เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ข้อมูลที่น่าสนใจใน FM2023Edkeah Woodwaste
3.1 ข้อมูล บุคลิกของนักเตะ (Player Personality) ใน FM2023 part 1 - เบื้องต้น
  • ผู้เล่นแต่ละคนจะมีบุคลิก ลักษณะนิสัยแตกต่างกันออกไป ซึ่งค่าเหล่านี้จะส่งผลต่อระดับฟอร์มการเล่น ความก้าวหน้าในการซ้อม เกณฑ์การมีความสุข การวางแผนในอนาคต การมีปฏิสัมพันธ์ กับเพื่อนร่วมทีม ผู้จัดการทีม และโค้ช การโต้ตอบสื่อสารกับสื่อ และยังส่งผลต่อระดับสภาพจิตใจในทางอ้อมอีกด้วย

    นิสัยของนักเตะจะถูกกำหนดโดยค่า Determination (ความมุ่งมั่น) และ Leadership (ความเป็นผู้นำ)

    รวมกับค่าพลังที่มองไม่เห็นอีก 7 ค่า

    1. Ambition ความทะเยอะทะยานความมุ่งมั่นปรารถนาที่จะประสบความสำเร็จ
    2. Controversy การโต้เถียง (ยิ่งค่ามากยิ่งพูดมาก)ความพูดมาก ฝีปากดี ชอบบ่น ขี้โวยวาย
    3. Loyalty ความซื่อสัตย์ความจงรักภักดีต่อต้นสังกัดปัจจุบัน
    4. Pressure ความต้านทานแรงกดดันความสามารถในการรับมือกับสถานการณ์ที่กดดัน
    5. Professionalism ความเป็นมืออาชีพ - การมีทัศนคติที่ดีในการแข่ง การซ้อม เส้นทางอาชีพ
    6. Sportsmanship ความมีน้ำใจนักกีฬาความมีศีลธรรม จริยธรรม รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย มีน้ำใจ
    7. Temperament การควบคุมอารมณ์ความมีวินัยของผู้เล่น เมื่อต้องเจอกับสถานการณ์ชวนหัวร้อน

    โดยแต่ละค่าพลังจะส่งผลดังนี้

    ผู้เล่นที่มีค่า Ambition (ความทะเยอะทะยาน) สูง
    ข้อดี:
     - ชอบให้ผู้จัดการทีม พูดเชิงบวก เกี่ยวกับผู้เล่นในทีม ทีมที่คุม เป้าหมายของทีม ให้สัมภาษณ์เชิงบวก
     - มักจะมีความก้าวหน้าในการฝึกซ้อมที่ดี
     - เป็นติวเตอร์สอนน้องที่ดี
    ข้อเสีย:
     - ต้องการค่าเหนื่อยสูง (ต้องการสัญญาที่มีมูลค่าสูง)
     - มักจะต้องการย้ายไปร่วมทีมที่มีชื่อเสียง (มากกว่า) หรือต้องการลงเล่นในลีคที่มีชื่อเสียง (มากกว่า)
     - เลือกเล่นให้ชาติที่ใหญ่กว่า ถ้าถือหลายสัญชาติ (ทำให้เราดึงมาช่วยชาติเล็กๆไม่ได้)
     - ต้องการให้ทีมดึงผู้เล่นที่มีชื่อเสียงเข้าสู่ทีม และต้องการให้เก็บผู้เล่นที่มีชื่อเสียงไว้กับทีม

    ผู้เล่นที่มีค่า Controversy (การโต้เถียง) สูง
    ข้อดี:
     - ไม่มี
    ข้อเสีย:
     - ชอบจะแสดงออกแย่ๆ ต่อต้านผู้จัดการทีมเมื่อไม่พอใจ ทั้งในการคุยกันในทีม สัมภาษณ์สื่อ และอื่นๆ
     - ไม่เชื่อฟังแนวคิดของผู้จัดการทีม ในการเรียนรู้ตำแหน่งใหม่ ฝึกนิสัยใหม่ หรือเป็นติวเตอร์สอนน้อง

    ผู้เล่นที่มีค่า Loyalty (ความซื่อสัตย์) สูง
    ข้อดี:
     - ชอบที่จะสนับสนุน เชื่อฟังแนวคิดของผู้จัดการทีม ในการคุยกับผู้เล่น เรียนรู้สิ่งใหม่ และการสอนน้อง
     - ยอมรับข้อเสนอมูลค่าต่ำของทีมปัจจุบัน แม้ว่าถ้าย้ายทีมชีวิตอาจจะดีกว่านี้มาก
     - ต้องการที่จะอยู่กับทีมปัจจุบันไปเรื่อยๆ
     - ยอมรับการตัดสินใจของสโมสร เมื่อมีการซื้อขายผู้เล่น
    ข้อเสีย:
     - ซื้อเข้าทีมยาก ถ้าเขาไม่สนใจจะย้ายมา
     - ถ้าพยายามชักจูงโดยการกดดันผ่านสื่อ จะกลายเป็นสร้างความรำคาญ ทำให้ไม่อยากย้ายยิ่งกว่าเดิม

    ผู้เล่นที่มีค่า Pressure (ความต้านทานแรงกดดัน) สูง
    ข้อดี:
     - ไม่ค่อยรู้สึกกดดัน ภายใต้สภาวะบีบคั้น
     - ไม่ค่อยแสดงภาษากายแย่ๆ ระหว่างแมตช์
     - ไม่ค่อยได้รับผลกระทบ จากสภาวะจิตใจย่ำแย่
     - ไม่ค่อยตอบสนองลบๆกับคำวิจารณ์ แต่ตอบกลับด้วยฟอร์มการเล่น และประสิทธิภาพที่ดี
     - ไม่แสดงอาการกับบทลงโทษ
     - ชอบลงเล่นในเกมส์ที่กดดัน
    ข้อเสีย: (สำหรับผู้เล่นที่มีค่านี้ต่ำ)
     - ต้องเห็นอกเห็นใจ ละเมียดละไม ผ่อนคลายมากขึ้น กับผู้เล่นที่มี Pressure ต่ำ

    ผู้เล่นที่มีค่า Professionalism (ความเป็นมืออาชีพ) สูง
    ข้อดี:
     - มีความเป็นมืออาชีพสูง
     - ทำงานหนักในการซ้อม ไม่ค่อยบ่นหากมีการซ้อมที่หนักเกินไป
     - มีการวินัยออกกำลังกายที่ดี ทำให้ฟื้นตัวได้ไวขึ้น ค่าพลังตกช้าแม้อายุจะมาก
     - มีความก้าวหน้าในการซ้อมที่ดี และเป็นเชิงบวก
     - แสดงภาษากายที่ดีระหว่างแมตช์
     - ไม่ค่อยได้รับผลกระทบ จากสภาวะจิตใจย่ำแย่ ทั้งแบบทีม และแบบส่วนตัว
     - มักจะตอบสนองเชิงบวกกับแนวคิดของผู้จัดการทีม ในการคุยกับผู้เล่น เรียนรู้สิ่งใหม่ การสอนน้อง

    ผู้เล่นที่มีค่า Sportsmanship (ความมีน้ำใจนักกีฬา) สูง
    ข้อดี:
     - เคารพคู่แข่ง ทั้งระหว่างเกม และหลังเกม
     - สนับสนุนแนวคิดส่วนใหญ่ของผู้จัดการทีม ในการคุยกับผู้เล่น เรียนรู้สิ่งใหม่ และการสอนน้อง
    ข้อเสีย:
     - เสียโอกาสในการเอาเปรียบคู่แข่ง เพราะมีจริยธรรมมากเกินไป

    ผู้เล่นที่มีค่า Temperament (การควบคุมอารมณ์) สูง
    ข้อดี:
     - ไม่ค่อยทำผิดวินัย หรือแสดงอาการหงุดหงิด
     - ไม่ค่อยหัวร้อน หรือหงุดหงิด เมื่อทีมกำลังเล่นห่วย หรือการตัดสินของกรรมการน่าอารมณ์เสีย
     - ไม่ค่อยตอบสนองเชิงลบกับการถูกต่อว่า หรือการถูกทำโทษ
    ข้อเสีย: (สำหรับผู้เล่นที่มีค่านี้ต่ำ)
     - ต้องจัดการแบบค่อยๆ กับผู้เล่นที่ Temperament ต่ำ เพราะมักจะตอบสนองเชิงลบกับการลงโทษ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in