรสในการลุ้นเองได้ เราเศร้าเรื่องราวของสองคนนี้ที่สุดเลย เด็กสาวที่มีชีวิตที่ยากลำบากอยากมาเล่นเกมเพื่อเปลี่ยนชีวิต เรื่องราวของ แซบยอกเศร้าแล้ว แต่ยังมีครอบครัวให้กลับออกไปหา แต่จียอนไม่มีใครแล้ว เพราะพ่อที่กดขี่และทำร้ายมาตลอดจนทนไม่ไหวจียอนเป็นคนฆ่าพ่อของตัวเอง จุดนี้สะท้อนสังคมดีมากๆ เราไม่ได้ตั้งใจเป็นคนไม่ดีรึเปล่า แต่สังคมมันโหดร้ายเหลือเกิน จนไม่เหลือทางใดใดให้เลือกอีกแล้ว จียอนตัดสินใจให้แซบยอกไปใช้ชีวิตต่อแทนตัวเอง

    หมายเลข 101 : ด็อกซู ทุกเรื่องก็ต้องมีคนรับบทน่ารำคาญใช่มั้ย 2 หมายเลขสุดท้าย 101-212 รับบทนั้นเลยจ้า? เป็นแก๊งอันตพาลที่โกงเงินลูกพี่ตัวเองจนอยู่ในแก๊งไม่ได้แล้ว มีหนี้อีกมากมาย อยากชนะเกมนี้เพื่อปลดหนี้ ฆ่าทุกคนที่ขวางทาง โดยเฉพาะหลังจบเกมที่ 2 พวกชุดแดงวางแผนให้อาหารน้อยๆผู้เล่นจะได้แย่งกันจนเกิดความขัดแย้งกันและฆ่ากันเอง ตอนเกมลูกแก้วก็เกือบไม่รอดแต่ก็ใช้ไหวพริบและดวงจนสุดท้ายผ่านมาได้

    หมายเลข 212 : หญิงสาววัย30กลางๆ ปากแจ๋ว เสียงดัง หาพวกไปทั่ว พยายามทำให้ตัวเองรอดในทุกๆเกม มากับดวงตลอด แอบเอาไฟแชคและบุหรี่เข้ามาสูบ เพราะมีไฟแชคอันนี้เองทำให้ผ่านเกมน้ำตาลมาได้อย่างสวยงาม และทำให้ด็อกซูผ่านมาได้ด้วยเช่นกัน แต่สุดท้ายก็ถูกทิ้งในเกมที่สามเพราะด็อกซูรู้ว่าเป็นเกมที่ต้องใช้กำลัง บทของหมายเลข 212ถือว่าเป็นบทที่เติมเต็มสีสันในเรื่อง ถึงจะน่ารำคาญไปบ้างแต่ก็ทำให้ไม่เงียบเกินไป เกมที่ 5 ต้องขอบคุณหมายเลข 212 เพราะการเสียสละของเธอทำให้เกมดำเนินต่อไปได้

  • แนะนำตัวละครและเรื่องราวฝั่งดีลเลอร์เกม

    ทหารชุดแดง จะมีลำดับชั้นและหน้าที่อยู่ ที่ได้รู้เพราะว่า ฮวังจุนโฮ ตำรวจที่บังเอิญได้รู้ว่าพี่ชายของตัวเองนั้นมีความเกี่ยวข้องกับเกมที่กีฮุนร่วมเล่นนี้ จุนโฮตามสืบมาจนได้ขึ้นเรือและปลอมตัวเป็นทหารชุดแดงหน้ากากวงกลม หมายเลข29 จุนโฮปลอมตัวอยู่นาน ผ่านไปหลายเกมได้รับการส่งสัญญาณจากเพื่อนข้างห้องจึงได้รู้ว่า หมายเลย 28,29 ทำธุรกิจขายอวัยวะของผู้เล่นที่ตายแล้วกับลูกค้า โดยจะทำงานกันเป็นทีม มีคนคอยลบรูปจากวงจรปิด อีก 2 คนช่วยกันผ่าอวัยวะร่วมกับผู้เล่นที่เป็นหมอ (โดยมีข้อแลกเปลี่ยนทหารชุดแดงจพต้องบอกเกมต่อไปให้กับผู้เล่นคนนั้น) อีก2คนคือ หมายเลย 28,29 ที่ต้องนำศพมายังห้องผ่าตัด และดำน้ำเอาอวัยวะออกไปขาย หลังจากที่จุนโฮเห็นกระบวนการทั้งหมดจึงเปิดเผยตัวเอง เค้นเอาข้อมูลเรื่องพี่ชายของตัวเองมาได้ จากนั้นยิงหมายเลข 28 จนตาย

    Front man เป็นชายชุดดำสวมหน้ากาก โหดเหี้ยมเด็ดขาด ใครออกนอกกฎไม่รอดเลยสักคน
    ตอนนี้รู้ว่ามีเรื่องราววุ่นวายเกิดขึ้นจึงรีบค้นหาตัวผู้บุกรุก และกำจัดทุกคนที่ทำให้เกิดความไม่เท่าเทียมของเกมขึ้นมา แต่ก็ไม่สามารถหาตัวผู้บุกรุกได้ เกมที่ 4 ก็ยังต้องดำเนินต่อไป

    ก่อนที่เกมจะเริ่มต้นขึ้น จะมีตัวละครที่แสดงโดย กงยู ติดตามผู้เล่นไปที่สถานีรถไฟฟ้าแล้วชวนเล่นเกมพลิกกระดาษ ถ้าฝั่งผู้เล่นพลิกได้ ได้รับ 100000 วอน แต่ถ้าไม่ได้ จะโดนตบหน้า 1 ที ตอนกงยูเล่นฉากนี้คือนิ่งมาก แต่เราว่าบทมันโหดอ่ะมีผลต่อจิตใจ ยอมทนเจ็บตัวหน่อยยังไงก็ได้เงินแน่ๆ ไม่เอาเรื่องคนที่ตบหน้าเราเป็นสิบๆทีด้วย

    ปมเรื่องราวของจุนโฮค่อนข้างลึกลับ และซีรีย์ปล่อยให้เราจินตนาการต่อเองด้วย ไม่รู้ว่าเก็บไว้ทำภาคต่อรึเปล่า55555
  • แอนนี่เจอนี่รีวิว
    .
    ความรู้สึกหลังดูจบ 19/9/64
    .
    รู้สึกสิ้นหวัง และตอกย้ำว่าคนจนตกอยู่ในวังวนของโลกทุนนิยมไม่จบสิ้น พลอตเกมพวกนี้เกิดมาจากคนรวยที่มีเงินใช้จนเบื่อหน่ายชีวิต ต้องสรรหาความตื่นเต้นโดยเอาคนจริงๆมาเล่นเกมแล้วลงพนันกัน แต่ Squid game เป็น Survival game ที่ไม่มีความหวัง เพราะมีเพียงแค่คนเดียวแน่ๆที่จะชนะเกม ไม่ว่าใครก็ตามถ้าแพ้จะต้องถูกกำจัดทันที มันหดหู่เกินไปมากๆ ความยาวของซีรีย์มันนานพอให้เราผูกพันกับตัวละครหลักและเอาใจช่วยให้ชนะเกมแต่ละเกมไปได้
    .
    ยิ่งเกมสุดท้าย ยิ่งรู้สึกเศร้าและเสียใจ อารมณ์มันต่างจาก Survival gameเรื่องอื่นๆ ที่คนฉลาดก็ไม่สามารถหาทางแก้เกมเอาชนะดีลเลอร์ได้เลย พกมาได้แค่ดวงเท่านั้น
    .
    ตอนที่ปูพื้นหลังตัวละครเราว่าแอบยืดไปหน่อย ข้ามๆไปเยอะ อยากดูตอนเข้าเกมเร็วๆ
    .
    เรื่องราวของ front man เราว่ายังขยายได้อีก น่าจะทำให้เห็นมุมมองของคนที่อยู่ในเกมนี้ได้มากขึ้น
    .
    บทเรียนที่ได้จากเรื่องนี้คืออะไร?
    -ใช้ชีวิตยังไงก็ได้ให้ห่างไกลจากการเป็นหนี้ที่ไม่มีปัญญาจะจ่ายคืน ไม่งั้นอาจจะต้องยอมทำทุกวิถีทางเพื่อหาเงินมาชดใช้
    -หาจุดมุ่งหมายในชีวิต ให้รู้ว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำอยู่ตอนนี้ ทำเพื่อใคร ทำไปทำไม จะได้มีแรงใช้ชีวิตต่อเพื่อทำตามที่หวังไว้ให้สำเร็จ
    -คนสำคัญของชีวิต รักษาไว้ให้ดี เพราะไม่รู้ว่าวันไหนจะเป็นวันสุดท้ายที่เราได้คุยและใช้เวลาร่วมกัน
    -ถึงชีวิตมันจะแย่ เส็งเคร็งแค่ไหน ยังไงก็ใช้ชีวิตให้มันเหลือความดีไว้บ้าง ตามที่เกมลูกแก้ว กีฮุนเลือกจับคู่กับคุณตา ถึงแม้ระหว่างเล่นเกมจะหลอกเพื่อเอาตัวรอดไปบ้าง แต่เพราะจับคู่กับคุณตาแต่แรกทำให้สุดท้ายยังรอดมาได้
    .
    คิดไม่ออกแล้ว 555555
    ใครพร้อมจะดราม่าแล้ว เปิด Netflix เลือกชม Squid game? สควิดเกม เล่นลุ้นตายได้เลยยยย 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in